Yce's POV
Shitt!!! Seryoso ba itong mokong na ito sa desisyon nya? Isipin naman sya si Alley, pano kung may mangyari ulit na masama. Pag may nangyari pang masama kay Alley aagawin ko na sya sa kanya. Siguro naman wala ng gusto si Kurt sa kanya.
"Shittt!!!! Sigurado ka ba?" Tanong ko kay Mark na hindi makapaniwala sa mga nangyayari.
"Yes, and I think ito na yung right way para matapos na yung gulong ito." Sagot ni Mark na halatang pinagisipan nya ang ginawa nya.
"Kailan mo naman balak sabihin kay Alley? Na may mali ka na namang ginawa." Tanong ko na naman dahil ayoko ng may mangyaring masama kay Alley.
Oo may gusto ako sa kanya matagal na nanahimik lang ako. Dahil nakita ko yung saya nilang dalawa hanggang ngayon. Kahit na dumating sa buhay ni Alley si Kurt sila parin pero sa pagkakataong ito hindi na ako papatalo sa kakambal ko.
Kapag umiyak at napahamak pa sya aagawin ko na talaga sya, kung kailangan ko syang ilayo? Ilalayo ko sya maging ligtas lang sya. Ayoko syang nakikitang nasasaktan at umiiyak, dahil nasasaktan ako pag nakikita ko syang umiiyak at nasasaktan.
Alley's POV
Wala parin ang apat, ano kaya ang nangyari? Wala naman sila Joanne at mama dito, wala kayang magbabantay sa akin dito?
"Kamusta Nathalia Alleysa Gillarco." Sabi ng babae sa gilid ng pinto. Oh! Shit! Totoo ba ang nakikita ko? Oh namamalik mata lang ako? Si-i-i Ca-ca-r-r-ra? Pero pa-pano? Kailan? Sino? Huh??
Bigla na lang nya akong tinusukan ng kung ano pero ang pakiramdam ko ay nahihilo ako at gustong bumigay ng katawan ko. Blurd ang paningin ko, anong nangyayari?
"Pampatulog para sayo Alley, tsaka pala nagpaalam ako kay Mark na kukunin kita kaso hindi alam ng mga kasama mong iba kaya ito mag iiwan ako ng letter para sa kanila. Kaso pagbinasa parang ikaw ang gumawa." Walang hiya ka Cara ano itong ginagawa mo sa akin? Hindi ko na kinayanan at bumagsak na ako.
***
Joanne's POV"Bes, ito binili kita ng prutas." Huh?? Wala sya pero may sulat? Hindi pa sya pedeng umalis, hindi kaya pumunta sya sa kulungan para tignan kung anong nangyayari? Dapat malaman ito ni Mark bago pa sya makita ni Alley doon.
"Hello! Mark!!! Si Alley!!" Sigaw ko na kala mo nawawala sya.
"Bakit anong nangyari kay Alley?" Sagot naman ni Mark.
"May sulat syang iniwan, patawad kung umalis ako ng walang paalam. Pupuntahan ko lang si Mark sa bahay nila. Wag na po kayong mag alala na kila Mark naman ako, dito muna po ako hanggang gabi tsaka nagpaalam naman ako kay Mark kaya kaming dalawa lang ni Mark sa bahay. Tanong? Nasa bahay ka ba? Kasama mo ba si Alley?" Feeling ko may nangyaring masama. Kailangan kong pumunta kila Mark.
"Shit!! Wala ako sa bahay at hindi sya nagpaalam sa akin. Pupunta kaming apat sa bahay ngayon." Sagot nya.
Nagkasabay kaming lima kaya sabay narin kaming pumunta sa loob. Nagtaka ang apat bakit nakabukas at hindi nakalock? Hindi pa naman sila umuwi? Kinabahan na ako baka tama ang hinala ko. Pagbukas namin nakita namin si Cara at mama nya sa loob nakaupo sa sofa. Tinanong agad ni Mark si Alley kung nasaan at kung nasa maayos bang kalagayan. Sumagot sila na nasa kwarto pero nakalock ayaw daw silang papasukin ni Alley.
"Nakita namin si Alley balisa ng lumabas ng hospital kaya sinundan namin sya. Ng makarating kami rito akala namin na pinatawag mo sya. Pero ng sisilipin namin ang nasa loob ng kwarto may kasama syang lalaki at sa tingin ko nagsasaya at nagpapakasarap sya ngayon sa loob." Halata sa mata ni Cara na gawa nila ang lahat kaya pinaalala ko kay Mark na imposibleng makalabas si Alley sa hospital hindi pa nya kayang lumakad. Tumango si Mark at halatang may magaganap na aktingan ngayon.
Halata sa muka ni Mark ang galit kaya bigla nyang sinipa ang pinto. Nakita naming lima na nakaposas si Alley sa kamay at paa at may nakapatong na lalaki sa kanya at hinalikan ang katawan nya. Napansin din namin na nakatape ang bibig ni Alley, at halatang hinang hina na si Alley pawis na pawis at hindi na makagalaw hinala ko kanina pa sya binababoy. Sinugod nila Kurt at Dylland ang lalaki ako naman pinakawalan at binihisan ko si Alley.
"Shhhhh, wag ka ng magsalita ligtas ka na. Patawad Alley ngayon lang kami nakarating, sorry kasalanan namin ito kung nagbantay kami sana hindi ka magaganito." Sabi ko habang umiiyak. Si Yce at Mark naman ni lock ang pinto at mukang pinagiinitan na nila ang dalawa.
"Mark alam mong hindi ko na gagawin ang ganyan kay Alley dahil nangako tayo." Sigaw ng mama nya na kala mo ang lilinis ng budhi. Pero kung sinundan nila si Alley at nangako syang hindi na nya sasaktan si Alley bakit hinayaan nila ang lalaki? Hindi man lang nila tinulungan si Alley? Kung hindi nila mabukas yung pinto may guard at staff itong hotel hindi man lang nila matawagan? Sinadya nila ang lahat mga walang hiya!!! Mga baboy!!!
"Gawin mo na Yce!!" Sigaw ni Mark at ginawa naman ni Yce ang sinabi ni Mark. Tinali nya sa upuan ang mama nya habang si Mark naman dinala sa kwarto si Cara.
"Mark! Ano ang gagawin mo kay Cara?" Tanong ng malinis nyang ina.
"Baka gusto din nyang magpakasaya at magpakasarap!" Sigaw ni Mark habang ikanangiti naman ni Cara.
Hinubad ni Mark ang t-shirt nya at hinila si Cara sa kwarto. Wala kaming narinig na ingay o kaluskos hindi namin alam kung anong nagyayari sa loob. Isa lang ang hula ko may nangyayari nga sa kanila. Umalis na kami nila Alley habang sila Kurt, Yce at Mark ay naiwan. Umalis kami ng hindi pa sila lumalabas, pinabuhat ko kay Dylland si Alley dahil hindi na sya makalakad dahil sa nangyari. Sumakay kami ng sasakyan at dumeretso sa hospital, buti na lang wala kaming naabutan kaya medyo ligtas pa si Alley pero hinang hina sya. At inaalala ko ngayon kung ano na ang nangyayari kila Mark.
BINABASA MO ANG
The Four Bad Boys
Genç KurguSa apat na lalaking ito isa ang magugustuhan ko kahit na apat sila sya parin dahil sya lang naman yung lalaking una kong minahal sa kanilang apat. Alleysa ang pangalang minahal ni Mark, ang taong nasaktan nya. Ako yung taong tumiis sa hirap na iyon...