(Lay) Max's POV
Nandito ako sa rooftop ng Kindom University nag iisip nagugulohan na kasi ako.
Bigla dumating si Jash. Sya ang best friend ko.
"Ano Max? Lalim ng iniisip natin dyan ah, may pinag dadaanan? Daanan mo lang dude" hindi ko alam kung babae ba si Jash o Lalaki? Mahaba naman buhok nya tapos nakapalda sya pero parang lalaki sya gumalaw.
"May iniisip kasi ako"
"Lagi ka namang may iniisip. Kailan ka di nag isip? Lahat ata ng topic kanina ngayon mo lang sinusubokang ma gets" hindi ko alam kung bakit ako ganito. Simula kasi to nung na aksidente ako. Binubully ako nung elementary ako tapos nahulog ako sa hagdan na bagok ang ulo ko. Tapos ganito na ako.
"Nagugulohan kasi ako"
"Ano ba kasi yun?"-Jash
"Pag kaharap ko sya ang bilis ng tibok ng puso ko tapos kahit tignan ko lang sya feeling ko masaya naku"
"Hala ka Max inlove ka na, binata ka dude" -Jash
"Inlove? Ako?" inlove ba tawag don?
"Oo ganun ang mga sign ng inlove, Teka sino ba yang babae na yan? Malamang sasakit ulo nyan sayo" -Jash
"Si Summer"
"Siraulo ka Max, kapatid mo yin gago pinag titripan mo na naman ako. Hays baka naman lagi kang may kasalanan kay Summer kaya ka kinakabahan"
"Siguro nga"
"Max wag ng isipin yan baka biglang sumabog utak mo"
Bigla namang dumating si Bea best friend ko din sya puro babae ang kaibigan ko. Ay di ko naman pala alam kung babae si Jash.
Saka wala namang lalaki na gusto makipag kaibigan sakin kasi nakakainis daw ako kausap."Anong topic nyo mga bes?" -Bea
"Wala" -Jash
"Ikaw Bea na inlove ka na ba?"
"OMG Max bakit mo na tanong? Wag mong sabihin na inlove ka na sakin? Nakakaloka" hindi ko rin alam kung babae ba tong si Bea o bakla kasi ang dami nyang nakasabit sa katawan para na syang sampayan.
"Assuming ka Bea asa ka namang mainlove yan si Max mahirap mag update ang utak nyan" -Jash
"Hindi naman utak ang ginagamit pag na iinlove, puso kaya" -Bea
"Ang corny mo Bea" -Jash
Para silang aso't pusa parang katulad nila si Ahyen at Maya mag away. Nag aaway ba sila?
Iiwan ko na sila.
"Oy Max san ka pupunta?" -Jash
"Uuwi naku"
YOU ARE READING
Brother's Conflict (On-Going)
Teen FictionEverything is connected On-going Started: April 14, 2017 All Rights Reserved