Chapter 41: Engagement Party 2

356 18 1
                                    

Alijah's POV (Suho)

Habang nakikipag usap si Bev sa bisita kukuha na ako ng tiempo para idespatya tong si Carlo...

"Bro, labas tayo gusto mo?"

"Ano naman gagawin natin sa labas?" tang ina sumama ka na lang baka dito kita idespatya letche ka

"Alam mo bro" inakbayan ko muna sya "Maraming chicks dito sa bansa namin di gaya ng chicks nyo sa states maputi lang di maganda. Dito kahit di maputi maganda at hot pa. Kaya kung ako sayo maghanap ka ng chicks dyan habang nandito ka pa" nyeta ka pag kumontra ka.

"Alam hindi ako babaero tulad mo marunong akong makuntento kung anong meron ako" aba aba ginawa pa akong example

"Sasama ka ba sa labas o hindi? Ang dami mong satsat parang di ka lalaki pakipot ka masyado"

"Fine, sasama naku sayo sa labas" yun naman pala papilit lang

Lumabas na kami ng hotel

"Oh! Diba ang daming hot chicks? Naku bro walang ganyan sa bansa nyo. Alam mo bro ang mga babae parang tayo lang yan mabilis mag sawa. Walang taong marunong makuntento, tandaan mo yan. Lahat tayo na totukso"

"Yeah, i know that. Pero marunong ako mag mahal ng isa"

"Sino naman?" punyeta ka pang sinabi mong si Bev dito pa lang idedespatya na kita..

"Isa lang naman ang babaeng minahal ko noon at hanggang ngayon. At yun ay si Yumi" what the... Tapos ikakasal sya kay Bev samantalang si Yumi mahal nya. Ay iba hokage tong si Carlo mas hokage pa sakin. Pero okay na din yun hindi si Bev ang mahal nya sorry Syndrome ipupush ko tong lokong to sa mahal mo gipit ako sa panlaban dito kaya si Yumi gagamitin ko.

"Alam mo bro, kung mahal mo sya gumawa ka ng paraan para makuha sya. Habang nandito ka dumamoves ka na sayang ang chance wag mo ako tularan na sinayang ang pagkakataon para sumaya"

"Diba sila ng kapatid mong si Red? Bakit parang pinag tutulakan mo pa ako?" tanga para mapasakin si Bev. Gagawin kung pain sayo si Yumi.

"Naku wag mong isipin yung Red na yun. Hindi sasaya si Yumi don masyadong seryoso sa buhay yun parang pinag lihi sa sama ng loob"

"Tara balik na tayo sa loob" di pweede

"Maya-maya na boring naman sa loob"

"Ah sa bagay, nga pala san ba ang Cr dito?" pagkakataon ko na to

"Ah mag lakad ka ng mga 30 steps tapos kumanan ka malapit na don"

"Sige bro salamat" tanga mo sinunod naman yung sinabi ko. Nag madali akong maglakad palayo Letche ka niligaw lang kita. Bumalik naku ng hotel....

"Kuya nasan yung Carlo? Diba kasama mo syang lumabas?" nyeta may nakakita pala

"Ah Summer nag cr lang sandali babalik din yun"

"Kuya may ginawa ka bang kalokohan? Bakit parang yang mata mo di mapakali"

"Wala ah, mabait naku" hays bakit ba may kapatid akong pinaglihian ni detective conan?

"Okay fine! Sabi mo eh. Pero pag nalaman kung may ginawa kang di maganda sa Carlo na yun. Naku kuya lagot ka kay ate Bev tsk"

"Bakit naman ako malalagot kasi fiance nya yung kutong lupa na yun?"

"Huh?"

"Teka Summer di mo alam na sya ang fiance ni Bev? Tsk kala ko pa naman ikaw na ang pinaka tsimosang kilala ko di ka pala updated"

Brother's Conflict (On-Going)Where stories live. Discover now