Chapter 44: Someone's Back

354 20 6
                                    

Red's POV (Sehun)

Habang hinihintay ko yung pesteng babaeng yun (Yumi) na pumunta ng comfort room nasa mall kasi kami. Ewan ba bakit ako sunod sunuran dito? Biglang nag ring phone ko unknow number. Hindi ko na lang pinansin kaso paulit ulit nag vibrate.... Kaya no choice sinagot ko na lang.

"Hello! Kung man titrip ka tigil tigilan mo ako. Mag hanap ka ng mapag titripan kung ayaw mo mamamatay ng maaga"

"Red..." yung boses nya sobrang pamilyar "Hindi ka parin nag babago. It's me Hannah" si Hannah hindi ako makapag salita nung sinabi nyang sya si Hannah.

"Hoy Pula okay ka lang?" sulpot ni Yumi kaya binababa ko na lang yung phone ko "para kang nakakita ng multo.."

"Wala, tara na" nauna na akong mag lakad sa kanya kaso bigla akong napahinto ng may nakita akong babae na pamilyar ngumiti sya sakin..

"Kilala mo ba yun Pula?" tanong ni Yumi

Lumapit samin yung babae... Si Hannah.

"Long time no see Red, my dear Ex"  bakit pa sya bumalik? 2years ago ng iwan nya ko.

"Let's go Yumi" hinila ko si Yumi palayo kay Hannah

"Teka nga! Sandali" di ko pinansin si Yumi hinihila ko parin sya "wait nga nasasaktan ako.. Punyeta sabing sandali!" sumigaw si Yumi sa loob ng mall. Letche talagang babae to hindi ako binigyan ng kahihiyan "kanina pa ako sandali ng sandali.. Nyeta ka. Kung may problema kayo ng ex mo wag mo akong idamay. Teka sino ba yun? May ex ka pala"

"Wala ka ng pake don" tsismosa pag sinabi ko sayo sasabihin mo naman kay Summer tsk

"Fine, si Summer na lang tatanungin ko kung sino bang Ex mo."

"Sasabihin ko na" dinaan pa ako sa pang bablackmail "Si Hannah ex ko, 2 years ago ng mag hiwalay kami"

"Aruy naman, ano sad ba yung hiwalayang Hannah and Red?"

"Tse.. Dyan ka na nga" iniwan ko sa mall yung tsismosang yun

Sumakay naku ng motor.....

----------------------

Summer's POV (Jisoo)

Biglang nag ring phone ko si Ate Yumi tumatawag. Bakit kaya?

"Sis! May chicka ako sayo, punta ka dito sa bahay dali. Hindi lang basta tsismiss to nasaksihan ko pa mismo. OMG di ka maniniwala kung anong chicka ko sayo"

"Ano ba yun ate? Ikaw na lang kaya punta dito mainit kasi" na iintriga tuloy ako

"Basta punta ka na lang dito sa bahay. Wala si mama at Nalyn dito ako lang mag isa. Saka nandito ako sa storage room nag lilinis. Wala namang ibang gagawa nito. Sabihin na naman ni mama utos ko gawa ko"

"Okay okay otw na" binaba ko na yung phone. Anong chicka kaya yun? Nag bihis muna ako pagkatapos ko bumaba naku.

"Alis muna ako, punta ako kila mama" paalam ko kila kuya kaso di naman nila ako pinansin k fine wharever..

Nasalubong ko si Red papasok ng bahay. Mukhang badtrip na ewan... Bahala nga sila sa buhay nila..

Nag taxi naku papunta kay ate Yumi. Anong chicka ka yun? Tungkol kay Zyrha ba?
After 30 mins nakarating naman agad ako sa bahay. Di naman nakalock yung gate kaya pumasok naku dumiretso agad ako sa storage room..

"Buti naman nandito ka na, dali dito ka" naupo ako sa may silya

"Anong chicka mo ate?"

Brother's Conflict (On-Going)Where stories live. Discover now