(Xiumin) Dwayne's POV
Late akong nagising kaya naman nag mamadali ako ngayon. Shit may meeting pa naman ako.
Sa pag mamadali ko mag drive may muntik na akong mabunggo babaeng naka bike natumba sya. Shit naman ang malas ng araw ko ngayon..
Bumaba ako sa kotes "Sorry hindi ko sinasadya"
"Mga itlog ko!! Binasag mo" sigaw nya
"Miss sorry hindi ko sinasadya"
"Alam mo bang kailangan ko yan para sa negosyo ko tapos mababasag lang dahil sa pag dadrive mo ng mabilis"
"Fine! Mag kano ba lahat yan?" lalong late na ako nito
"Sa tingin mo ba pag binayaran mo ako. Okay na? Alam mo bang kanina pa akong madaling araw nag hanap ng mga itlog dahil kelangan ko"
"Miss hindi ako intersado sa kwento mo. Magkano ba kasi lahat yan?"
"Hoy hoy hoy! Aba porket na ka kotse at may pera ka eh pweede ka na mag asal ganyan. Alam mo kuya sa police station na lang tayo mag usap"
"Tse pweede ba wag mo ako tawaging Kuya, hindi kita kapatid. Okay sa police station na lang tayo mag usap" bwesit na babae to. Tatawagin pa akong kuya.
Biglang nag ring phone nya. "Hello? Oo papunta na ko, oo nga nandyan na" pagkababa ng phone tumingin sya sakin "Bayaran mo na lang ng matapos na tong usapan nato, 2000 lang lahat yan"
"Ito" inabutan ko sya ng 10.000 kasi mukha syang pulubi
"Teka sobra to!"
"Okay lang yan mukhang kailangan mo ng pera. Mukha kang pulubi" sumakay na ako sa kotse ko
Hays. Bwesit na araw to!
Nakarating na ako sa office."Sir nag padala po ng invitation si Mr. Andres para mamaya" -Pau
"Okay"
"Am Sir may mga meeting po pala kayo"
"Sige ako na bahala"
"Sir okay lang po ba kayo?"
"Yes! I'm okay, sige iwan mo na ako"
Lumabas na sya ng office ko. Tama sila kailangan ko na mag move on kay Pau.
×××××××××
Lunch break na..
"Sir may kailangan pa ba kayo?" -Pau
"Wala na Pau, sige mag lunch ka na"
"Sige po Sir"
Gusto kung mapag isa..
Biglang nag ring ang telepono ko."Hello?"
"Mr. Sy ako to si Mr. Andres makakapunta ka ba sa event mamaya? Inaasahan kung darating ka"
"Yes Mr. Andres makakarating ako"
"And i want you to meet my daughter"
"Mr. Andres talaga oh"
"Just kidding Mr. Sy sige mag papaalam na ako. Basta pumunta ka mamaya"
"Okay Mr. Andres"
Sa lahat ng business partner ko si Mr. Andres ang pinaka totoo. Mabait sya pero sa tagal naming mag business partner hindi ko pa nakikita ang anak nya.
YOU ARE READING
Brother's Conflict (On-Going)
Teen FictionEverything is connected On-going Started: April 14, 2017 All Rights Reserved