Chapter 49: Adopted👶

409 28 5
                                    

Ahyen's POV (Baekhyun)

Kakauwi ko lang galing school tangna ang hirap ng test kanina sana naman makapasa ako. Nakakahiya naman kay Mayang sya matalino samantalang ako pasang awa lagi, kasi kami may ari ng school...

"Cheater!!" rinig kung sigaw ni mayang. Ako cheater tang ina kelan pa?

"Hoy Mayang!" tawag ko sa kanya sa kabilang pader mag katabi lang naman bahay namin.

"Ano?"

"Oo inaamin ko nag cheat ako kanina sa test, pero ni minsan hindi ako nang cheat sayo"

"Anong pinag sasabi mo dyan? Ang corny mo"

"Sabi mo cheater ako" baliw tong babaeng to

"Tanga! Nag babasa ako ng script para sa line ko. Myghad"

"Wee? Di nga?"

"Oo nga, ito oh" binato nya yung sandamakmak na papel bumagsak tuloy sa ulo ko.

"Bakit mo binato?"

"Di ka kasi naniniwala, nag assume ka na naman.."

"Tse! Pero tandaan mo hinding hindi ako magiging cheater tulad nila kuya"

"Opps! Speaking of cheater. Kakasabi mo lang na ng cheat ka sa test nyo kanina. Totoo ba yun? Omyghad! Ahyen you so bobo talaga hays"

"Oo inaamin ko na, saka di naman lahat. Yung iba lang na di ko alam nangopya ako kay KC"

"Tse! Mag sama kayo ng KC mo parehas kayo mga cheater"

"Oy selos sya!"

"Duh! Eww I'm not jealous. You so assuming talaga. Balik mo nga sakin yang script ko bato mo pabalik"

"Ayoko baka matamaan ka"

"Wow kailan ka pa nag kapake sakin? Ediba halos itulak mo na ako noon pag nag aaway tayo?"

"Noon yun, nung panahon na wala pa akong gusto sayo" malamang namumula na mukha ni mayang. Di ko kasi makita nasa kabilang bahay sya.

"Hay naku Ahyen, mag aral ka muna. Hindi bagay yung talino ko sayo. Atleast ako nasa top three, eh ikaw?"

"Oo na bobo na ako! Pero di ako bobo pag dating sa pag mamahal sayo" hindi na sya sumagot, asan na yun? Hays walk out malamang.. Hatid ko na lang sa kanila tong script nya. Papunta na sana ako kaso nandito na agad si Mayang.

"Akin na nga yan!" sabay hablot nya nung script "kailangan ko pa mag memorize ng mga line ko. Kasi dagdag grades pa to. Dapat ikaw kung di ka nag aaral dapat nag jojoin ka sa mga club malay mo don ka makabawi hindi puro cutting kayo ni KC myghad"

"Kung kelan mag babakasyon na saka mo sasabihin yan." baliw din to baka nga next week wala ng pasok

"Edi sa pasukan, sige dyan ka na nga"

"Teka gusto mo tulongan kita dyan sa script mo?" para naman maka damoves ako

"No thanks, tulongan mo na lang si nanay flor sa gawaing bahay para nama may silbi ka sa inyo. Duh! Ikaw lang ata sa inyo walang pakinabang" ito talaga grabe ako idown palibhasa alam nyang gusto ko sya.

"Bahala ka nga dyan!" iiwan ko na sana sya kaso hinawakan nya ako sa kamay. Shit bumilis tibok ng puso ko "am ah ba bakit?" nauutal na ako sa kilig

"Ang boring kasi sa bahay, wala na naman sila mom and dad"

"Gusto mo samahan kita sa inyo?" anong mangyayare pag magkasama sa bahay ang lalaki at babae? Ano nga ba? Tangna nahawaan na ako ni kuya Syndrome

Brother's Conflict (On-Going)Where stories live. Discover now