(Suho) Alijah's POV
Nandito ulit ako sa bar kasi sa bahay hindi nila ko pinapansin lalo na si Summer galit parin sakin.
Nakakailang bote na akong alak Pero parang di naman ata ako nalalasing."Boss, tama na nga yan" inagaw ni FT yung bote ng alak "Sa tingin mo ba pag nag pakalunod ka sa alak malulutas mo problema mo? Hindi! Kasi sa ginagawa mo lalo mo lang pinapahirapan sarili mo"
"Tse! Palibhasa wala ka sa posisyon ko"
"Alam ko wala ako sa posisyon mo. Pero tanga ka ba? Kung hindi mo hinayaan na mapunta si Ali sa nanay nya. Edi sana wala kang problema ngayon. Minsan kasi kailangan natin ipaglaban yung mga tao sa paligid natin. Hindi yung, hindi kapa nga lumalaban sinuko mo na. Nakakaloka ka"
"So, anong gusto mong gawin ko? Bawiin ko si Ali matapos kung ipag tabuyan yung bata"
"Simple lang naman gagawin mo. Patunayan mo sa kanya na karapat dapat ka sa titulo na Daddy. Puntahan mo sya bago pa mahuli ang lahat" napatayo ako sa kinauupoan ko. Tama si FT ko.. Biruin mo yun! May tama pa lang sinasabi ang babaeng to...
"Tama ka!" aalis na sana ako kaso pinigilan nya ako.. "Bakit?"
"Duh! Pupunta ka ng ganyan istura mo? Mag ayos ka naman saka maamoy ka ng anak mo. Amoy alak ka yuck!" tama sya kailangan sa istura pa lang karapat dapat na ako maging daddy ni Ali..
Pumunta ako ng comfort room para mag ayos ng sarili nakita ko sarili ko sa salamin mukha pala akong bangag..
Lumabas naku ng comfort room..
"Tara! Na FT"
"Huh? Sasama pa ako?"
"Oo, ikaw nag sabi diba? Kaya sumama ka" hinila ko kamay nya
"Teka Teka! Pweede mag ayos muna ako? Naka uniform pa ako saka kailangan ko mag palit ng pang warrior dahil ipag lalaban natin ang anak mo" pumunta na sya sa locker nya para mag ayos.. Ang tagal nya promise...
After 20 minutes buti naman bumalik na sya..
"Nag palit ka ba talaga o naligo kapa? Ang tagal mo kasi"
"Sorry naman! Tara na ipaglaban mo na anak mo"
Pumunta na kami ng Parking Lot..
Hinagis ko sa kanya yung susi. "O ikaw mag drive"
"Bakit ako?"
"Diba bawal mag drive ang nakainom?"
"FYI lang ha! Pag kakaalam ko gabi gabi ka na sa bar ibig sabihin non gabi gabi karin umiinom at gabi gabi karin nag dadrive. Kaya style mo bulok, saka di ako marunong mag drive"
Sa passenger set sya sumakay. Tse wala naman akong choices.. Ako parin mag dadrive..
Nasa biyahe na kami... Teka di sya marunong mag drive? Ilan na taon na ba sya?
"Gusto mo matuto mag drive?"
"Oo naman! Kaso saka na pag may sarili na akong sasakyan"
"Mas maganda habang wala ka pang sasakyan matuto ka na para pag may kotse ka na magagamit mo agad"
"Okay lang! Wala namang mag tuturo sakin"
"Gusto mo matuto? Tara dito"
"Huh?"
"Kumandong ka sakin para maturuan kita"
YOU ARE READING
Brother's Conflict (On-Going)
Teen FictionEverything is connected On-going Started: April 14, 2017 All Rights Reserved