Chapter 38: Confused

475 36 21
                                    

(Jisoo) Summer's POV

Ilang araw na pero sobrang sakit parin ng katawan ko lalo na yung likod ko.

Aray di ko na talaga kaya....

Biglang may kumatok pag bukas ng pinto sumilip si Ali..

"Tita, dinner po"

"Sige baby susunod na ako"
Umalis na sya pag kasabi ko..
Nag lagay muna ako ng salonpast sa likod ko at bumababa na ako.

Himala nandito silang lahat as in lahat pati si Tanda. Tanda na din tawag ko sa kanya.
Buti nakakakain at nakakatulog pa sila ng mahimbing matapos nila mag lihim ng bongga sakin.

"Hi sweethearts" sabi ni tanda pero di ko sya pinansin naupo na lang ako.

"Summer anong nangyare sa likod mo? Bakit puro tapal?" napansin pala ni kuya Ahyen

"Nadulas lang ako sa cr ng school" pag sisinungaling ko. Mas buting di nila alam hanggat di pa tapos pag iimbestiga ko.

"Teka, binubully ka ba sa school nyo? Tapos pag labas mo ng cr may nilagay silang sabon para madulas ka?" lawak ng kaalaman ni kuya Ahyen

"Kuya sa tv mo lang napapanood yan. Nadulas ako kasi di ko napansin na may tubig kaya. Ayun"

"Sa susunod kasi mag ingat" kumento ni kuya Dwayne

"Nag mamadali ka siguro kaya nadulas ka" dagdag ni kuya Evan

"Dapat kasi mapag masid ka sa paligid" isa pa tong si kuya Syndrome. Nang gigil ako sa inyo

"Summer, lumipat ka na lang kaya sa kingdom para hindi ka nag kakaganyan" isa pa tong si tanda

"Wag nga kayong umasta na may alam kayo tungkol sa nangyayare sakin. At isa pa walang kinalaman kung sa William ako nag aaral. Bakit kasalanan ba ng William na nadulas ako? Saka wala na kayong pake kung ano mang mangyare sakin kahit pa mahulog ako sa puno. Wala na kayong pake don. Kasi kayo hindi ko pinakikialaman. Kaya shut up na lang please? Sige punta na ako ng room ko nawalan na ako ng gana kumain" nag walk na ako. Nang gigil ako sa kanila lakas makialam sila nga daming tinatago sakin. Buti pa yung Zyrha na yun may alam samantalang ako wala.
Pagkapasok ko nahiga agad ako.

-------------------------------

Habang break time nag reresearch ang tungkol sa mga mansion dito sa bansa natin. Bakit wala yung mansion na nakita ko? Secret Mansion ba yun? Paano nag karoon ng ganung kalaking mansion kung secret? Alam ba ng gobyerno yun? Syempre kailangan mag bayad ng tax. Ganun ba talaga ang pamilya ko na bibili lahat? Pati gobyerno? Parang feeling kurakot si Dad.

"Oy," ginulat ako ni Maya shit parang aatakehin ako sa puso "okay ka lang? Para kang nakakita ng multo? Ano bang ginagawa mo?" tumingin sya sa laptop ko "Mansion? Teka plano mo ba mag pagawa ng mansion? Balak mo na bumukod? Diba pweedeng condo muna bago mansion?"

"Wala, gusto ko lang naman makita kung ano yung mga mansion na sikat. Saka wala akong plano mag pagawa ng mansion. Malaki nga ako lang naman mag isa nakatira. Sa bahay pa nga lang namin feeling ko na mag isa na ako mansion pa kaya. Saka kung bubukod ako pag college ko na. Siguro mag dodorm na lang ako para masaya ang magiging college life ko"

"Aw naman, syempre kasama ako dyan kung nasan ka nandon ako. Gusto ko mag kasama tayo sa dorm para naman pag may chika ka hindi na ako pupunta sayo"

"Wow ha! Kayo lang may plano mag dorm ganern? Paano naman ang pinaka dyosa?" singit ni Anthonio

"Hay naku! Anthonio kahit pag balik baliktadin mo ang mundo. Lalaki ka parin kaya pag nag dorm ka mga lalaki din kasama mo"

Brother's Conflict (On-Going)Where stories live. Discover now