Summer's POV (Jisoo)
Omyghad this is the final exam... At higit sa lahat pagkatapos nito bakasyon na yes! At malapit na ang birthday ko my sweet sixteen...
"Summer!"
"Oh Stephen?"
"Goodluck sa exam, at alam ko namang top one ka na naman. Wala akong laban sayo"
"Ano ka ba? Kahit top one or two ka pa. Dapat maging masaya ka, saka bakasyon na marami na naman tayong pweedeng gawin, yehey!"
"Tayo?" omyghad summer wala talgang preno yang bibig mo.
"Ay oo nga pala wala nga pa lang tayo, i mean marami na namang pweedeng gawin pag bakasyon tulad ng pag punta ng beach. Diba?"
"Yeah! Pero sana kasama kita sa bakasyon, kung pweede nga lang. Kaso mukhang napaka strict ng pamilya mo. Sa sunod na pasukan na naman tayo mag kikita" kung aabutin pa ako? Mukhang hindi na ako aabot don. Baka nga sa araw pa ng birthday ko machuge na ako ganun naman lagi sa mga drama pag birthday saka namamatay..
"Stephen may gusto sana akong itanong sayo" nandito nga pala kami sa rooftop. Kaming dalawa lang dito at walang ibang makakarinig ng itatanong ko kay Stephen.
"Ano yun Summer?" hinga ng malalim Summer.
"Am Stephen, ikaw ba si...." hindi ko matuloy kasi kinakabahan ako saka nakakahiya sabihin nya assuming ako
"Si?"
"Si BB, ikaw ba ang secret admirer kung si BB?"
"May secret admirer ka?"
"Wow patay malisya? Alam kung ikaw yun parehas kayo ng perfume saka nag papadala ka sakin ng flowers"
"Huh? Hindi ako nag papadala ng flowers sayo kasi alam kung magagalit ang mga kuya mo saka hindi ako si BB" omyghad Summer nakakahiya assuming ka talaga letche ka... Utang na loob lumubog sana ako sa kinatatayuan ko lamunin naku ng sementong to!!
"Hindi ikaw? Sorry Stephen sorry talaga akala ko ikaw"
"Sana nga ako na lang, mukhang interesado ka kasi sa kanya sana ako na lang." sana ikaw na lang ikaw kasi ang perfect guy na kilala ko sayang naman...
"Hays! Kalimutan mo na lang yung tinanong ko di naman importante yun. Curious lang kasi ako, tara na mag uumpisa na ang test baka mahuli tayo" mauuna na sana ako umalis kaso hinila nya kamay ko saka niyakap nya ako. OMG!!!
"Summer, i like you" sabi nya sakin habang yakap yakap nya ako nakakaloka!! "Mali, mahal na nga ata kita" umalis na sya sa pag kakayakap sakin "i love you Summer!" bakit parang palapit ng palapit yung mukha nya sakin? Teka! Hahalikan nya ba ako? Ang first kiss ko myghad!! Kaso bago pa tuloyang mapalapit yung mukha nya sakin na itulak ko na sya mukhang napalakas pa nga...
"Ah kailangan ko na bumalik ng room sige una naku" tumakbo naku pababa ng rooftop ng makalayo naku nag pahinga muna ako hinihingal kasi ako.. Inhale ,exhale...
"Oy Sammie! Bakit parang hingal na hingal ka? Hinabol ka ba ng aso?"
"Ikaw pala Maya, wala napagod lang ako. Tara na sa room"
"Okay sabi mo eh, basta wag kang mag papagod. Saka pansin ko pumapayat ka. Teka wag mong sabihin nag dadiet ka? Ako nga din mukhang tumataba na kailangan ko din mag diet. Promise mag dadiet naku"
"Puro ka sabi ng diet, anyare? Naging status lang yung diet mo"
"Hoy Sammie! Realtalk ba yan?"
YOU ARE READING
Brother's Conflict (On-Going)
Teen FictionEverything is connected On-going Started: April 14, 2017 All Rights Reserved