Paano kung malaman mong MALI ang ginantihan mong tao? Paano kung nawasak mo ang buhay ng taong WALANG KINALAMAN sa pagkawasak ng sa iyo?
Subaybayan ang panibagong kwentong tatagos sa inyong Puso at yayanig sa inyong mga damdamin at magbibigay ng babala na bago ka gumanti, siguraduhin mong tamang tao ang iyong inaakusahan, pinagbibintangan at sinasaktan upang hindi mo malabag ang...
IKA - 8 UTOS
Original Story and Format by Chantal Pinero
Genre : Drama, Romance, Revenge, Suspense-Thriller
Theme Song : Kung Iniibig Ka Niya by Laarni Lozada
Synopsis:
Si Maristela (Kris Bernal) ay isang simpleng babaeng biktima ng Rape ng isang di nya nakilalang lalaki at ang masaklap ay nabuntis siya dahil doon. Pero ang totoo, ang salarin ay walang iba kundi ang kanyang Kababatang si Erson (Martin del Rosario). Inutusan siya ng kanyang among si Fresnedi Natividad-Lobregat (Ayen Munji Laurel) na manggahasa ng kahit sinong babae at ibaling ang sisi sa kanyang Stepson na si Almond Lobregat (Rafael Rosell) kapalit ng perang kailangan ni Erson para ipagamot ang kanyang inang may malalang karamdaman, at dala ng taranta, naisip niyang ang kababata na lang niya ang kanyang gahasain. Dahil sa panggagahasang iyon ay mabubuntis si Maristela, pero dahil hindi magkaanak si Almond at ang kanyang asawang si Bernice (Gwen Zamora) ay muling uutusan ni Fresnedi si Erson na nakawin ang sanggol at muling isisi sa kanyang Stepson. Nang malaman ni Maristela na si Almond ang "May kagagawan" sa nangyari sa kanya ay paplanuhin niya ang kanyang paghihiganti sa pamamagitan ng pang-aakit kay Almond, pagwasak sa pamilya niya at pagkuhang muli sa kanyang anak na ninakaw, at sa paghihiganting iyon ay makakatulong ni Maristela si Fresnedi. Saan dadalhin ng maling paghihiganti si Maristela? Ano ang intension ni Fresnedi para sirain ang anak ng kanyang asawa?
Cast of Characters:
KRIS BERNAL bilang MARISTELA / SAMARA
RAFAEL ROSELL bilang ALMOND LOBREGAT
GWEN ZAMORA bilang BERNICE SALGADO – LOBREGAT
MARTIN DEL ROSARIO bilang ERSON RIVERA
AYEN MUNJI – LAUREL bilang FRESNEDI NATIVIDAD – LOBREGAT
RAYMOND BAGATSING bilang SEVERINO LOBREGAT
SHAMAINE CENTENERA – BUENCAMINO bilang LETICIA "TIYANG LETTY"
MARIEL PAMINTUAN bilang NESSA
BINABASA MO ANG
Ika - 8 Utos
RomancePaano kung malaman mong MALI ang ginantihan mong tao? Paano kung nawasak mo ang buhay ng taong WALANG KINALAMAN sa pagkawasak ng sa iyo? Mula sa Naghatid ng mga Kwentong Umukit at Tumagos sa inyong mga Puso: AMOR PRESTADO/HIRAM NA PAG-IBIG DANIELLA ...