Fourty Two

2.5K 68 9
                                    

JB'S POV

What am I doing here?

You're really a jerk JB.

I followed Mik Mik and Jinyoung on their date, and now I am watching Jinyoung confessing to Mik Mik.

Mas lalo akong nasaktan ng makita kong nagyakap sila.

Tumalikod na ako at nagdesisyong umuwi na.

There's nothing I can do with my situation. I'm hopeless. Naiingit ako kay Jinyoung dahil may pagkakataon syang sabihin kay Mik Mik na mahal nya ito.

If only I can.

Flashback**

"Well, I remember when you told me that there is another way for you to get rid of marrying Na Eun, aside from having a fake Girlfriend... And that is if we get married. ... So, Yes, Babe. I will marry you." Nakangiting sabi ni Jisoo.

Matagal kong hinintay na magdesisyon syang pakasalan ako noon. Na piliin nya ako kesa sa career nya. Pero ngayon ay wala akong maramdaman na saya. Guilt ang mas nararamdaman ko, knowing that I am planning to break up with her, to fix things and to have Mik Mik.

"Pero... Pano ang career mo?"

I'm too fool to ask. I should know that, she means she's quitting.

"I'm planning to quit." Sagot nya, which I expected.

"I'm Sorry Jisoo, but I think you don't need to do that. There's no reason for you to do that."

I thought it really hurts if someone broke your heart. But now I know it is much painful to break somebody's heart, and finding an easy way to do it. Yung paraan na hindi sya masyadong masasaktan.

"W-what do you mean?" Tanong nya.

"I'm really sorry. But I... I'm inlove with Mik Mik.... I'm here to end our relationship."

Napapikit ako nang makitang tumulo ang mga luha nya. Ayokong umabot sa ganito, pero kailangan.

Masama na ako, pero kailangan kong gawin to. Mahal ko si Mik Mik, at hindi ko kayang nakikita pa syang nasasaktan.

"No!!!" Sigaw ni Jisoo. "You can't leave me JB! No!!!!!"

"I'm sorry-."

"You can't break up with me, because I'm pregnant!"

Nagulat ako sa narinig ko. Hindi ko inaasahan yun. Gusto kong marinig na nagbibiro lang sya, but I know it's not a time to make some jokes.

"What?" Ako.

"I'm 2 months pregnant. I found out bago pa ako bumalik sayo. Plano kong sabihin sabihin sayo ngayon, pero naunahan mo ako. Please JB, don't leave me."

End of Flasback**

MIK-MIK'S POV

Yakap ako ngayon ni Jinyoung.

Niyakap ko rin sya bago ako nagsalita.

"Mabait, check. Humble, check. Responsible, check. Pogi, check. Nasayo na pala lahat ng gusto ko sa isang lalaki e. Tsk!" Sabi ko sabay kalas sa pagkakayakap mula dito. "Andami mo palang kasalanan sakin e!"

Napamaang naman sya sa sinabi ko.

Nagpatuloy lang ako sa pagsasalita, habang kinukurot ang balikat nya.

Carrying My Idol's Baby (GOT7's JB FF) KPOP IMAGINE ~ COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon