Fifty Six

2.8K 77 31
                                    

MIK-MIK'S POV

"Anong nangyari? Napagalitan ka ba dahil sakin?" Tanong ko kay Mark.

Kumakain sya ngayon. Sinundan ko sya sa kusina para tanungin about sa rumor.

"Stop thinking that everything was your fault. Those things happened because we chose it." Sagot nya.

Heto na naman sya sa pagiging masungit nya. Sabagay, may halaga naman lahat ng sinasabi nya e.

"Sorry." Hingi ko nalang ng paumanhin.

"Here you go again. You're saying sorry even if you didn't do anything wrong."

"Ayst, anong sasabihin ko?!"

Hindi na sya nagsalita.

Nadinig kong tumunog ang doorbell kaya tumayo na ako.

Ako ang madalas na magbukas ng pintuan at tumanggap ng mga delivery. Hindi kasi pwedeng si Mark dahil baka malaman ng fans na dito sya nakatira.

"Just be yourself. Do whatever your heart wants. You deserve to be loved." Sabi nya bago pa ako makalabas ng kusina. Saglit akong natigilan dahil doon.

Wow! Ano daw?

Lutang pa ang isip ko sa mga sinabi nya nang humakbang na ako at nagmamadaling binuksan ang pinto.

Pero hindi ko inaasahan ang mga taong nakita ko. Ang taong nakita ko.

"Noona?" Halatang nagulat na sabi ni Yugyeom.

"JB." Naibulong ko habang nakatingin sa lalaking ngayon ay nakakunot ang noo at nakakuyom ang mga kamao.

"M-mik Mik, w-what are you doing here?" Tanong ni Jinyoung na hindi makapaniwala na ako ang nakita nya.

"K-kasi..."

"Mark!!!!" Malakas na sigaw ni JB na ikinapitlag ko.

Ilang sandali bago sumagot si Mark mula sa likuran ko.

"I'm here." Tiim bagang na sabi ni Mark na ngayon ay hinarap na ang mga kaibigan.

Walang sabi-sabing sinuntok ito ni JB. Hindi lang isang suntok, dahil hinawakan nya si Mark sa kuwelyo at pinagsusuntok.

Mark didn't do anything but let JB hit him.

"JB, tama na!!!" Sigaw ko habang pinipigilan ito.

Nagawa naman itong hawakan ni Jackson at Yugyeom, at inilayo kay Mark.

Si Jinyoung naman ay inalalayan na tumayo ang kaibigan.

Ngayon ko lang nakita na ganito kagalit si JB. Puno nang galit ang mga mata nya at parang kahit anong oras ay sasaktan nya si Mark.

"So, is it Mik Mik? ... Is she your playmate?" Nanginginig ang boses na tanong ni JB.

"JB, nagkakamali ka nang iniisip. Walang kasalanan si Mark-." Ako sa tinig na nakikiusap.

"Yes Mik Mik, I was wrong. Mali na umasa ako na hindi totoo ang mga sinabi mo sakin. Umasa ako na baka sinabi mo lang ang lahat ng yun because you love me, because you want to protect me. Now I know that you really mean what you said. That you just love me before because I'm an idol." Ramdam ko ang sakit sa bawat salitang binibitawan nya.

His tears began to fall.

"But why Mark?! ... I am more than Mark! I am Got7's leader. So is it not only because of fame?... Now why is it? ... Is it because of money? ... That's bullshit! I can give you all the money I have if you just asked!"

Carrying My Idol's Baby (GOT7's JB FF) KPOP IMAGINE ~ COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon