EPISODE 43

172K 1.1K 32
                                    

Maggie's P.O.V.

Nag-umpisa na ang hearing sa kaso ni Kuya. Tama ang sinabi ni Jon kay Bernard. Magaling ngang abogado si Attorney Vince Santiago. Mahal siya pero we absolutely get what we paid for. Dahil siya ang naghahawak sa lahat ng mga kaso ni Kuya, halos wala na kaming inaalala. His legal team are amazing. They are very resourceful and knows exactly what they are doing.

"You need a break, kuya," sabi ko kay kuya, "Kaya napagkasunduan nina Bernard at ng mga kabarakada mo na mag-outing daw tayo sa Boracay. Tutal, wala ka nang mga cast at nakakalakad ka na ulit kaya pumayag ka na. Kasama naman si Melanie at ang mga bata eh."

"Pero wala kaming mako-contribute, Mags," sagot niya, "Alam mo namang broke ako ngayon."

"Ano ka ba, kuya?" sagot ko, "Syempre kami na ang bahala dun, 'no. Basta't sumama na kayo para naman makaranas mag-Boracay si Annie."

Napabuntong hininga siya bago sumulyap sa nakangiting si Melanie. Ako kasi ang pumunta sa apartment ni Melanie kung saan nakatigil si Kuya ngayon.

"Gusto mo ba?" tanong niya kay Melanie. Tumango ito. Kaya naman bumaling na ng tingin sa akin si Kuya at, "Sige na nga. Basta't ikaw muna ang bahala ah, wala kasi akong pera eh."

"Sabi nang oo e. Mag-empake na kayo nang pangtatlong araw at dalawang gabi. Bukas ng umaga ang alis natin. Dadaanan na lang namin kayo, ha?"

'Yun lang at niyakap ko na siya, si Melanie, at ang mga bata bago ako magpaalam.

***

"Maggie, where have you been?" nag-aalalang salubong sa akin ni Bernard nang makauwi ako sa bahay.

Buhat-buhat niya si Andre na tulog na tulog namang nakasampay sa kanyang kanang balikat.

"Sumaglit lang ako kina kuya, hindi niya kasi sinasagot 'yung cellphone niya kahapon pa. Sinabihan ko lang siya tungkol d'on sa outing bukas. Tulog na tulog kayong mag-ama kaya hindi na kita ginising." Humalik ako sa kanyang pisngi.

"Pinag-alala mo naman ako, ni hindi ka man lang kasi nag-text o nag-iwan ng note," sabi niya habang dahan-dahang inihihiga sa crib si Andre.

"Sorry na, sandali lang naman ako eh. Kita mo oh, wala pang half hour." Sabay pakita ko sa relo ko, "Tulog na nga si Andre nang umalis ako, hanggang ngayon tulog pa rin oh."

Imbis na sumagot ay hinatak niya ang bewang ko papalapit sa kanya at buong lambing na hinalikan ako sa kaliwang leeg. Para namang kinuryente ang buong katawan ko sa ginawa niya.

"Babe." Bumababa na ang kanyang mga halik sa aking mga dibdib matapos niyang tanggalin ang bra at pang-itaas ko.

"Oh, baby!" ungol ko habang pinapapak niya ang magkabilang dibdib ko.

Medyo may nagli-leak pa nga na gatas dahil nagpapa-breastfeed ako. Nakakatuwang sinasaid niya ang bawat patak ng gatas na tumutulo mula sa mga nips ko.

"Grabe ka, babe, you're so hot, umh!"

"I know..." Kinapalan ko na ang mukha ko habang nage-enjoy ako.

"Babe, hindi ko na kaya, dun na tayo sa kwarto. I-on na lang natin itong baby monitor." Sabay pindot niya ng 'on' button sa camera na naka-attach sa tabi ng crib ni Andre.

S. T. Book 1 [PUBLISHED] [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon