Above Photo is the Dark Queen
"Steven ikaw muna sa manubela" wika ni Thunder. "Anu ba nangyayari?"wika ng isang bata at hawak nito ang teddy bear niya habang umiiyak. "Kumakapal ang fog" wika ni Sam, "Ihinto mo ang bus" wika ni Dalfiya at tumahimik ang lahat. "Si Fhae" wika ni Aki, "Hiro i-ihip mo ng hangin ang fog" gumagawa ng hangin si Hiro, nawala ang fog at nakita nila ang isang malaking tower at naaninag ang tao sa taas ng tower. "GIRO!" sigaw ni Quinn, napalabas ng bus ang mga HEROIC at napa-gitla sa nakita, sugatan ito at nakalambitin mula sa itaas ng tower. "Nagustuhan niyo ba ang pagsalubong namin sa inyo?" wika ni Eirole, "Inialabs ni Sam at Hailey ang kanilang mga sandata maski si Mark at Ashton. "Teka" awat ni Dalfiya sa mga ito, "Huwag basta-basta ang pag-galaw, hindi totoo ang nakikita niyo" wika ni Dalfiya, at nagtaka sila Aki, "Paanong hindi totoo?" wika ni Thea, itinaas ni Dalfiya ang kamay at ng yumanig ang lupa ay nagulo ang imahe sa kanilang harapan. "Loko ang gumawa niyan" wika ni Aki, "Nasa paligid lang siya" wika ni Quinn, "Aubrey tulungan mo ko hanapin yung gumawa niyan" tumungo ang bata at palingon-lingon, "Ate Quinnie" tinignan ni Dalfiya si Aubrey, "Palipat-lipat siya" lumuhod si Dalfiya at hinawakan ang lapag, "Huli ka!" naramdaman nila Hiro ang pagpagbagsak ng nahuli ni Dalfiya. Pinuntahan nila iyon sa may isang guhong gusali. "Aray!" wika ng lalaking may edad na 30-40years old na. "Sigurado ka siya yun?" wika ni Thea kay Dalfiya, "Siya yun, si Professor Donald" wika ni Thunder, "Siya yung professor na walang hiyang pinag-eksperementuhan kami!" nagulat sila Sam ng suntukin ni Thunder ito. "Thunder!" inawat nila Sam ito, "Kailangan natin siya" wika ni Dalfiya kaya mabilis na ginapos ito nila Airam gamit ang kadenang ginawa ni Jerry. Gumawa ng harang si Sophia at nagtipong sila sa isang abandunadong gusali. "Lolo sabihin mo na na saan si Giro?" mahinahong tanong ni Aki rito, tumawa lang ang matanda, "Pinapa-init nito ang ulo ko!" inawat nila Ashton si Aki, "Kalma ka lang! PRE!" wika nila Kirk, "Ako na dito?" tinignan nila si Thea at Dalfiya kasunod nito si Samantha at Riyuna, nagtinginan sila Aki at lumakad, ng malapit na sila sa matanda inambahan ni Aki ito ng suntok pero inawat ito nila Hiro na natatawa. "Tama na uy!" wika ni Thunder.
"Kamusta ka?" wika ni Quinn, "Quinn" wika ng matanda, "Jack, nahanap mo na ang perfect formula sa immortality life na hinahanap mo?" nanatiling naka-upo ang lalaki at tinignan si Quinn, "Hindi pa," pinagaling ni Natasha ang mga pasa nito na gawa ni Aki, "Yung pinakita mong illusion totoo yun di ba?" wika ni Quinn, tumungo ito at tumayo, "Quinn, hindi ko sinasadya ang nangyaring ito" natigil si Jack ng kwelyuhan siya ni Thea at inupo muli sa banko. "Thea, siya si Jack, ang asawa ni Quinn" nanlaki ang mata ni Thea, "T-Teka!!!" bulalas ni Thea sa gulat, "A-asawa e 12 years old lang itong si Quinn!!!", ngumiti si Quinn at nilapitan si Natasha, "Okay na siya" hinawakan ni Jack ang kamay nito at ningitian si Quinn. "Grabe ka naman, di ba rebirth ko na ang katauhang ito" wika ni Quinn, "Okay, dahil pure blood HEROIC kayo may kakayahan kayong ipanganak muli at mapanatili ang ala-ala" pagpapatuloy ni Thea sa pagpapaliwanag ni Quinn. "At yung ang dahilan kaya ako nasa kampo ng Dark Lord, ako ang mata ni Quinn sa kung anu ang kaganapan sa mga plano nito laban sa iniyo" wika pa ni Jack, "Anu ikaw asawa mo iyan!" biglang pasok nila Aki sa pinto, "Yes Kuya Aki" nakangiti pang wika nito, "Huwag mo akong ma-kuya-kuya kinikilabutan ako!" natatawa sila Dalfiya, napatigil. "Ate?" tanong ni Thea na puno ng pag-aalala. "Si Ayanna" wika nito at pumikit. "HAAAAA" isang malalim na buntong hininga ang napabulalas ni Ayanna. "Si Giro" tinignan nila Aki ito, "Wala, nawawala" wika ni Thea, "Na saan si Giro?!" nagulat sila ng kwelyuhan ni Aya si Jack at iangat sa lupa. "Bihag siya ng Dark Lord," wika nito kaya binaba ni Aya ito at tinignan si Quinn, "Pasensiya na" humawak si Aya sa dibdib niya. "Ate, okay ka lang?!" wika ni Hiro "Peke ang hearing na sinet-up ng Dark Lord kasabwat ang mga opisyal ng gobyerno" tinignan ni Aya si Jack at umupo sa harap nito. "Set up!?" pag-uusisa ni Hailey. "Opo" wika nito bahagyang natatawa sila Ryu "Opo daw sagot sa matatan-" hindi niya natapos ang sasabihin dahil binatukan siya ni Sophia. "Sa Chaos island, doon nila tinatago si Giro, sa tower" tinignan ni Aya si Quinn at sila Thea. "Tayo ang pupunta sa Chaos, Aki you will wait here sama mo yung mga bata, Thunder at Sam sa St. Claire kayo, need natin malinlang ang army ng pisteng Dark Lord na yan" tinignan ni Aya si Thea, "Mark sasama ka sa amin, pati si Natasha, sigurado akong sugatan si Giro at kailangan ka niya," umiling si Natasha, "Hindi ako ang kailangan niya Aya" kumunot ang noo ni Aya, "Si Giro may self healing siya," napatungo sila Aki, "Hiro, kayo muna ang magbantay sa mga tao ni Aki, alam mo yang kuya mo baka unahin pa ang pag-attack sa base ng iba bago magbantay ng base niya" natawa si Aki, "Grabe siya oh, magbabantay po ako Ate," ningitian ni Aya ito at kinurot ang pisnge, "Baka magpa-cute ka naman sa mga girls dito," umiling si Aki at tinignan ni Aya sila Steven, Kirk at Thunder, "Ayaw ko ng tingin mo, mababait kami promise" tumayo si Aya at lumakad "Iiwan ko naman yung mga bata, alam nila ang gagawin nila," ngumiti si Aki, "Ate talaga" inisnab ni Aya ito at lumabas ng silid, napansin niya na ilag sa kaniya ang mga bata. "Hi, bakit nandiyan kayo?" ngumiti ang mga bata, "Mama Aya!" niyakap si Aya ng mga ito, "Anyare sa iniyo" ngumiti sila Reshey, "Wala kang na-aalala" kumunot noo ni Aya, kaya naintindihan ng mga bata na wala ngang na-alala si Aya na si Dalfiya ang nakaharap ng mga ito nung nawalang siya ng malay. "Wala Mama Aya, nag-alala lang kami kay Kuya Thunder" lumingon si Thunder, "Sa akin?!" kinurot ni Ryu ito, "Sumakay ka na lang" kinausap sa isip ni Aubrey ito, "Oo, kasi kanina sumakit mga mata ko tapos yung ulo ko" tinignan ni Aya si Thunder at lumakad. "Kayo hah! Dinadamay niyo ako sa kalokohan niyo" nilapitan ni Glen si Thunder, "Alam mo kasi Kuya Thunder, hindi ba kayo natakot sa Mama Aya namin kanina, parang ibang tao siya hindi niya kami pinapansin tapos straight lang siya tumingin" tinignan ni Thunder si Aya, "Hindi naman, ikaw Zack natakot ka ba?" umiling ito maski sila Steven. "Anu?" nagkatinginan ang mga bata, "Kasi," umiling sila Reshey, "Wala yun mga kuya, hahahaha nananaginip lang si Glen" wika ni Aubrey. "Oo, actually gusto namin ng selfie with you" kinikilig na wika ni Via, na halatang fan ng grupo. Ngumiti sila Thunder at inakbayan ang mga ito, "Ang swerte natin" natawa si Thea at napalingon kay Mark na katabi niya, lumakad ito papalayo sa kaniya. "Mark!" tinignan nilingon nila ang babaeng tumawag dito, ngumiti si Mark dito at niyakap ng babae ito, "Sino siya?" wika ni Aya, "Si Shela, niligtas siya ni Mark nung biglang lumabas yung mga alagad ni Dark Lord" wika ni Ashton, "Tara kain tayo Mark" aya nito kay Mark, tumungo si Mark at inakbayan ito, hinawakan ni Thea ang kamay ni Aya, "Kain na tayo Thea" wika ni Hiro, "Hindi ako gutom" yumuko si Thea at lumipad papalayo sa mga kasamahan. "Ako na Aki, kumain na kayo" gumawa ng lupang pabilog si Aya at lumipad din iyon upang sundan si Thea.
"Alam mo Kurt, ako nasasaktan para kay Ate Thea" wika ni Paul, "Bakit in love ka din?" singit ni Aldrin, "Hindi sa ganun, bakit kayo kaya niyo ba yung nakita niyo?" natahimik sila Kleiyah, "Hindi namin masagot kasi hindi pa naman kami mai-in love bes" wika ni Kurt. "Reshey ikaw kaya mo yun, yung taong gusto mo may gustong iba" tinignan ni Reshey ang mga kaibigan at nanlaki ang mata ng tumapat si Eena sa likod ni Benjamin na busy sa pakikinig ng music sa earphone niya. "Tigilan niyo nga ako" natawa si Sam at papalakad na siya ng makabungguan si Thunder, "Manang naman hindi mo ba ako nakita" naningkit mata ni Sam sa inis at tinapakan ang paa nito, "ARAY!" napalingon sila Aki at ang mga batang HEROIC, "Anu?" inilapit niya ang mukha kay Sam ng sumigaw ang isang avid fan na stalker ng UGen, "May Gosh magkikiss sila aaaaaaaaaaaaaaaa" napatigil si Thunder at tinignan ang mga tao sa paligid nila, lumakad lang si Samantha at iika-ikang lumakad din si Thunder papalayo dito. "Thunder ikaw talaga wala kang magawang matino" wika ni Steven at sinundan si Sam, "Sige sundan mo crush mo siya di ba" huminto si Steven, "Selos ka?" tinignan ni Ryu ang dalawa dahil nasa gitna siya ng mga ito, alam niyang magsasalubong na naman ang inis ng dalawa kaya tumayo siya, "Gusto niyo ng ice cream" tinignan siya ng dalawa at lumakad papalayo sa kaniya, "Ako Kuya Ryu, gusto ko po ng ice cream" wika nila Saphire at Glen. "Tara" sumunod naman ang mga ito sa kaniya.
"Ganito pala Ate" tinabihan ni Aya si Thea sa rooftop ng isang mall, "Thea," niyakap ni Aya ito at naramdaman ang pagtulog ng luha ni Thea. "Masaki oo, pero lilipas din iyan" humihikbi si Thea, at nagulat si Aya ng mapansing nag-iiba ang boses nito. "Thea" napalingon sila Quinn sa rooftop ng mall, at si Aubrey, "Anu yun?" usisa nila Sophia, "Dark Aura" wika ni Aubrey, "THEA!" napatayo sila Aki, "Ang Dark Queen" wika ni Hiro, "Anu!?" tanong nila Natalie, nagulat sila ng biglang bulusok ni Aya mula sa itaas ng rooftop, "Naloko na" inilabas ni Aki at Hiro ang kanilang sandata kaya nagsigaya ang lahat, "HUWAG!" wika ni Aya habang tumatayo, napatigil ang lahat ng makita ang Dark Queen "Ang ganda niya" wika ni Kirk, "Huwag niyo siyang sasaktan, ang Dark Queen ay si THEA!" napatingin si Mark dito. "Impossible" bulalas ni Quinn, "May alamat tungkol sa Dark Queen" wika ni Saphire, "Ang pinakamaliwanag na nilalang ay nagkukubli ng pinakamadilim na puso" wika ni Hannah. "Nasa Dalfiya's diary siya" wika ni Jerry. "Sophia, Shield ON!" sigw ni Aya sapagkat naglabas ng itim na bolang kapangyarihan ito na papalapit sa kanila. "Aaaaa" maagap si Quinn siya ang humarang sa kapangyarihan ng Dark Queen at ibinalik iyon rito ng walang hirap. "Masaya ito" wika ng Dark Queen, "THEA!" napalingon ito kay Mark at napagitla, "Mark" boses ni Thea iyon at napatingin sa paligid, tinignan muli nito si Mark at nawalan ito ng malay sinalo ito ni Hiro ng ito ay bumabagsak, ang mahahabang buhok nito ay bumabalik sa normal maski ang damit nito ay bumabalik sa dati, nawala na din ang mga tattoo sa katawan nito. "Nakakaloka!" wika ni Aldrin, "Kasama pala natin ang Dark Queen" dugtong pa nito. "Teka, kalma guys" wika ni Quinn, "May ganung kalakas na nilalang sa loob niya" wika ni Thunder, "Hindi siya nag-iisa" wika ni Steven, tinignan nito si Ryu na kumakain ng choco stick. "ANU!?" bulalas nila Ashton, "Si Ryu ay may Dark side din" ngumiti si Sophia, "Alin ang dark angel" pag-usisa nila Hailey, tumungo sila Thunder. Tinignan nila si Ryu na napatigil sa pagkain ng choco stick at ngumiti sa kanila.
BINABASA MO ANG
HEROIC (Book 2)
AbenteuerTaong 2016, ito ang panahon ng mga makabagong nation kung saan ang mga halimaw, lumilipad na tao, naglalakihang golem ay alamat n lamang, kung saan ang mga bayan na minsan ay tinawag na Walton, Boros, Moros, Aeros, Chaos atbp ay pawang kwentong baya...