Kabanata 27

2.9K 77 6
                                    

Kabanata 27

Birthday

Soot ko ang pasalubong ni Ast sa akin. The light pink dress looked really good on me. Spaghetti strap ito at hanggang tuhod ang haba. Dahil sa ganda ng damit, naging klaro din ang kurba ng aking katawan. Hindi ko inexpect na magaling palang pumili si Ast.

I applied light make-up dahil iyon ang gusto ni Gean. I paired the dress with my white pumps of 4 inches cigarette heels.

Inilugay ko lang ang aking buhok.

Nang makita kong okay na ang sarili ko, kinuha ko ang aking cellphone at bumaba.

The whole PGS was invited. Ang akala ko ay ang supremes lang.

And it is so easy to recognize na belong ka sa amin kapag nakasoot ka ng any shades of pink na dress.

Trina was dazzling when I saw her. Light make-up lang din. Napalapit ako sa kanya dahil sa ganda ng kanyang kilay. It's like the kilay I always see sa youtube. Perfect.

When I saw Gean, I was in awe.

Naka tube pink cocktail dress siya. Namangha kaming lahat sa ganda ni Gean. Of course. She won't be a queen for nothing.

Sa unang tingin mo pa lang kay Gean, malalaman mo na agad na galing siya sa dekalidad na pamilya.

DAHIL nasa harapan lang naman ng MUST ang sinasabihing hotel ni Dukan, naglakad na lang kami papunta doon. Although, Dukan offered a free ride, hindi na pumayag si Gean.

My phone vibrated nang makalabas ako ng bahay.

Agad ko itong sinagot. "Yes Ast?"

"Wait there," aniya at pinutol ang tawag. Ano iyon? Wait there? Bakit? Nasaan siya?

"You look amazing," napatingin ako sa nagbigay ng komento sa aking likoran. Nakita kong si Miss Maina pala ito, ang head ng crafty's.

Speaking of the complement, sobrang ganda din niya sa soot niyang low back silk dress. It's so revealing. Akala ko bawal.

"Ikaw din po, Maina." Nahiya pa ako sa sinabi ko sa kanya. She gave me a sweet smile.

"I have to. I have a game tonight. Kailangan kong maging daring," napaawang ang labi ko sa sinabi niya.

"Really?"

"Uh-huh. Wish me luck." Nanatili pa din akong hindi makapaniwala habang walang choice kundi tanguan siya.

"Good luck po!"

She smiled again and went to Gean's side. May game pa din pala ang mga supreme? Akala ko wala na.

"Trince will be there," bulong sa akin ni Trina nang magsimula na kaming maglakad papuntang venue. Napatingin ako sa kanya. "Is there a problem?" tanong ko.

Tumango siya. Ngumuso siya sa direksyon si Gean. Oh.

"Will you be okay?"

"I have no choice." Malungkot niyang sabi. Here we are at it again.

"Anong sabi ni Trince?"

"Sabi niya wala siyang pakialam. Lalapitan niya ako. tulungan mo ako, Des." Nanlaki ang aking mga mata sa sinabi niya. Is Trince serious? Is he trying to start a war?

"Please..." Trina pleaded.

"I will help you." I assured her.

Oh my gosh! Is Trince even thinking?

Bago ko pa man matanong nun si Trina may kamay na ang humawak sa aking beywang. Susuntukin ko sana ang nagmay-ari ng kamay na iyon, buti na lang agad kong nakita ang mukha ni Ast.

Bitch Code 1.0 (MUST Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon