Epilogue #1

8.1K 306 24
                                    

Unedited......

5years later.....

"Lee shoot the ball inside the ring!"tili ni Iona.

"I cannot Mama, it's too high!"nakasimangot na sagot nito sa Ina na si Iona.

"Lazy boy!"sabi nito sa anak at ginulo ang buhok."I love you son so much."dugtong niya at di niya napigilang tumulo ang luha.

"Mama, stop crying! I love you too."tugon ng anak at yumakap sa dibdib ng Ina.

Flashback....

"Tito Wendell? Sinong tumawag si Luke ba? Nakita nila si Lancer?"

"Ahm, ano eh! Wrong number pala akala ko si kuya Wade."

"Tito please don't lie."

"Parating na sila, baba muna ako to get something to eat."

"Wendell,wait."

"Ma stay here."tugon ni Wendell sa ina at seryosong tumingin dito."please they're okey."

Kung gaano kabilis tumalikod si Wendell ay ganun din kabilis umalis si Iona sa kanyang kinahihigaan walang nagawa si Ellaine at Donya Wanda para pigilan siya dahil napadaing si Ellaine ng tinangka niyang bumangon para pigilan ang anak. Naabutan pa ni Iona si Wendell na may kausap sa cellphone nito.

"Where are you?"mariing tanong ni Wendell.

Dahan-dahan lang ang ginawa ni Iona na paghakbang pasunod kay Wendell. Hanggang sa lumiko ito patungo sa E.R. Iona is shaking because of the nervous, she cannot move ng marinig ang sinabi ni William.

"We tried to save him but wala na."

"Sinalo ni Lancer ang lahat ng bala na para kay Kuya Wayne. Apat na bala ang bumaon sa loob ng katawan nito."patuloy ni William."ng dumating ang ilang FBI ay nakipagpalitan pa ng putok si Lancer akala ko nga may sa pusa ang buhay ng loko pero,sa huling bala ng tumama sa kanya doon na ito bumigay. Nailigtas namin ang kapatid niya na nilango ni Carlo sa droga,ang kapatid ni Carl na hibang kay Iona."

"Wait naguguluhan ako."

"Carlo Alexis Romualdez, ang tunay na Drug Lord na hinahanap nila Lancer at Luke. He used Carl as his front para makakilos siya ng malaya."

"Romualdez?"

"Yah Mestizo, they're half brother, and Carl is Carlo's half brother too sa mother side, Carlo is angry to Lancer dahil hindi ito kinilala ng kanilang Ama, kinompitensya niya si Lancer sa lahat ng bagay."

"Carlo Alexis Romualdez, that nerve!"mura ng isip ni Iona.

"Nasaan si Kuya Wayne?" Inihatid niya ang kapatid ni Lancer na Luther Lee sa airport kasama ang Ina at uncle ng mga ito, they're going back to L.A they  have money kaya makakakaalis agad sila ng maayos."

"Paano natin ito sasabihin kay Iona?"tanong ni Wendell.

"Hindi ko alam, nasasaktan na ako kapag nakikita ko ang pamangkin natin na umiiyak, sana lang hindi magalit si Iona sa ama niya, they're situation is become very hard , very difficult!"sagot ni William.

"Paano niya matatanggap na wala na si Lancer."tanong ni Wendell na napahilamos at umupo sa upuan naroroon.

Walang patid ang pagluha ni Iona sa mga naririnig, kumikirot na ang ulo niya sa sobrang pag-iyak, she wants to shout, she wants to ends all her pain! Ang bigat ng kanyang pakiramdam, ang sakit ng kanyang dibdib, ang sikip ng lagusan ng kanyang paghinga!"

 "Mama I'm InLove With A Criminal" #COMPLETED# {Editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon