22

5.5K 260 14
                                    

Unedited Version

"I cannot find them!"wika ni Carl sa kabilang linya,halos naikot na nila ang buong Plaza Burgos ngunit kahit anino ni Iona o Lancer ay wala silang matagpuan.

"Bullshit! Baka tinangay na ni Romualdez ang anak ko!"mariing sagot ni Wayne." Please Carl call Iona now!."

Samantala ng mga oras na iyon ay magkayakap na nakahiga sa ibabaw ng kama ang magkasintahang Iona at Lancer,pareho pa silang walang saplot sa ilalim ng comforter, marahan nilalaro ni Lancer ang buhok ng dalaga.

"Mhie,what you prepare a baby boy or a baby girl?"

"Both!"walang gatol na sagot ni Iona na ikinatawa ni Lancer."why?"

"Para isang hirap Dhie, kasi masakit daw manganak eh.?"

"Di bale masarap naman ng ginagawa natin."

"Loko mo."wika ni Iona at kinurot ang tagiliran ng kasintahan na ikinasigaw nito. Kasabay ng pagtunog ng kanyang cellphone. Agad na napasimangot si Lancer ng makita kung sino ang caller.

"Answer him,maybe it's important."

"No it's okey, I don't want to talk to him, masyado siyang nagpapalapad ng papel kay Dad."

"Bakit?"

"He's doing everything just to put in jail, atsaka masyado siyang exaggerated sa mga pangyayari."

"Maniwala ka kaya kung may ipakita ako sayo,?"

"Ngaun pa ba ako hindi maniniwala sayo?"

"Okey one minute."wika ni Lancer at kinintalan ng halik sa labi ang dalaga na agad nitong tinugon, kaya naman nauwi na naman sila sa isang mainit na tagpo.

"Ohhhh,L-Lancer."ungol ni Iona habang nasa ibabaw niya ang kasintahan at mabilis na kumikilos na akala mo ay humahabol dito. Sa bawat pag ungol ni Iona ay tila musika iyon sa pandinig niya kaya naman lalo niyang pinagbuti ang paggalaw sa ibabaw nito.

"I love you so much."bigkas ni Lancer ng sabay nilang maabot ang sukdulan.

"I love you too."tugon naman ni Iona, at magkayakap silang nakatulog. Alas kwatro ng hapon ng magising ang magkasintahan, agad na nagpaalam si Iona na kailangan na niyang umuwi dahil nag-aalala na ang kanyang Ina.

"Take care, send me a message when you're home."bilin ni Lancer sa kasintahan.

"I will po. Thank you."

"Mhie, eat healthy food ha."

"Yes."

"And Mhie I glass of milk before you sleep."

"Oo gagawin ko lahat."natatawang sagot ni Iona sa kasintahan bago niya ito niyakap."please mag-iingat ka para sa'min ni Baby.


"Mahal na mahal kita kayo ng magiging anak natin, aayusin ko ang problema na kinakaharap ko. Just trust me Mhie."

Nangingilid ang luha na tumango si Iona sa kasintahan, ayaw na niyang bumitiw ngunit kinakailangan. Ng tumunog ang kanyang cellphone ay kumalas siy dito at humalik sa labi ng kasintahan.


"Take Care Dhie. I love you."

"I love you more."

" thanks to Luke. I love you."sabi ni Iona at muling humalik sa kasintahan kasabay ng pagpatak ng luha. maging Lancer ay hindi napigilan ang pagluha at niyakap ng mahigpit amh dalaga.

 "Mama I'm InLove With A Criminal" #COMPLETED# {Editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon