18

5.3K 278 15
                                    

Unedited Version



"Shit!! Answer the phone Luke!"

Luke.....
Hello?

"Luke buddy...ako ito si Lancer."

Luke...
Buddy? Sino ka?"

"Alam ko, hindi ka naniniwala pero ako lang ang kaisa-isang tao na may alam ng mga sikreto mo, gaya ng balat mo sa Junior mo at sa...."naputol ang mga sasabihin pa ni Lancer ng tumawa ang kaibigan.

Luke...
Enough! asan ka buddy,Darating ako."

"Ayaw kong madamay ang kaibigan ni Iona, andito sa Vigan Medical Center, I want you to come tonight, get me out from here."

Luke...
Darating ako, just keep this phone with you.

"Please walang makakaalam kahit si Iona, nagpretend akong may amnesia."

Luke...
I will buddy.. marami kang dapat malaman.

"Yes I will know it when I see you."

Ng maputol ang usapan ng magkaibigan aya agad na binura ni Lancer ang number ni Luke na siya naman dating ni Tammy, nagkunwari siyang natutulog ng pumasok ang dalaga.

"Tsk! Paano ba ito tulog naman itong lalaki na ito."rinig niyang sabi ni Tammy."Mr. Whoever you are?"tawag ni Tammy sa binata kasabay ng pag-alog dito ng bahagya sa balikat ng binata.

Dahan-dahan naman ang pagmulat na ginawa ni Lancer. "Bakit Tammy?"

"A-ano kasi dumidilim na. I need to go home babalik ako bukas ng umaga, nakausap ko na ang kaibigan ko, you can stay to his house."

"Kaibigan sinong kaibigan?"

"Si Carl Rodriguez, don't worry he's FBI mapagkakatiwalaan siya."

Lancer wanted to say something pero hindi niya magawa ang tanging nasa isip ay kailangan niyang makaalis sa lalong madaling panahon.

"Ganun ba, okey maraming salamat Tammy. What are you coming here tomorrow? Ano kasi lulubusin ko na baka pwede mo akong bigyan kahit pinaglumaan damit ng kapatid mo or tatay mo."





"Ahh okey No problem ano nga ba ang pangalan mo?"

''Ha? hindi ko alam Tammy?"

"Ay oo nga pala."natatawang sabi ni Tammy. '' sorry ha, tawagin na lang kitang Paul. Shortcut ng Pu-lot.''

"Haha sige it's up.to you. Wait Tammy may.magbabantay ba sakin dito?"

"Oo Paul, kasi magpapadala ang kaibigan ko ng bantay mo kasi nakwento ko ang nangyari sayo. Mamaya 9pm sila darating. He's worried at naawa siya sayo, personal siyang pupunta dito bukas ng umaga."

"Okey Tammy salamat."

"Alam mo kung hindi lang talaga may amnesia iisipin ko ikaw si Lancer, kagaya mo talaga siyang magsalita, atsaka yang mga mata kagaya talaga ng mata niya. Weird ano."

"Maraming tao ang magkakagaya sa mundo Tammy."

"Sabagay tama ka. Sige na alis na ako.get well soon."




15mins after Tammy left, pinilit ni Lancer na makatayo at silipina ang paligid, he almost fell on the floor ng mawalan siya ng balanse dahil sa biglang pagkirot ng kanyang mga tinamong sugat sa katawan.Agad niyang tinawagan si luke at sinabi ang balak ni Carl. Kaya naman hindi naglipat oras ay dumating ito at sinabing sa fire exit sila daraan.

 "Mama I'm InLove With A Criminal" #COMPLETED# {Editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon