8

6.4K 270 5
                                    

Unedited


Mula ng magpahayag ng damdamin si Lancer sa dalaga ay walang araw at oras na hindi niya ipinadama dito ang kanyang pagmamahal na inilihim nila sa pamilya ng dalaga ayon sa kahilingan nito.

"Hi Baby."bati ni Lancer sa dalaga na kakapasok lang sa loob ng opisina nito, na muntik mg ikatalon ni Iona sa gulat.

"Tss! Bakit ka ba nanggugulat? Atsaka why are you here?"pabulong niyang tanong dito.

"Baby naman, hindi ako pwedeng pumunta sainyo para ligawan ka, I cannot even do it in public. Saan pa ako pupunta para ligawan ka?"tila batang sabi ni Lancer na ikinangiti ni Iona ng lihim.

"So nagrereklamo ka na? It's easy Lancer Lee, stop and give up."

"Did I say na nagrereklamo ako?"

"Oo, hindi ba obvious!"

"Baby naman! Hindi ah kakamot-kamot sa ulo na sabi ni Lancer."ang tagal ko naghintay sayo tapos susuko ba naman agad ako?"

"Bakit ka andito?"

"Manliligaw!"

"Patawa ka, at this time? 9am?"

"Baby I'm not a Chinese, pero I believe in saying na "Daig ng maagap ang masipag."

"What at sino naman masipag ang tinutukoy mo, aber?"tanong ni Iona na humilig sa balikat ng binata matapos siyang kaibigin nito at iabot ang hawak na isang rosas. "''Thank you."

"Your always welcome. So how's the dinner with your father's friend?"

"Hmm, good."sagot ni Iona na nag-iba ang tono na napansin ni Lancer.

"Is there anything wrong?"

"Sa totoo lang I'm afraid."

"Saan at kanino?"tanong ni Lancer na bahagyang inilayo ang dalaga at hinuli ang paningin nito.

"Mr. Guerrero's son, he's familiar with me, but I can't remember where I saw him."

"Baby, anong nakakatakot doon, besides he's your Dad's friend."

"Nothing, sorry. So paano, you're wasting my time ha, you can go now baka hinahanap ka na ni Lolo."

"Arayyy! Itinaboy mo ako.''

"No! But ayaw kong ma-question Daddy will be here in a moment."

"It's okey, atleast I can tell him how much I love his daughter."

"Hahaha, I want to work now Mr.Romualdez so please leave."nakangiting sabi niya dito.

"Okey see you later Baby."sabi ni Lancer na nag-salute pa sa kanya na ikinangiti niya na may kahalong kilig. Ng makita niyang pahakbang na ang binata palabas ng pinto ay agad siyang tumungo dahil baka mapigilan pa niya ito.

"Baby, I forgot something."sabi ni Lancer na nagpaangat muli ng kanyang paningin.

"What is it?"kunot noo niyang tanong dito.

"My snack."sagot nito at walang babalang kinabig ang kanyang batok para sa isanf makapugto hiningang halik. "Wohhh! That is yummy, bye Baby. I love you."bulong ni Lancer at hinalikan siya sa noo."Take care always, for me."

Nakangiting tumango si Iona."you too."sagot niyang pabulong.

Maayos na lumipas ang maghapon kay Iona at Lancer. Ang mga ngiti sa labi ni Iona ay hindi nawala hanggang sa matapos ang office hour niya. Lancer texted her na uuwi na ito kasama ng kanyang Lolo. She kept reading his message na talaga naman nagpapakilig sa kanya.

 "Mama I'm InLove With A Criminal" #COMPLETED# {Editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon