7

6.6K 286 9
                                    

Unedited




"What is happening here?"muling tanong ni Wade.




"Ahmm, nothing Tito. I'm just asking about Lolo's activities."





"Oh really."bigkas ni Wade na nanunuri ang tingin."that close?"





"Tito!"




"Anyway Iona, kailan ng balik ng parents mo?"





"Next week Tito."





"Correction, when we're here in the Company, we're all professional here, be civil okey, Ms Fontana.?"



"Yes, I'm leaving, I'm going to NY in two day's. My wife is not coming with me so I want you to stay with her if you don't mind.?"sabi nito na hindi niya mawari kung nagtatanong o nag uutos.


"Ahh okey Tito, just call me."

"Thank you honey. By the way Lancer, you have to taking care of the security of Don Manolo right?"


"Y-yes Sir."



"But not my niece! Got it!"may diin na sabi ni Wade.


"Tito!"nanlalaki ang matang sabi ni Iona. "What is.......


Itinaas ni Wade ang isang palad para pahintuin sa pagsasalita ang dalaga "don't be like your Tita Winona and my wife a stubborn women, youre too young for Heartache okey, honey."



Natameme si Iona sa sinabi ng tiyuhin ganun ba sya ka-transparent at nababasa nito ang inner thought niya.
Ng pasimple niyang lingunin si Lancer ay tahimik lang iyong nakatingin sa tiyuhin na tila di apektado sa mga sinabi nito.





"By the way, I'll go now."paalam ni Wade at lumabas na ng opisina. Halos walang nagsasalita sa kanilang dalawa, hanggang sa sumapit ang pananghalian nagpadala ng lunch nila si Don Manolo, ngunit hindi sumabay si Lancer sa dalaga, lumabas ito at pumunta ng Canteen, at tumambay ito hanggang alas kwatro ng hapon.



Hindi naman mapalagay si Iona sa ilang oras na pagkawala ng binata, panay ang sulyap niya sa kanyang orasan pambisig, eksakatong alas kwatro y media ng bumukas ang pinto ng opisina na kinaroroonan niya.





"Are you ready to leave Ms.Fontana?"bungad ni Lancer.



Isang matalim na sulyap ang ibinigay niya dito atsaka padabog na tumayo. Halos magiba ang pinto ng Cr ng pumasok si Iona para magretouch, Lancer remain calm ayaw niyang patulan ang tantrums ng dalaga. Ng lumabas ito ay halos matuyuan ng laway ang binata, Iona remove her blazer and her long sleeve top tanging natira lang ay white tube nito na ang brand ay Armani Exchange, Iona's bare shoulder is white as snow at ang cleavage nito ay tanaw-tanaw na nagpainit ng pakiramdam.






" "Aalis na ba tayo o tutulala ka lang dyan?"tanong ni Iona na bahagya pang lumapit sa binata at dinukwang niya ang laptop na nasa gilid nito dahilan para bumangga ng bahagya ang kanyang braso sa braso nito. Skin to skin they both felt the fire ika nga eh parang lindol intensity 3.







"Iona sandali."





"Ano 'yun Mr.Romualdez?"






"Ahm nothing! I wanted to say that, since Mr. Wade Fontana said be civil, I think you should started by dressing up in a proper way."







 "Mama I'm InLove With A Criminal" #COMPLETED# {Editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon