[ AEMY'S POV ]
Umagang-umaga nilusob ko ang starbucks na naka-pyjama! Kape at kape lang ang sagot sa mga eyebugs ko! Heto ako, naka-upo at napagtanto matapos kong mainum ang kalahati.. bakit nga ba kape ang iniinum ko? di ba dapat gatas o sleeping pills?
"Haaa--" isinubsub ko ang mukha ko sa aking palad na mainit mula sa pagkaka-hawak n kape..Saan ba ako makakakita ng mekanikong pwedeng umayos sa magulo kong utak? Utak nga ba?
"Mocha frapuccino please, the usual" pumilantik ang tenga ko sa pamilyar na boses na iyon. Tumingin ko sa dereksyon ng boses at nakita si Jinny!
"Jinny!!" di ko napigilan ang sarili ko, ewan ko ba. automatic ang bunganga ko.
"Hui! Aemy dear! hello hello!" agad siyang lumapit sakin at nag beso beso. Naka pastel pink crop top at skinny jeans siya with matching tennis shoes.
"Hi, kamusta?" pagbati ko habang pinagmamasdan siyang umupo sa harap ko.
"Eto dyosa parin! ikaw? kamusta ka? okay ka lang? nakatulog ka ba? you look hagard? may nangyari ba? tell me?" derederetso nyang tanong na para bang hinahabol siya ng isang batalyon ng pulis.
"Haha- i'm fine.. medyo-- hindi talga ako nakatulog" sabi ko.
"Ahy! Aemy dear! super wrong yan! ang beauty mo oh! tapos kape yang iniinom mo?" panenermon niya. Natawa naman ako.
"Hahaha.. I'm fine.. ano ka ba"
"Weh? di ako maniwala, anong nangyari?" pag-uusig pa niya. Naku! di ako makatingin ng deretso sakanya.
"Khay fine!" pag-suko ko sabay hinga ng malalim. "si Vincent.." dahan dahan kong sabi..
"What? kayo na ni Vincent?!?!" pagbulyaw niya. Nagulantang ako at nagulantang ang buong starbucks sakanya. Nagtinginan ang lahat sa dereksyon namin. Hinampas ko ng mahina ang kamay niyang nasa lamesa.
"Hoy! anu kaba ang ingay mo! at saka wala pa akong sinasabi eh.. maka-reak naman to.." pigil kong sermon sa kanya.
"Sorry naman, nadala lang ng kape.. este emosyon.. ano na? bakit si Vincent? naging sila ni Jeona-- este Kookie?" aniya na sinabayan ko ng pitik sa noo niya.
"makikinig ka oh hindi?!" sabi ko na may konting inis.
"Oh ayan na.. makikinig na.. go na!" sabi niya sabay patong ng baba niya sa kamay nya.
"Well, uhhmm after how many months.. kagabi lang kami nagkausap ng masinsinan.." tinignan ko siya kung magrereak, mukhang hindi naman kaya nagpatuloy ako sa pagsasalita. "..and we talked about our past and this and that and uhhhmm.. we kissed.." oh- bakit di nagrereak to ngayon? nakatingin lang siya sakin na umanoy naghihintay ng kasunod pa.. ".. sabi niya kung paiiyakin daw ako ni Kookie, kukunin niya ako.. that's all" sabay higop ng kape. Sumulyap ulit ako kay Jinny na seryoso at naghihintay pa ng sasabihin ko.
BINABASA MO ANG
[#1] Gay Turned Campus Hunk [BTS Jungkook, Taehyung , Jimin]
FanfictionWhat will happen if a Gay became the Campus Hunk. Join Kookie and Aemy in their roller coaster mission of love and revenge. Cover by jongdaisies, the champion of the cover contest!