Chap 5: Suy nghĩ của mưa (2)

800 47 0
                                    

Cậu tên là Ma Kết một người khá nổi tiếng trong trường nhờ sự thông minh, học giỏi và đẹp trai. Cậu có mái tóc đen cắt ngắn đến vành tai, khuôn mặt điều đạm, cân đối. Điều khiến cho khuôn mặt của cậu thêm nổi trội là nhờ vào cặp mắt hổ phách không bao giờ để ý xung quanh và sóng mũi cao thanh tú làm cho cậu thêm phần nào nổi trội về nhan sắc của mình. Cậu học khá giỏi, hiện tại giữ chức lớp trưởng trong lớp và nhiều năm liền đứng nhất lớp. Ở trong lớp cậu được cô giao một trọng trách hết sức " cao cả" đó là giúp đỡ và kèm học bạn ngồi cùng bàn.

Cô ấy là một cô gái hết sức bướng bỉnh, chẳng bao giờ chịu nghe lời cậu nói dù chỉ một lần và lực học thì không nổi trội lắm. Vì không chịu nghe cậu giảng bài nhưng vì nhận sự nhờ cậy của cô thì cậu phải làm hết sức mình. Trong lòng đã quyết định từ trước, thứ bảy tuần này cậu sẽ qua nhà cô dạy kèm nhưng sẽ không nói cho cô biết, phải đột ngột ghé thăm nhà bạn cùng bàn thì mới bất ngờ chứ. Mà cô gái đó không ai khác chính là Thiên Bình, cô bạn cùng bàn bướng bỉnh ngồi cạnh Ma Kết.

Xui thay trời hôm đó lại mưa, nhưng dù mưa cậu nhất định cũng phải đi. Khoác chiếc áo mưa trông còn mới lên người, cậu nhanh chóng dắt xe đạp ra, đạp qua nhà Thiên Bình. Có lần cậu đã qua nhà Thiên Bình một lần rồi, lúc đó cậu có mượn cô một cuốn sách nên phải qua nhà trả, dù sao cậu đã hứa hôm đó nhất định phải trả sách. Cậu là một người luôn giữ đúng lời hứa, sẽ không bao giờ thất hứa người khác ngoại trừ hôm đó cậu có việc gấp. Cuối cùng cũng tới, nhà của Thiên Bình trông khá đẹp, ngôi nhà có hai lầu, cánh cổng được sơn màu đen trông khá đơn điệu, phía trên có giàn hoa giấy trông thật nhẹ nhàng và tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Cậu nhấn chuông ở ngoài cửa, không nghe tiếng nói ở trong nhà vọng ra nhưng cậu có thể nghe thấy tiếng bước chân có người đang đến. Người mở cửa là một người con trai hình như hơn cậu vài tuổi. Anh ta nhìn cậu, trong đôi mắt của anh chứa đầy ý hỏi.
- Cậu tìm ai à?
- Em tìm Thiên Bình, em là bạn cùng lớp của cậu ấy, cô nhờ em phải kèm Thiên Bình học nên em qua đây, vậy cho em hỏi Thiên Bình có ở nhà không.- Cậu bình tĩnh trả lời mà khộng lộ ra một chút lúng túng.
- Có, nó đang ở trong phòng ngắm thần tượng và hò hét như đứa "tâm thần" ấy, em vào nhà đi để anh kêu nó xuống.

Khi đã được chủ nhà cho phép vào nhà, Ma Kết lễ phép vào nhà và ngồi đợi ở phòng khách chờ Thiên Bình xuống. Ma Kết nghe được giọng nói thoang thoáng của cô bạn cùng lớp- Thiên Bình đang nói chuyện gì đó với người con trai hồi nãy. Cậu đoán chắc đó là anh trai của Thiên Bình, cô có từng kể là cô có người anh trai hay chửi cô là tâm thần mỗi lần cô ngắm thần tượng, chắc là anh ấy rồi. Từ trên lầu chuyền xuống một giọng nói của con gái trước sau đó mới thấy dáng. Giọng nói đó còn là của ai nữa ngoài Thiên Bình ra, ở trong nhà giờ chỉ có Thiên Bình là nữ, ba mẹ cô đều đã đi làm hết rồi. Vì ở nhà nên cô mặc đồ khá là thoải mái, một cái quần đùi và một cái ái thun màu nâu, còn đầu tóc thì xõa tới ngang lưng nhưng vẫn còn hơi rối. Cô xuống nhà thấy cậu ở phòng khách liền ngỡ ngàng chạy đến hỏi dù đã được nghe anh trai mình kể từ trước.
- Nè sao cậu lại qua nhà tôi.
- Dạy kèm
- Nhưng tôi đâu có kêu cậu phải qua nhà tôi để kèm.
- Ở trên trường cậu không lo nghe giảng nên tôi phải qua nhà kèm cậu, năm nay đã là năm cuối cấp rồi đấy, bộ cậu không muốn học đại học nữa hả.
- Muốn chứ, đương nhiên là phải muốn rồi, nhưng cậu qua đột ngột quá, sao không nói cho tôi biết trước chứ.
- Nói rồi cậu sẽ cho tôi qua hay diện đủ lý do để đuổi tôi.
Cậu còn nhớ có lần cậu hỏi Thiên Bình là có thể qua nhà kèm học để cô tiến bộ hơn không. Cái gì người ta nói hay làm gì dù không cần nói cô cũng hiểu nhưng còn về để hiểu bài thì rất chậm nên cô giáo mới cho Ma Kết ngồi cạnh kèm Thiên Bình.
- Haiza...... chịu cậu luôn, ở đây đợi tôi một chút để tôi lên dọn phòng xong rồi cậu hãy lên.
- Phòng nó y như cái bãi rác lâu ngày chưa được xử lý vậy.- Người anh trai hết sức có duyên của cô bắt đầu phát ngôn không có ý thức suy nghĩ cho người khác trước mặt bạn bè của cô. Nhất định khi nào gặp bạn bè của anh cô, cô sẽ kể hết những thói hư tật xấu cho mọi người nghe.
- Anh bớt phát ngôn xằng bậy lại đi. Coi chừng người em gái ngoan hiền này của anh.
Cô liền tặng cho anh trai mình cái liếc mắt tóe lửa, ổng thấy thế liền im phăng phắt.

Sau khi dọn phòng xong Thiên Bình liền xuống phòng khách kêu Ma Kết lên học. Đúng là thảm họa trần gian, tai ương cả thế giới làm sao mà mình chịu nổi đây. Suy nghĩ đầy túng khổ của Thiên Bình trong lúc Ma Kết đang giảng bài. Cậu ta bắt cô học đến ba tiếng liền mà không được giải lao hay nghỉ ngơi dù chỉ là một phút. Cậu ta là người hay là quỷ mà sức như trâu bò vậy. Trong khi Thiên Bình đang khóc ròng ròng thì bên này Ma Kết đang cười thích thú khi thấy những biểu hiện của Thiên Bình, trong lòng thầm nghĩ " đúng là một cô gái đa cảm mà". Người thì cười vui vẻ thích thú người thì khóc ròng đến ngập lụt, đúng là trái ngược nhau mà.

(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ