Sau một ngày bị đày đọa hôm qua, sáng nay thân đứa nào đứa nấy đều nhức mỏi và uể oải. Hôm qua chỉ có bốn đứa ở lại trực cái lớp lâu ngày chưa bóng người đụng đến, nào là mạng nhện bám đầy, bụi mấy lớp quét hoài vẫn không hết. Ôi! Nhất là cái quạt trần ở tuốt trên cao kia, dù Cự Giải đã bắt cái bàn gần đó lên để lau ấy thế mà vẫn không tới. Phải nói là chật vật lắm cả đám mới có thể lau được cái quạt. Trời ạ! Không biết cái trường này có cần phải làm trần nhà cao vậy không, làm sao học sinh với tới mà lau chùi chứ.
- Tiết đầu là tiết gì vậy?
Đang ngồi ngáp bỗng Xử Nữ giật mình như nhớ ra cái gì đó rồi quay xuống hỏi Thiên Yết. Thiên Yết chỉ ngồi sau cô và kế bên là một bạn nam trong lớp khá là hiền nên luôn bị Thiên Yết sai vặt, ôi! cái con nhỏ này luôn biết tận dụng mọi cơ hội để sai bảo người khác mà.- Hình như là ngữ văn.
Nghe thấy Xử Nữ đang hỏi mình Thiên Yết liền quay ra trả lời. Cô là đang nói chuyện với người kế bên. Tuy là cô hay sai vặt người ta nhưng hai đứa này luôn nói chuyện trong giờ học đấy. Có lần cả hai ngồi giỡn rần rần mà cô giáo không biết ấy thế mà Xử Nữ và Thiên Bình mới quay xuống nhìn đúng lúc cô giáo nhìn về hướng này rồi bắt đứng. Ôi! Số phận thật nghiệt ngã làm sao. Mà chuyện đó cũng không lâu gì mấy, mới đầu năm ngoái thì phải. Bà cô trong tiết bắt phạt xong lại còn nói với cô chủ nhiệm rồi hai đứa bị tách ra, cuối cùng là Thiên Bình ngồi cạnh Ma Kết.Đâu năm nay Xử Nữ và Thiên Bình quyết định vẫn ngồi chung với nhau, còn Thiên Yết vẫn ngồi dưới và cạnh cái thằng năm ngoái, Cự Giải thì ngồi ở trên ngồi kế một cô bạn khá là đáng yêu trong lớp và học cũng rất giỏi. Nó là cái đứa chỉ vì lợi ích cá nhân thôi, Thiên Yết cũng vậy, tụi nó toàn chọn ngồi kế mấy đứa học giỏi trong lớp không hà.
******** Tùng, Tùng, Tùng*****
Tiếng trống rộn ràng vang lên một cách có vần có nhịp thật rõ ràng và uy nghiêm. Đối với các học sinh đây là tiếng trống của sự giải thoát trong những giờ học mệt mỏi. Nhanh chóng dọn dẹp đống sách vở vào, bọn Cự Giải cũng đã xuống sân trường. Thiên Bình và Cự Giải vào căn tin mua chút đồ ăn vặt, hai đứa tụi nó chính là rất thích ăn vặt nhất nhất luôn, ngày nào tụi nó cũng phải mua cái gì đó ăn cho đỡ buồn miệng. Cuối giờ cô có nhờ Xử Nữ và Thiên Yết đem chút đồ qua cho cô giáo lớp bên. Lớp bên cạnh vẫn còn vài học sinh loe hoe ở trong lớp và có một người con trai đầu trùm kín mít áo khoác nên cả hai không nhìn rõ mặt với lại chẳng ai quan tâm đến con người đó. Thiên Yết lễ phép thưa cô rồi đưa đồ nói hết tất tần tật mà cô giáo ngữ văn lớp cô chuyển lời. Khi xong việc cả hai tính đi ra và sẽ không chú ý tới cái người vẫn còn đang nằm ngủ trên bàn kia đến khi anh ta ngước đầu dậy và nói cái giọng ngái ngủ của mình.
- Cái gì? Đã ra chơi rồi sao?
Với đôi mắt tinh tường của Thiên Yết dù chỉ nhìn sơ qua cô cũng biết đó là ai. Đó không phải ai khác là Song Tử, cái tên cô ghét nhất. Mỗi lần gặp hắn ta cô phải chửi phải nói, muốn im lặng cũng không được.
- Oh! Cậu là lúc nãy ngủ trong giờ học sao? Học sinh giỏi mà vậy đấy à!
Nghe thấy Thiên Yết đang nói chuyện với ai đó Xử Nữ liền quay lại nhìn. Ôi mai holy! Cái tên trời đánh Song Tử này sao lại ở đây? Bất ngờ, cô chạy đến chỗ Thiên Yết đang đứng đúng lúc Song Tử nhìn qua. Thiên Yết ở đây thì không có gì nhưng sao bà chị họ của cậu cũng ở đây. Vì quá ngạc nhiên nên Song Tử nói cứ cà lăm.- Ch.. ị...... chị ......
Vừa mới thốt được vài từ thì liền bị Xử Nữ bịt miệng lại và nhìn bằng ánh mắt rất chi là đáng sợ, cứ như là muốn ăn tươi nuốt sống cậu luôn vậy. Nhưng qua ánh mắt đó cậu cũng hiểu được ý của Xử Nữ, là không được nói chị cũng như không để cho mọi người biết mối quan hệ họ hàng giữa cậu và Xử Nữ. Haizaaa... có cần phải vậy không?
Vừa bịt miệng xong như biết Song Tử đã hiểu được ý mình nên cô liền buông tay ra và sau đó liền nhéo tai của Song Tử, vừa nhéo vừa nghiến răng chửi.- Dám ngủ trong giờ học à? Còn ra thể thống gì nữa.
- Á đau, mốt sẽ không như vậy nữa cậu đừng méc mẹ tôi nha.
- Hứ, tôi tha cho cậu lần này đó. Mà cậu học ở đây à?
Cô là chỉ muốn cảnh cáo Song Tử thôi nên mới tha cho, còn không cố sẽ thưa chuyện này lên mẹ của cậu Song Tử đây đó, và mẹ cậu ta là một người rất đáng sợ. Như nhớ chuyện cần hỏi nên cô hỏi luôn.
- Ừ, vừa chuyển tới hôm qua thôi.
- Lêu lêu, đồ sợ mẹ, đáng đời.
Đây là giọng nói của Thiên Yết, cô là đang muốn chọc tức Song Tử đây mà, cứ như chó với mèo vậy.- Nè nói ai là sợ mẹ, xem lại cô đi, cô không sợ mẹ à?
- Thôi Thiên Yết xuống dưới đi, Thiên Bình và Cự Giải đang chờ ở dưới đó.
- Ừ, không them chấp nhất với mấy đứa trẻ trâu nào đó đâu.
Thiên Yết làm vẻ mặt đắt thắng rồi đi nghênh ngang ra khỏi lớp.Song Tử vẫn ngồi đó nhìn hai cái bóng dáng nhỏ của Thiên Yết và Xử Nữ khuất dần rồi cười mỉm.
" Đúng là cái đò trẻ con mà!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày Nắng
RandomBốn cô gái mang màu nắng tràn đầy nhiệt huyết với đời, bốn người bạn cực thân với nhau, cùng nhau trở thành bạn rồi thành bạn thân cuối cùng là tri kỉ nợ đời với nhau. Bốn chàng trai luôn âm thầm lặng lẽ như tháng ngày mưa trầm lặng, họ luôn quan sá...