Ngoại truyện 1: Chúc mừng năm mới

797 40 0
                                    

- Oa, trời hôm nay thật đẹp.

Trên trời xanh thoáng điểm vài cái bóng trắng bồng bềnh trậm rãi của mây, vài chú chim sẽ đùa giỡn bay lượn trên bầu trời rồi hạ xuống những con đường rãi đầy nắng ấm. Cái nắng tinh nghịch len lỏi khắp phố phường, tiếng chim ngân nga trong trẻo như nước. Lác đác người qua lại hết ngắm chậu hoa mai vàng ươm rồi quay sang chậu màu gà đỏ rực mà lựa chọn. Cái không khí tết tràn về vừa lạnh vừa ấm- lạnh là vốn khí hậu nước ta vào mùa này đã lạnh vậy rồi, ấm là cái cảm giác trong lòng ấm áp khi tết sum vầy. Người người qua lại dạo xuân, nô nức chuẩn bị nhà cửa rồi sắm sửa thêm vài cái áo mới. Những câu hát muôn thuở khi tết về của các đứa trẻ trong xóm.

Trời đẹp, cảnh đẹp, thêm người càng đẹp. Thiên Bình khoát trên mình cái áo dài tím nhạt của oải hương, đính trên mình một bông hoa sen nhỏ thêm vài cái lá xanh lục. Cái áo dài thướt tha, yêu kiều bó sát thân người con gái càng tôn lên dáng người nhỏ nhắn của cô, và cái áo dài ấy chỉ dài đến đầu gối. Thay vì mặc cái quần ống rộng vốn là một bộ với áo dài truyền thống nay cô lại mặc cái quần đen bó trông rất trẻ trung và hiện đại.

Thật ra hôm nay Thiên Bình có hẹn cùng với tụi bạn đi ăn tết niên, điều kiện theo kèm là con gái phải mặc áo dài và nhớ dắt theo người yêu. Tụi này ra luật cũng ác thật, chuyện áo dài còn được thế mà còn bày đặt dắt người yêu, cô và cậu còn chưa yêu nhau được một tháng mà phải đem ra mắt tụi bạn thân trước rồi.

Dạo dạo dưới bầu gió trời còn se se lạnh, khí vui ngập tràn làm cho Thiên Bình cũng vui lây. Cô đứng ở ngã tư đường, nơi mà cô và cậu hẹn nhau để cùng đi qua chỗ tết niên.

- Thiên Bình.

Từ xa có một cậu thanh niên khôi ngô tuấn tú vãy gọi Thiên Bình khi thấy cô từ xa. Vừa quay sang nhìn người đó, trên môi chúm chím có chút phớt hồng của cô nở rộ một nụ cười tươi đầy sức hút, cô cũng thế, liền quơ tay vãy gọi người thanh niên ấy.
- Ma Kết, nhanh qua đây.

Mất vài phút đi qua chỗ cô, không phải là xa mà là quá đông nên lúc cậu qua có chút khó khăn và hơi chậm. Chiếc xe đạp của cậu ngày nào lúc còn đi học nay đã đổi sang tay ga. Nhưng vẫn với hình ảnh ấy, cậu ngồi trước cô ngồi sau, chỉ khác là lúc này cô đã quàng tay qua ôm cậu một cách tự nhiên.


..............................*****..........................


Bên này, trong một nhà hàng không quá sang trọng có một tóp nam nữ cười nói râm rang, có vẻ là bạn bè lâu năm mới có dịp tụ họp.
- Thật không ngờ là hai người sẽ đến với nhau đấy, bình thường cứ như chó với mèo mà giờ thương nhau thắm thiết.

Cái giọng trêu ghẹo khiến hai người đối diện phải đỏ ửng vì xấu hổ chỉ có thể là Xử Nữ.

- Này cậu kì quá đi, rồi còn chàng nhà cậu đâu rồi, sao không thấy?- Thiên Yết

- À, lúc nãy mình bảo bị cảm nên anh ấy đi mua thuốc rồi.

- Oh, Xử nhà ta ghê quá nha, yêu nhau đến thế mà còn bảo người khác- Đây không phải là giọng của Thiên Yết đâu mà đích thực là của Song Tử, anh chàng chỉ đang chả đũa lại vụ hồi nãy mà thôi.

(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ