Chap 29: Tránh né

503 36 0
                                    

Tia nắng nhỏ rọi trên khắp con phố, cả một bầu trời bừng sáng trong nắng mai, lại một ngày mới bắt đầu.

- Thiên Yết xong chưa?

Cô nàng Thiên Yết với khuôn mặt ngái ngủ đang nhồm nhàm nhai bánh mì trong miệng cũng phải giật mình bởi tiếng kêu.
"Trời má, sao hôm nay con Xử qua sớm thế, mình chưa ăn xong, chưa chuẩn bị xong, để nó đợi lâu thế nào nó cũng nhai đầu mình."

Nhưng chấm dứt sự lo lắng của nó nhờ câu nói tiếp theo của Xử Nữ nhưng thay vào đó là sự ngại ngùng.

- Có Song Tử đi chung với tụi mình nữa đó.

"Cái gì mà đi chung chứ, thằng oắt đó đâu ra mà đòi đi chung"
Từ sau đêm hôm đó cô luôn tránh né Song Tử, một phần là ngại phần còn lại cô chưa sẵn sàng để trả lời cậu.

- Xin lỗi nha Xử, tớ có việc nên cậu cứ đi trước đi.

Nghe câu trả lời xong, khuôn mặt Song Tử xịu xuống trông thấy, Xử Nữ còn có thể nhìn thấy trên trán cậu ta khắc hai chữ "thất vong" rõ nét. Nhìn cặp đôi này cô chỉ lắc đầu rồi an ủi cậu.

- Yết chỉ đang khó xử thôi, cho nó thời gian đi.

Nhưng dường như cậu chả để tâm mấy lời nói đó, liền lũi thũi một mình đi trước. Xử Nữ chỉ nói quay sang nói vọng vô nhà Thiên Yết sau đó qua nhà Cự Giải.

- Vậy chúng tớ đi lên trường trước nha!

Thấy Xử Nữ và cả Song Tử đi xa, lúc này Thiên Yết mới thở dài một cái "Thật khó xử".




__________________________________


- Ê Giải, cậu có thấy hôm nay con Yết nó khác khác không?

Một giọng nói dịu dàng êm tai của cô nữ sinh, và đó không phải ai khác chính là Thiên Bình.

- Ừ, tớ cũng thấy vậy. Từ lúc vào lớp đến giờ nó cứ ngơ ngơ sao ấy, đã vậy sáng còn không đi chung với tụi mình.

Cự Giải làm bộ ra vẻ mặt suy tư của các thám tử. Cả hai ra vẻ thần thần bí bí nhưng đang điều tra một vụ án khó giải quyết.

- Hay hỏi thử Xử nó có biết gì không.- Thiên Bình.

Hai người nhìn nhau rồi gật đầu một cái, sau đó liền hấp ta hấp tấp chạy qua chỗ Xử Nữ làm vẻ mặt nghiêm trọng khiến cho cô nàng giật bắn cả mình.

- Ê Xử, cậu có biết gì không?- Cự Giải.

- Biết gì là biết gì?- Nghe câu hỏi khó hiểu của Cự Giải khiến nàng Xử cũng phải ngơ theo.

- Thì là chuyện con Yết ấy.- Bị hỏi ngược lại, cô tặc lưỡi một cái rồi trả lời.

- À, chắc có liên quan đến cậu bạn không đội trời chung của nó rồi.- Xử Nữ chỉ thở dài ngao ngán trả lời.

Nghe thế hai cô bạn gật đầu ý bảo hiểu rồi sau đó tia ánh nhìn nguy hiểm về phía Thiên Yết rồi cười một cách gian tà.

Thiên Bình khoác vai Xử rồi buông lời dụ dỗ.

- Tớ thấy trong chuyện này có ẩn tình, hay là....

- Tụi mình đi điều tra không?

Cự Giải hiểu ý liền tiếp lời. Sau một hồi bị thông não thì Xử Nữ cũng quay ra cười ha hả đầy mưu mô theo hai cô bạn của mình.



Bắt đầu cuộc điều tra thôi nào.

___________________________________



Vừa nhắc "Tào Tháo", "Tào Tháo" liền xuất hiện.

- Thiên Yết, có người tìm kìa.- Đó là giọng nói của một cô bạn trong lớp.

Cô còn đang nằm dài trên bàn thẩn thơ suy nghĩ thì bỗng nghe thấy có người gọi mình nên đành lê thê bước ra khỏi lớp.
"Bộ mình có quen bạn khác lớp sao?"

Ba cô nàng còn đang bàn bàn tính tính thấy Thiên Yết có người tìm liền chồm mình ra cửa xem quý nhân đó là ai.

Chẳng xa lạ gì, đó là cậu bạn không đội trời chung của nó- Song Tử. Cả ba được dịp cười hô hố rồi liếc sang cô nàng Thiên Yết, sau đó tiếp tục cười hi hí.

Còn về phía Thiên Yết, vừa bước ra tới cửa thấy bóng dáng của Song Tử thì nhanh chóng quay gót vào lớp. Nhưng chưa kịp bước chân vô lớp đã bị bàn tay ai đó giữ lại. Cô hoảng hồn giật hết cả mình, gấp rút thu tay lại bị bàn tay ai đó nắm quá chặt nên không thể rút tay về.
Chưa kịp định hình chuyện gì liền bị người kia xoay người.

- Sao lại tránh mặt tôi?

Bị hỏi thẳng như thế cô cũng có phần ngại, cậu rõ ràng biết rõ sao còn hỏi.

- Tôi đâu có.

Song Tử tính tiếp tục tra hỏi Thiên Yết nhưng cả đám con mắt trong lớp cứ nhìn chằm chằm hai người họ khiến cậu có phần khó xử. Giây sau liền nắm tay Thiên Yết lôi đi để lại tiếng "Ồ" của cả lớp sau lưng.

Ba con người kia- Thiên Bình, Xử Nữ, Cự Giải vẫn không quên nhiệm vụ của mình liền ba chân bốn cẳng chạy theo.

Đang chạy được nửa đường thì học bá Ma Kết từ đâu lù lù xuất hiện cản trở cả đám.

- Nè, ba cậu đi đâu thế, sao không vào lớp, sắp đánh trống rồi đó.

- Liên quan gì tới cậu, tranh ra.- Bị cản trở công tác điều tra, Thiên Bình tỏ ra vô cùng tức giận chỉ mong mau chóng đuổi được "cục gạch" cản trở này đi.

Nhưng cứ nói một câu lại bị cậu ta đớp một câu, đuổi mãi cũng không đi nên Thiên Bình quyết làm người hy sinh ở lại đối chấp lí lẻ với Ma Kết, mở đường cho Cự Giải và Xử Nữ đi.

Hai cô nàng quơ quơ tay chào tạm biệt và khắc ghi sự hy sinh của Thiên Bình vào tim, sau đó co giò chạy theo hướng Song Tử và Thiên Yết.



"Vì Thiên Bình, nhất quyết phải đem được tin tuyệt mật về".

Và cả hai đã khuất bóng sau dãy hành lang xa xăm.












(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ