Đến lúc hết tiết và ra chơi thì hai con người đứng tồng ngồng ngoài lớp kia mới hết bị phạt, nay thầy chơi lớn thật, phạt đến hai tiết, chắc lại khó ở trong người.
Vừa bước vô lớp chưa kịp đặt mông ngồi xuống cái ghế thân thương đã bị Thiên Bình vồ vập chạy tới hỏi.
- Này, hai người có nghe được gì không?
Cự Giải sau khi bị đứng hai tiết liền máu nóng trong người đã ém lâu nay tuôn trào nên giọng điệu vô cùng cộc cằn.
- Sao không hỏi han hai cái người vừa bị phạt này đứng có đau chân không..
Biết bạn mình đang bực bội trong người nên Thiên Bình cười hề hà ra vẻ nhận lỗi. Xử Nữ bên cạnh thực chẳng còn tâm trạng nào quan tâm, bây giờ cô chỉ muốn được ngồi thôi, ôi cái chân đáng thương của mình!
- Muốn kể gì phải đợi ngồi xuống rồi nói, cậu không mỏi nhưng chân mình sắp gãy rồi nè!-Xử Nữ
Khi cả ba đã êm xuôi có chỗ đặt mông lại thuyên thuyên bất tận, mà người nói chủ yếu là Cự Giải vì cô đang kể lại câu chuyện khi nãy.
Câu chuyện kết thúc thì ba người lại rơi vào sự trầm ngâm suy ngẫm.
Sau một hồi im lặng Thiên Bình là người phá tan bầu không khí ngột ngạt ấy.- Chắc tại con Thiên Yết không thích thằng đó.
- Nhưng dựa vào linh cảm của mình thì có điều gì không đúng.- Cự Giải.
- Chẳng biết con Yết đang suy nghĩ gì? Chắc nó đã có suy tính rồi nên mới làm vậy.- Xử Nữ.
Vừa dứt câu tiếng trống trường lại giòn giã vang lên. Tất cả tạm gác chuyện này sang một bên và chuyên tâm vào việc học, vì chỉ còn một tháng nữa thôi cả bọn còn phải thi chuyển cấp. Một kì thi ác liệt sắp mở ra và nặng trên vai các cô cậu học trò còn đang tuổi mới lớn.
____________________________________
Những tháng ngày miệt mài ôn thi đến hao mòn cơ thể. Những khuôn mặt tiều tụy nhưng vẫn cố gắng ôn tập không dám bỏ xót ngày nào. Nói chung một tháng ôn thi này dường như là cực hình, trong đầu lúc nào cũng chỉ có học, học mãi, học nữa, học đến gục mới thôi.
Ôn xong rồi cũng phải vào phòng thi im phăng phắc và nồng nặc mùi căng thẳng trên lưng các thí sinh. Những tiếng bút nghí ngoắt viết trên giấy, tiếng sột soạt tẩy gôm đâu đó hay cả tiếng cạch cạch thước kẻ của ai kia đều nghe rõ mồn một trong phòng thi lặng thinh.
Sau ba ngày thi hết ba môn chưa chắc áp lực đã được buông xuống. Áp lực này vừa đi thì có áp lực khác kéo đến, đó chính là điểm số. Đối với những người làm bài khá tốt thì chẳng mấy lo lắng đâu nhưng đối với người còn đang hoang mang khi thấy kết quả trật lất với mấy bạn khác lại ôm nỗi lo dài đằng đẵng đến ngày công bố điểm.
Riêng bốn cô nàng của chúng ta, lo thì có đấy nhưng thi xong rồi thì phải xã và họ đã đi chơi nguyên một ngày để xã hết đống stress hơn một tháng qua.
Mà hình như sau hôm đó Song Tử không còn gặp Thiên Yết nữa, giống như cả hai đang né tránh nhau.Cả đám chia tay nhau tại quán trà sữa quen thuộc, mỗi đứa một hướng về nhà. Mang theo niềm vui nỗi lo hay đã vơi đi một chút gánh nặng nào trong lòng.
Một tháng sau điểm thi và điểm chuẩn cũng được công bố. Giờ thì bốn đứa cũng đã hoàn toàn vứt bỏ nỗi lo trong lòng. Xử Nữ với Thiên Bình cùng trường, Cự Giải thì đậu một trường khác và Thiên Yết cũng đậu một trường khác. Tuy cả bốn không thể chung trường nhưng ít ra cũng có trường học làm tâm trạng của họ tươi phơi phới. À, Ma Kết cũng cùng trường Thiên Bình nhưng lại học chung lớp Xử Nữ, còn Song Tử thì chung lớp với Thiên Bình.
Sau khi biết điểm xong Cự Giải tiếp tục đề nghị ăn mừng, cả đám cũng hồ hởi hưởng ứng, lần này là đi chơi tới khuya.
___________________________________
Từ lúc biết điểm xong Xử Nữ thường hay qua nhà dì chơi, tức cũng là nhà của Song Tử. Nói là qua chơi nhưng chủ chốt qua để rặn hỏi chuyện hôm đó. Mà cứ y như rằng mỗi lần chuẩn bị mở miệng ra hỏi lại bị cậu dụ dỗ chơi game này, ăn cái kia, làm cái nọ. Đôi khi cậu làm cô hoang mang "Không lẽ nó biết hôm đó mình nghe lén". Xong liền lắc đầu xua đánh bay cái suy nghĩ ấy, " Chắc là không đâu".
Lại như mọi ngày cô vẫn nằm phè trong phòng Song Tử chơi game cùng cậu thì bỗng dưới nhà vang lên giọng nói của một đứa con gái, nghe rất quen tai nhưng chẳng thế nhớ là ai, đến khi mẹ Song Tử cũng là dì của Xử Nữ kêu đích danh của người nọ làm cô hoảng hết cả hồn, xém nữa là té xuống giường.
- Thiên Yết hả, Song Tử đang ở trên phòng, con lên đó gặp nó đi.
Lúc này thì cô loạn cả lên, lật tung hết cả phòng để tìm chỗ trốn trong khi Song Tử vẫn bình thản ngồi trên giường và giương đôi mắt khó hiểu nhìn Xử Nữ.
- Chị cần gì hốt hoảng thế?
À, thằng nhỏ vẫn chưa hiểu được vấn đề, cô vốn không nói cho ai biết là Song Tử là em họ cô, bình thường ở trên trường cả hai cũng chẳng qua lại gì nhiều nên có thể tính chỉ là bạn bè xã giao. Mà bạn bè xã giao gì mà lại qua nhà nhau chơi, còn lên phòng chơi riêng, lỡ để Thiên Yết hiểu lầm thì sao.
- Chị đây chưa nói cho Thiên Yết chúng ta là họ hàng, lỡ cậu ấy hiểu lầm thì sao?
- Ờ thì nói thôi chứ sao, có gì mà phải giấu.- Song Tử.
Cậu bình thản trả lời mà vẫn chưa nhìn ra mặt Xử Nữ đã đỏ bừng bừng vì tức, có nên quánh cho nó thông mình ra không.
- Không thích người khác biết, phiền phức lắm.
Song Tử chỉ lắc đầu ngao ngán bó tay bà chị này, làm như để người khác biết có quan hệ với cậu sẽ thì sẽ bị khủng bố hay sao mà giấu kinh. Nhưng cũng chẳng biết Thiên Yết tìm cậu làm gì, đã hơn hai tháng rồi cậu chưa gặp cô.
Cuối cùng cậu chỉ tay về phía tủ quần áo, ý bảo Xử Nữ trốn vào đấy. Cô tinh ý liền chui tọt vào đó, dù sao tủ cũng khá bự nên trốn ở đây cũng không mấy vấn đề, ít ra còn đỡ hơn là chui xuống cái gầm giường đầy bụi.
Lí do mà Xử Nữ không muốn người khác biết quan hệ giữa cô và Song Tử cũng không có gì nhiều, chỉ là hơi phiền. Nhớ hồi xưa cô học cùng trường cấp một với cậu, có mấy đứa con gái biết cô là chị họ của Song Tử, không đu được Song Tử liền tò tò theo cô hỏi mọi thứ của cậu ta, nghe mà phiền chết mà đuổi hoài thì không đi. Nên sau này có học chung cũng không ngu dại như khi xưa mà nói toẹt ra cả, cô thích cuộc sống bình yên như giờ hơn.
Mà nãy giờ lo chốn Xử Nữ xém quên mất, Thiên Yết dạo này luôn né tránh Song Tử sao giờ lại chủ động qua gặp mặt? Có ẩn tình gì đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày Nắng
RandomBốn cô gái mang màu nắng tràn đầy nhiệt huyết với đời, bốn người bạn cực thân với nhau, cùng nhau trở thành bạn rồi thành bạn thân cuối cùng là tri kỉ nợ đời với nhau. Bốn chàng trai luôn âm thầm lặng lẽ như tháng ngày mưa trầm lặng, họ luôn quan sá...