Mùa Xuân tươi vui,
Mùa Hạ ấm áp,
Mùa thu mát mẻ,Mùa đông lạnh giá.
Bốn mùa, mỗi mùa một vẻ mỗi một đặc trưng khác nhau. Giúp cho cuộc sống con người luôn được cân bằng trong mỗi mùa khí hậu. Các mùa có thể khiến cho nhà thơ, nhạc sĩ và cả họa sĩ tạo ra các tác phẩm tuyệt đẹp để ca tụng sắc đẹp thiên nhiên, ngưỡng mộ nét đẹp trời phú.
Giờ đã là tháng chín- giữa thu. Lá cây bắt đầu ngã màu xanh thành vàng, một màu vàng vừa mộc mạc lại không kém phần sang trọng. Với mùa khí hậu dễ chịu và mát mẻ thêm một chút gió hiu hiu lạnh của cái đông sắp về, lá vàng bay theo từng nhịp của gió uyển chuyển trên không rồi lại rơi xuống mặt đất càng làm cho khung cảnh mùa thu thật long lanh trong mắt tất cả, lại vô cùng huyền dịu như cảnh thần tiên.
Các cặp đôi mới biết yêu lần đầu luôn chọn hẹn hò bằng cách dạo mát dưới tán cây đầy rực màu vàng của sự lãng mạng hoặc ở một số cây khác lại mang một màu đỏ vô cùng quyến rũ đậm chất mùa thu. Đứng trước cảnh đẹp thiên nhiên như thế, chắc ai cũng không thể tiếc lời mà thốt ra vài câu khen ngợi và tận dụng quãng thời gian nghỉ ngơi của mình để ngắm nhìn cái khung cảnh đẹp như tranh ấy.
Và cũng ngay tại các tán lá ấy, vẫn đang còn một cặp đôi hết sức là đáng yêu vẫn chưa cảm nhận hết được tình yêu đầu đời là gì?
Người con gái mang một nét đẹp hết sức hồn nhiên, vô tư vô lo đúng với cái tuổi học trò của mình. Mỗi nụ cười của cô như một bông hoa lan diễm lệ, yêu kiều lại thẹn thùng, nhưng cũng rất mong manh. Giọng nói trong trẻo như sớm mai, dịu dàng và thướt tha như gió. Cô e thẹn làm cho cảnh vật xung quanh lại thẹn thùng theo, cô cười làm cho mọi thứ xung quanh tràn đầy sức sống. Cô tuyệt vời là thế, dịu dàng là thế nhưng vẫn chỉ là một cô gái nhỏ vừa mới lớn và vẫn còn yêu đơn phương anh chàng bên cạnh mình đây. Cô là một Cự Giải, một Cự Giải lúc dịu dàng như mặt nước phẳng lặng lúc lại tươi vui, sôi động như tia nắng sớm.Anh chàng đang đứng bên cạnh cô chính là Bạch Dương, người mà cô đã chọn sẽ là mối tình đầu của mình ngay từ lần gặp đầu tiên, cái lần đầu mà cô đã chúng tiếng sét ái tình của anh. Anh rất khôi ngô, rất chân thực lại vô cùng tốt bụng với mọi người. Đôi mắt bồ câu đen láy hiền lành, mỗi ánh nhìn của anh như nhìn hết được tâm tư trong lòng cô, như chia sẽ được mọi tâm sự chỉ bằng ánh mắt. Sóng mũi khá cao và thanh tú, dù sao ông trời cũng chả bạt đãi anh mà ban cho anh biết bao nhiêu vẻ đẹp trời phú càng làm cho anh thêm nổi bật ở chốn đông người.
Thật ra Cự Giải và Bạch Dương đang đi làm tình nguyện ở một nhà tình thương không quá lớn hay nhỏ nhưng là nơi che mưa che nắng cho biết bao trẻ nhỏ mồ côi- không cha, không mẹ, không người thân. Bọn trẻ rất thích Bạch Dương, bởi vì Bạch Dương rất thương chúng, cứ cách một tháng là anh lại đến đây một lần mang theo nào là bánh là kẹo làm quà cho bọn trẻ rồi chăm sóc cho chúng ăn cho chúng ngủ. Bọn trẻ luôn trông ngóng mỗi lần tới ngày Bạch Dương tới thăm là y như rằng đứa nào đứa nấy đều háo hức, hớn hở đợi cậu từ sáng sớm.
Đây là lần đầu Cự Giải đến đây. Do hôm trước cô được Bạch Dương rủ nên cũng muốn đến đây làm tình nguyện, một phần muốn biết thêm cuộc sống của bọn trẻ ở đây như thế nào, phần còn lại là muốn ở cạnh anh.
Cô đã nghe các sơ kể về tình trạng của vài đứa trẻ ở đây- thật đáng thương, thật tàn nhẫn lại càng thêm chua sót cho hoàn cảnh của bọn trẻ. Chả có ba mẹ bên cạnh từ thuở lọt lòng, đến cả hình dáng của ba mẹ cũng không biết trông như thế nào, lại càng buồn bã hơn. Thế mà các em vẫn luôn mạnh mẽ cố gắng bước về phía trước, cố gắng chạy theo tương lại, mơ ước của chính mình càng làm cô cảm thấy khâm phục hơn. Sau chuyến đi này, có lẽ cô đã học được điều gì ấy từ cuộc sống này và định nghĩa rõ hơn hai từ hạnh phúc. Cô rất hạnh phúc khi có cả ba lẫn mẹ, cô rất hạnh phúc vì mình có được một gia đình hoàn chỉnh, lại càng hạnh phúc hơn khi được quen biết anh- người mang lại cho cô biết mùi vị của tình yêu đầu như thế nào và cũng là người đầu tiên mà cô yêu.
Hiện tại cô và anh đang dẫn bọn trẻ chơi ở công viên. Dù Cự Giải chỉ mới đến đây nhưng bọn trẻ này lại rất mến cô. Bởi vậy cô luôn là người chơi cùng bọn trẻ trong suốt ngày hôm nay.
Trời đã bắt đầu xế chiều. Màu hồng xen chút đỏ của ánh hoàng hôn làm cho khung cảnh thật lãng mạn, đầy ý thơ. Bạch Dương ngồi trên cái ghế đá ở gần đấy, giương ánh mắt đầy ân cần và dịu dàng hết nhìn bọn trẻ lại nhìn Cự Giải. Không biết có phải là do ảo giác hay chăng đó giờ anh vẫn chưa bao giờ nhìn ngắm cô một cách chân thật như thế này. Anh phải công nhận một điều, hình ảnh cô đang chơi đùa cùng bọn trẻ dưới ánh hoàng hôn thật xinh đẹp như một nàng thiên thần đầy yêu kiều và phúc hậu.
" Ánh hoàng hôn hôm nay rất đẹp, nhưng em lại càng đẹp hơn."
Anh vẫn ngồi đấy, nhìn cô mãi cứ như một người bạn trai đang ngắm người yêu mình cho đến khi tất cả đã sập tối.
Tôi ước gì thời gian trôi chậm lại
Để tôi có thể nhìn em lâu hơn,
Tôi ước gì em vẫn luôn như thế
Vẫn luôn ở bên cạnh tôi dù bất kì lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày Nắng
RandomBốn cô gái mang màu nắng tràn đầy nhiệt huyết với đời, bốn người bạn cực thân với nhau, cùng nhau trở thành bạn rồi thành bạn thân cuối cùng là tri kỉ nợ đời với nhau. Bốn chàng trai luôn âm thầm lặng lẽ như tháng ngày mưa trầm lặng, họ luôn quan sá...