Từ lúc Xử Nữ và Song Tử từ ngoài bước vào Thiên Yết và Sư Tử có những biểu hiện trông rất lạ. Thiên Yết cứ nhìn cả hai rồi che miệng cười, còn Sư Tử thì tỏa sát khí nồng nặc. Có vẻ như Sư Tử đã giận Xử Nữ rồi nhưng cô có làm gì khiến anh phải giận đâu. Nghĩ đi nghĩ lại Xử Nữ vẫn không nghĩ ra. Cô đành ngồi cạnh Sư Tử làm huề dù vẫn không biết mình đã làm gì khiến cho Sư Tử phải giận thôi thì cứ làm hòa trước rồi tính sau.
Xử Nữ với lấy cuốn sách trên bàn lúc nãy còn đọc dang dở, vòng qua bàn lại chỗ cạnh Sư Tử rồi cô bắt cái ghế ngồi cạnh. Sư Tử dù biết nhưng vẫn không thèm nhìn Xử Nữ. Cô vẫn kiên nhẫn cố gắng sáp lại gần nghiêng đầu nhìn cho rõ mặt Sư Tử hơn, nhưng anh vẫn thế, mặt lạnh làm ngơ.
- Nè, em làm gì khiến anh giận sao.
-......
- Sư Tử, anh có nghe em nói không. Cho em xin lỗi nha.
-.....
Thật khó hiểu, cô phải làm sao để anh hết giận cô đây. Tuy cô chỉ mới làm bạn với anh mấy tuần, nhưng cô không thích người bạn nào của mình phải giận vì cô. Mà Sư Tử cũng giúp cô trong lúc làm bài tập nhiều lắm a, nói thật là anh rất thông minh. Nếu anh mà giận cô như vậy hoài hoài thì sẽ không có ai giúp cô làm bài tập hết a. Vì vậy cô nhất định phải làm hòa với Sư Tử.Nhưng có nói bao nhiêu, năn nỉ bao nhiêu anh vẫn im lặng không hé nửa lời. Sao anh ta cứng đầu thế.
Lúc hai người Xử Nữ và Sư Tử đi về tình cơ gặp Thiên Yết, Song Tử ngoài cửa thư viện. Cả hai như chó với mèo, cứ gặp nhau là cãi nhau rồi lại ồn ào. Chắc kiếp trước Thiên Yết và Song Tử là kẻ thù truyền kiếp hay sao ấy. Sư Tử bước đi nhanh và thẳng không thèm đợi Xử Nữ. Cô vẫn đứng đó nhìn bóng Sư Tử xa dần rồi khuất hẳn, anh thật sự giận cô rồi. Song Tử và Thiên Yết cãi một hồi rồi mỗi người đường ai nấy đi. Xử Nữ về chung với Thiên Yết, dù sao nhà cô và Yết cũng cùng đường nên cả hai quyết định về chung. Vừa đi cả hai nói rất nhiều chuyện nhưng chủ yếu Xử Nữ hay nói về Sư Tử giận mình rồi hỏi Thiên Yết phải làm sao...
- Umm...... Xử này, nhà mình có một hộp sô cô la mà không ai ăn hay tui cho bà để đi làm quà giải hòa với Sư Tử. Có lẽ sẽ hết giận thì sao.
- Được đó, cảm ơn bà nhiều nha. Mà sao nhà có sô cô la mà không ai ăn..!?
- Sô cô la đó là do chú mình cho, nhưng nhà mình không ai thích ăn sô cô la hết nên hộp đó vẫn cô đơn trong tủ lạnh.
- Vậy sao.
Cả hai cười nói rất vui vẻ. Xử Nữ như bỏ được một phần nặng nề nào đấy trong lòng nên cảm thấy thoải mái hơn. Cô không về thẳng nhà mà ghé qua nhà Thiên Yết lấy hộp sô cô la sau đó tạm biệt rồi đi thẳng về nhà, trong lòng cứ suy nghĩ mong lung không biết Sư Tử có chịu nhận quà hay không.Sáng hôm sau, ánh nắng ban mai dịu dàng và ấm áp rọi sáng khắp con phố. Mọi người đã nhộn nhịp đi làm từ sớm. Xử Nữ cũng đã dậy từ lâu, cô chuẩn bị đi đến thư viện như mọi ngày và trên tay cô còn cầm theo hộp sô cô la. Vẫn bình thản bước đi khỏi nhà đến chỗ đón xe buýt, Xử Nữ bắt một chuyến xe buýt đến thư viện.
Thư viện hôm nay cũng như mọi ngày, chẳng có gì là thay đổi. Cô bước đến chỗ ngồi quen thuộc đã thấy Sư Tử ngồi đó, cô cứ tưởng anh sẽ giận cô mà tránh mặt, thật may là anh không làm vậy, như vậy cô mới có thể dễ dàng làm hòa với anh.
Xử Nữ nhẹ nhàng đến chỗ ngồi bên cạnh Sư Tử sau đó để một hộp quà trước mặt anh. Sư Tử biết anh đẹp trai có rất nhiều người theo đuổi anh không lẽ lại thêm một cô gái nữa!? Thật phiền phức. Anh vẫn ngồi đó tự suy diễn, lúc này anh vẫn chưa biết rằng người ngồi bên cạnh anh là Xử Nữ, anh cứ tưởng người nào đó lại bám theo anh. Quả thật anh rất đẹp trai, rất thông minh, trong trường cũng có rất nhiều cô gái thích và hay tặng quà cho anh. Vì anh vẫn chưa ngước nhìn xem người đó là ai nên lạnh nhạt nói với cô.
- Cô đem về đi.
Xử Nữ nghe Sư Tử chỉ nói với mình đúng một câu và thật lạnh nhạt từ chối quà của mình nên trong lòng đột nhiên có một loại cảm giác buồn man mác khó tả nhưng cô vẫn ậm ừ hỏi Sư Tử.
- Bộ anh không thích ăn đồ ngọt sao.!? Thật xin lỗi.
Giọng nói này nghe rất quen, là của Xử Nữ mà, không lẽ là quà của cô. Để chắc chắn rằng đó là cô nên Sư Tử liền ngước đầu lên nhìn. Là cô ấy, nhưng khuôn mặt thoáng ẩn chứa phiền muộn, là vì lời nói hồi nãy?
Nói xong cô định đưa tay lấy lại hộp quà, bỗng dưng hộp quà biến mất và bây giờ nó đang nằm trong tay của Sư Tử. Anh đang định làm gì? Không phải là anh không thích hộp quà của cô sao lại lấy?
Không cần nhìn Sư Tử cũng biết Xử Nữ đang cảm thấy rất khó hiểu về hành động này của mình nên lên tiếng giải thích.
- Nếu đó là quà của em tôi sẽ nhận.
- Hồi nãy anh còn kêu mang về mà.
- Vì không biết nó là của em.
Sư Tử nở nụ cười hiếm có, từ hôm qua đến nay mặt anh y như khúc gỗ vậy, như một con người không có cảm súc nay anh lại cười chắc là hết giận cô rồi. Xử cũng chẳng thèm kiếm chuyện với anh nên đi lại kệ sách phía bên tay trái của mình lấy cuốn sách hôm qua chưa đọc hết tiếp tục công việc đọc sách của mình. Khi cô lại chỗ ngồi cạnh Sư Tử, anh liền nghiêng đầu qua nói nhỏ đủ cho cô nghe. Vì trong này là thư viện nên mọi người không được nói chuyện lớn tránh gây ồn ào cho người khác.
- Sao lại tặng quà cho tôi.
Xử Nữ cũng chẳng ngần ngại gì nở một nụ cười mỉm giải thích.
- Là quà làm hòa đó, đừng giận em nha.
Cô gái nhỏ này đúng là biết cách làm cho người ta vui mà, tôi cảm thấy càng ngày em càng thú vị rồi đấy!Mà cho đến tận giờ Xử Nữ vẫn chưa biết lý do vì sao Sư Tử lại giận mình nhưng cô cũng đã quên béng mất chuyện này từ lâu rồi. Cô quả là người mau quên mà............................................
BẠN ĐANG ĐỌC
(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày Nắng
RandomBốn cô gái mang màu nắng tràn đầy nhiệt huyết với đời, bốn người bạn cực thân với nhau, cùng nhau trở thành bạn rồi thành bạn thân cuối cùng là tri kỉ nợ đời với nhau. Bốn chàng trai luôn âm thầm lặng lẽ như tháng ngày mưa trầm lặng, họ luôn quan sá...