Tiếng mọi người nói chuyện xôn xao trên đương phố tấp nập, tiếng bước chân đầy nhộn nhịp. Tuy là đang ở trên phố nhưng không có tiếng xe cộ hay một chiếc xe nào đi qua, vì con phố này dành cho người đi bộ. Các cửa hàng đã mở cửa từ lúc nào. Ở một cửa hàng nhỏ gần cuối phố có một cô gái trẻ trung, xinh đẹp với mái tóc đen dài hơn vai và khuôn mặt tươi tắn, trẻ con. Là Thiên Yết, cô đang mua chút đồ học tập thì phải. Mua xong mấy thứ lặt vặt cô tính qua nhà sách mua thêm vài cuốn sách nữa mới về.
Nhà sách Kim Thư ở bên phải con đường gần cuối phố là nhà sách mà cô thích nhất. Ở đó bán đồ đẹp mà còn tốt, lại không quá mắc và bán sách thì rất là hay. Vừa tới gian hàng sách lấy vài cuốn thì cô tình cờ gặp một người. Thần hình nhỏ nhắn ấy, mái tóc chỉ ngắn ngang vai với màu nâu sậm, không thể nhầm lẩn vào đâu được nữa, là Xử Nữ. Một trong những đứa bạn thân của cô.
- Xử Nữ.
- Ủa, Yết hả, cậu đang làm gì ở đây vậy?
- Tui định mua vài cuốn sách về đọc. Còn cậu?
- À, tui cũng thế. Lâu rồi không gặp nhớ quá à!
- Hay là tụi mình tổ chức họp nhóm để gặp nhau không.
- Ê nghe cũng được đó. Để tui rủ Thiên Bình cậu rủ Giải đi.
- um.
- Tạm biệt. Hẹn nhau năm giờ chiều nha.
- Ừ, nhớ đi nha.Cuộc trò chuyện của hai người bạn nhanh chóng kết thúc, mỗi người đi về với nhiều thứ cần làm tiếp theo và có chút gì đó mong đợi cho cuộc hẹn chiều nay. Thiên Yết và Xử Nữ mỗi người đi rủ một trong hai người còn lại trong nhóm bạn thân của mình.
Vừa về tới nhà, Xử Nữ liền chạy đến lấy cái điện thoại và gọi cho Thiên Bình. Nhưng bên kia vẫn chưa có ai bắt máy, cô kiên nhẫn gọi thêm vài lần nữa thì đầu dây bên kia mới chịu bắt máy.
- Alo, ai đó..?
- Xử Nữ đây, chiều nay tụi mình đi chơi không? Có Thiên Yết nữa, còn Cự Giải Thì Yết đang rủ, chắc sẽ được thôi vì nó thích đi chơi lắm.
Vừa bắt máy Xử đã tuôn một tràng làm Thiên Bình phải mất ba giây để tiêu hóa hết thông tin.
- Đi chơi sao..?.. ở nhà đang chán muốn chết luôn.
- Vậy đồng ý rồi ha. Chiều này gặp nhau tại quán trà sữa Hồng Đào lúc năm giờ.
- Uhm, hẹn gặp lại.
Nói xong Thiên Bình liên cúp máy làm tiếp việc đang dang dở. Cô mới học cách làm bánh trên mạng nên muốn làm thử, tuy hình dáng của cái bánh không đẹp lắm nhưng vị thì cũng tạm ổn, coi như là thành công một nửa. Chiều nay phải mặc gì để đi đây, hay mặc đại đi. Suy nghĩ xong cô đem cái bánh tới bàn ăn rồi thưởng thức thành quả của chính mình.
------------------------------------------
Về phía Thiên Yết thì cô vẫn đang gọi điện cho Giải, vì nãy giờ cô vẫn còn ở trong cửa hàng giờ mới về. Vừa mới gọi đã có người bắt máy.
- Alo, Giải nghe đây, ai đó?
- À Thiên Yết nè, chiều nay cậu rảnh không?
- Rảnh, sao vậy?
- Chiều nay tụi mình định tổ chức họp nhóm, có mặt lúc năm giờ tại Hồng Đào.
- Ok, đi liền.
- Vậy nha bye.
Vừa nghe điện thoại xong Yết liền cúp máy. Cô lấy một cuốn sách trong hộc bàn ra, dù sao cuốn này đọc còn đang dở, cô định hôm nay sẽ đọc hết nó luôn, cốt truyện lại rất hay.Còn bên Giải thì cô đang xem phim ngôn tình Trung Quốc. Và bây giờ vẫn đang tiếp tục cày phim.
------------------------------------------------
Năm giờ chiều, tất cả đều đã tập trung tại Hồng Đào, nhưng vẫn còn một người chưa tới, là Cự Giải- đứa lề mề nhất trong đám. Tất cả đều phải ngồi đợi Giải ngóng dài cả cổ. Xử Nữ thì vẫn đang cầm điện thoại gọi cho Cự Giải.
- Giải ơi, làm gì lâu thế! Mọi người đến hết rồi đó.
- Tớ đến liền, tại bị kẹt xe nên hơi lâu. Đợi thêm năm phút nữa được không!?
Trong giọng nói của Giải mang đậm chất của sự năn nỉ để Xử đồng ý đợi thêm chút nữa.
- Được, chỉ năm phút thôi đấy.
Nói chuyện điện thoại với Giải xong Xử liền quay qua đề nghị Thiên Yết và Thiên Bình.
- Trong lúc chờ đợi tụi mình kêu cái gì uống trước đi.
Ai cũng tán thành với ý kiến của Xử. Họ kêu phục vụ và bắt đầu gọi món.Một lát sau thì phục vụ bưng ra những món và nước uống mà họ vừa gọi, cùng lúc từ ngoài cửa. Thân hình hớt hải chạy vào như trễ hẹn của cô gái nhỏ mang nét mặt đáng yêu và dễ gần, ăn mặc cũng rất phong cách và hợp thời trang. Không cần nói cũng biết đó là Cự Giải, người đã để cho mọi người phải đợi nãy giờ. Vừa thấy Giải tới Thiên Bình liền lên tiếng.
- Giờ mới tới hả!. Mau gọi nước đi mọi người đang chờ cậu nãy giờ.
Phục vụ vừa mới bưng đồ tới Cự Giải liên gọi nước uống rồi bắt đầu tham gia cuộc trò chuyện của nhóm bạn.
- Nè, trong một tháng qua mấy người có chuyện gì không!?- Xử Nữ là người mở đầu trước.
- Có chứ, đối diện nhà tui mới có người chuyển tới. Là con trai nha, lớn hơn tui có hai ba tuổi.- Cự Giải tiếp câu hỏi của Xử Nữ bằng một câu trả lời.
- Có đẹp trai không!?- Thiên Bình
- Đương nhiên là đẹp rồi, tính cách thì rất tốt bụng, ấm áp và biết quan tâm người khác nữa. Chuẩn sói ca.
- Vậy sao! Vài bữa nữa tui phải qua nhà bà chơi mới được.- Là Thiên Yết.Sau một tháng cả đám mới có dịp gặp lại nhau nên rất có nhiều chuyện để tâm sự. Chuyện ở trên trời hay dưới đất, ở đâu cũng có thể nói. Dù sao sang năm nữa là năm cuối cấp rồi, hè năm sau sẽ rất bận rộn sẽ không có dịp trò chuyện như thế này đâu. Cả đám phải tận dụng lúc còn có thể làm được những điều mình muốn trước khi lại một năm học nữa sẽ trôi qua. Mỗi đứa sẽ đi một hướng, một con đường mà mình đã lựa chọn. Không biết sau này có thể gặp nhau giữ mãi tình bạn như thế này mãi không. Chỉ sợ sau này có lẽ sẽ quên nhau sau ngần ấy năm không gặp mặt. Mọi người ai cũng có thay đổi theo thời gian và chính chúng ta cũng thế, có điều mỗi người chúng ta lại không hề nhận ra mình thay đổi như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày Nắng
RandomBốn cô gái mang màu nắng tràn đầy nhiệt huyết với đời, bốn người bạn cực thân với nhau, cùng nhau trở thành bạn rồi thành bạn thân cuối cùng là tri kỉ nợ đời với nhau. Bốn chàng trai luôn âm thầm lặng lẽ như tháng ngày mưa trầm lặng, họ luôn quan sá...