- Này, lựa được cuốn nào ưng ý chưa?
- Hửm? À được hai cuốn của Nguyễn Nhật Ánh này.Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của Xử Nữ làm anh cũng khiến vui lây.
- Em thích truyện của Nguyễn Nhật Ánh à..
- Vâng em thích lắm luôn, ông ấy viết truyện rất chân thật và hồn nhiên, viết về một tình yêu trong sáng, không mộng mị như ngôn tình.Nghe Sư Tử hỏi thế cô cũng chẳng suy nghĩ gì mà liến thoắn trả lời, hưng phấn kể về cách viết truyện của vị tác giả mà cô thích.
Còn về Sư Tử, chỉ cười mỉm. " Đúng là con gái mà, nhưng lại là một cô gái đáng yêu"
- Được rồi, mua đồ xong em có muốn đi đâu không? À mà em còn bận gì không?
Xử Nữ quay ra tròn xoe nhìn Sư Tử, trong đôi mắt ngây ngô đến đáng yêu ấy có xen chút sự nghi hoặc về câu hỏi vừa rồi, hình như cô đang suy nghĩ điều gì ấy, mất mấy giây sau cô mới trả lời câu hỏi của anh.
- Dạ? Không, hôm nay ở nhà cũng chẳng có ai, em cũng chẳng bận gì.- Vậy em có muốn đi uống trà sữa với anh không, anh bao cho, dù sao anh cũng đang rảnh, giờ về thì chán.
Còn tính để lại cho bản thân một chút sự phòng bị nào đấy mà nghe đến việc uống trà sữa mà còn được bao thì quăng luôn rào chắn bảo vệ, có gì ăn uống trước tính sau.
- Đi , đi chứ, anh bao mà, sao không cơ được chứ."Đúng là dễ bị gạ mà, chỉ cần nghe đến ăn uống là đi liền, lúc đầu còn đề phòng, lỡ sau này trai gạ thế chắc em đi theo người ta luôn. Không được, kiểu này chắc anh phải mau chóng đẩy nhanh tiến độ thôi."
-------------------***---------------
Cuối cùng cả hai quyết định ghé vào quán trà sữa gần chỗ nhà sách. Đây là vừa trà sữa vừa cà phê. Ở đây chỉ là một quán nhỏ và được trang trí khá đơn điệu với gam màu chủ đạo là màu kem và màu nâu, rất hài hòa và dịu dàng. Vật dụng trong quán được bố trí rất ngăn nắp, khá tỉ mỉ. Không gian thoáng mát kèm theo mùi hương thoang thoảng, dễ chịu của hoa lan. Một chút nhạc du dương không lời của đàn piano làm mọi thứ xung quanh trở nên thật huyền dịu. Đây chính là nơi lý tưởng cho một cô gái thích sự dịu dàng, yên tĩnh mà ngọt ngào như Xử Nữ, có lẻ bây giờ cô rất thích nơi này thì phải.
- Wow, sao anh tìm được cái quán dễ thương quá vậy!!!- Có gì đâu, nó ở gần cái nhà sách hồi nãy mà.
- Ờ ha.
Cuộc trò chuyện nhanh chóng kết thúc khi phục vụ của quán tới và mời hai người chọn nước.
Sư Tử cũng chẳng lưỡng lự gì mà nói luôn với người phục vụ.
- Cho em một ly lục trà.- Vâng, một li lục trà. Thế còn em gái, em uống gì?
Sau một hồi ngó sang Sư Tử nghe xem anh uống cái gì thì lại ngồi thẩn ra suy nghĩ cái tên của nước uống ấy, lục trà sao, nghe lạ quá... nếu không nhờ có chị phục vụ hỏi lại chắc cô sẽ ngồi ngơ đến sáng mai. Lưỡng lự vài giây cô cũng đưa ra món nước ưa thích của mình.
- Dạ, cho em một li trà sữa dứa đi chị.- Một li trà sữa dứa. Rồi, hai đứa đợi chị ít phút nhé.
Nói rồi chị phục vụ liền quay vào trong và đưa tờ giấy có ghi những thứ cô và anh gọi cho người chế biến. Bây giờ chỉ còn mỗi việc là ngồi đây và chờ nước ra thôi.
Nhưng vẫn chưa ai có chuyện gì để nói với nhau, ngồi im lặng như này vừa buồn vừa ngại. Bỗng cô nhớ tới lục trà liền quay ra hỏi anh.
- Sư Tử, lục trà là gì vậy?- Lục trà sao.. ừm, nó cũng khá giống trà sữa có điều vị của nó lại thanh hơn.
- Nó trông như thế nào?
- Nó có màu xanh lá nhạt, pha thêm một chút màu nâu của gỗ. Tí nữa đem ra em sẽ thấy.
Xử Nữ ngồi gật gù cái đầu nhỏ của mình tỏ vẻ như hiểu chuyện nhưng thật ra cô vẫn mong chờ được nhìn thấy li lục trà hơn là ngồi nghe anh tả. Dù ang có tả bao nhiêu thì cô cũng chẳng thể tưởng tượng ra được li lục trà trông như thế nào.
- Thật sự thì đây là lần đầu tiên em mới nghe đến thức uống lục trà này đấy.
Sư Tử chỉ cười nhẹ mà ôn tồn trả lời.
- Lục trà có lâu rồi, chỉ tại em không biết thôi.- Tí nữa anh có thể cho em thử một miếng lục trà được không, em cũng muốn nếm thử xem vị của nó như thế nào.
Khuôn mặt của cô hơi hồng hồng vì ngại, đôi mắt lại mở to vì sự tò mò và mong chờ, cái môi thì cứ chúm chím. Có ai nói cho cô biết rằng bây giờ trông cô đáng yêu đến nhường nào không. Và đương nhiên lòng dạ Sư Tử đâu phải được làm bằng sắt hay đá đâu mà không động lòng cho được.- Được.
Và chị phục vụ đến rất đúng lúc, trên tay còn cầm theo hai li nước. Cái ly màu xanh lá đục bên tay phải kia chắc là li trà sữa dứa của Xử Nữ rồi, li còn lại có lẻ là lục trà của Sư Tử, màu sắc của li nước trông thật sống động.
- Nước của tụi em đây, cái này là lục trà , cái này là trà sữa.
- Vâng, em cảm ơn chị.
Đây là giọng nói của Xử Nữ, cô vui vẻ lễ phép cảm ơn người phục vụ, đúng là một cô bé ngoan.
Vừa quay ra Sư Tử đã chìa li lục trà trước mặt mà bảo.
- Này, thử một miếng đi. Ngon lắm!- Em cảm ơn.
Và sau khi cảm ơn Sư Tử luôn, cô cũng không ngần ngại mà thử. Ưm, đúng là ngon thật, vị thì thanh hơn trà sữa nhưng phải công nhận là rất ngon.- Wow, ngon quá. Chắc sau này em bỏ món trà sữa dứa mà qua thích món lục trà này mới được.
Sư Tử vẫn ngồi đấy mà mỉm cười, quan sát từng biểu cảm trên khuôn mât cô, " phải chi ngày nào anh cũng được đi mua đồ cùng em, cùng em thưởng thức những li lục trà thì hay biết mấy."
Sự tiếc nuối cuối cùng của anh chính là sao ngày hôm nay trôi qua nhanh thế, ước gì thời gian có thể chậm lại để những khoảng khoắc anh ở gần em được kéo dài mãi.-----------------------------------------
Tết đến rồi, mình ra tặng cho mọi người một chap coi như là lì xì.
Chúc mọi người năm mới vui vẻ, bình an và ngày càng xinh trai xinh gái nhiều hơn:)))))
😊😊😊😊😊😊😊
BẠN ĐANG ĐỌC
(8 chòm sao) Ngày Mưa, Ngày Nắng
RandomBốn cô gái mang màu nắng tràn đầy nhiệt huyết với đời, bốn người bạn cực thân với nhau, cùng nhau trở thành bạn rồi thành bạn thân cuối cùng là tri kỉ nợ đời với nhau. Bốn chàng trai luôn âm thầm lặng lẽ như tháng ngày mưa trầm lặng, họ luôn quan sá...