~ Good relationships don't just happen. They take time, patience and two people getting through all the hard times together ~
Kylie
"Ky"
"Ky"
Napatingin ako sa katabi when I felt someone grab my hand "Ru" I called his name.
"Are you okay?" he asked and I can feel on his voice how worried he is. I saw him shake his head and said "How stupid of me to asked you that" he smiled but I can sense the bitterness on those smile "Sorry for being insensitive, of course you're not okay, I'm sorry"
I tried to smile "Ru, please stop saying you're sorry. Aksidente ang lahat hindi mo kasalanan ang nangyari dahil alam kong hindi mo rin gusto na mawala ang baby natin"
Alam kong pinipigilan niya lang umiyak nang tinignan niya ako sa mga mata "Oo, aksidente lang ang lahat pero ako ang dahilan kung bakit nangyari yung aksidente pero bakit ganun Ky? Ako ang may kasalanan pero bakit kayo ang pinaparusahan?" he asked as he finally cry.
"Sshhh.... Tahan na" I said as I wipe the tears on his face "Kaya natin to, kakayanin natin ang lahat ng ito. Magkakapaghintay ka naman hanggang bumalik ang aalala ko diba?"
"Pinapangako ko yan" narinig kong sabi niya as he move nearer, I just let him.
I close my eyes when I felt his lips on my forehead.
"I love you Ky" I heard him whispered "Whatever happens I won't get tired of letting you feel how much I love you"
I just smiled at him.
Lumayo si Ruru sa akin pagkatapos niyang sabihin at tsaka nakita kong tinignan niya ang orasan niya "It's getting late, I think you should go inside and rest"
Tinignan ko bintana ng kotse. Ganun ba kalalim ang inisip ko kanina at hindi ko man lang namalayan na nandito na pala kami sa bahay ni Mama?
"Wait here" he said and went out.
He opened the door kaya lumabas na rin ako. Kinuha niya ang mga pinamili namin sa likod ng kotse.
"Ru, hindi ba akin din yan?" I asked ng makita ang isang paper bag na may laman na libro.
Bumalik siya sa likod at kinuha ang paper bag na tinuturo ko "Sorry Ky, this is for Rere, ang tagal niya na kasing nagpapabili sa akin ng book na ito eh. Do you want it? Bi -"
Kaagad akong umiling "You bought me enough books to read, okay na ako dun. I just thought na sa akin yan kaya dadalhin ko sana. Sorry"
"Hey you don't have to be sorry, I'll buy you one after my taping tomorrow"
"Hindi na kailangan Ru. Hindi ba sinabi ko na sa'yo na okay na yung mga libro na pinili mo sa akin kanina? Tara na pumasok na tayo sa loob at mukhang sarap na sarap ang mga lamok sa pinapakpak nila" sambit ko at naunang lumakad papasok ng bahay.
I heard him chuckle.
"Good Evening Ma" bati ko kay Mama at hinalikan siya sa pisngi.
Ganun din ang ginawa ni Ruru.
"I thought madali lang kayo? Hindi ko naman akalain na yung madali sa inyo ay aabutin ng gabi" sambit ni Mama at sa tono ng pananalita nito ay parang naiinis ito "I even made lunch tapos di kayo dumating?"
BINABASA MO ANG
You're Still The One [COMPLETE]
Fanfiction"What our mind can't remember our heart never forgets". This is a story of a married couple Kylie and Ezekiel a.k.a Ruru. A couple who is inseparable but a tragic accident would change their life. Will it be a reason they would separate or would it...