Napangiti ang isang babae mg makita ang pamilyar na likuran.
"Zeke" The girl called him as she tried to stop her tears from falling.
Lumingon ang lalaking tinawag niya sa pangalan na Zeke "So...Sophia" the man said as he rush towards the woman in front of her as he hug her tight "I'm glad you made it, akala ko hindi ka pupunta dito" the man said as he hugs the woman tightly.
"Akala ko iniwan mo na ako"
"Hindi na Ru, hindi kita iiwan"
"Promise me Sophia? Promise me"
"I promise" nakangiting sabi ni Sophia.
Pinunasan ni Kylie ang mga luha na kakapatak lang sa mukha niya.
"Are you sure na gagawin mo to Ky? Ngayon pa lang nasasaktan ka na" tanong ni Mikee dahil hanggang ngayon ay di pa rin siya makapaniwala sa desisyon nito.
"Ano ba yung ilang buwan na magtiis ako diba para mapadali ang pagbalik ng memorya niya?"
"Pero Ky, iba ang sitwasyon mo sa sitwasyon niya"
"Alam ko. Pero Mikee kung ito lang ang natatanging paraan para bumalik ang aalala niya kahit na masakit gagawin ko" sambit ni Kylie at pinunasan mo na ang kakapatak lang na luha sa mukha niya bago umalis sa kinatatayuan nilang dalawa.
Ginulo na lang ni Mikee ang kanyang buhok dahil sa frustrations na nararamdaman niya dahil sa desiyon ni Kylie.
"Bakit ba ang daming hadlang sa happy ending ninyo?" napabuntong hiningang tanong ni Mikee habang pinapalipat ang kanyang tingin sa dalawa na tumutungo sa magkahiwalay na daan.
[Flashback]
"Ky this isn't the way to going to your rest house"
"Magpahinga ka na Mikee. This will be a long trip"
"What do you mean?"
"My guts was wrong. Gabbi texted me Daddy found him in La Union"
"You mean Tito Bong?"
Kylie nod but she didn't bother to look at her dahil ang focus niya ngayon ay nasa daan. Daan patungo kong saan ang kanyang asawa.
"Itigil mo ang sasakyan" sambit ni Mikee ngunit para lang walabg narinig si Kylie.
"I said stop the car Ky!"
Napatingin muna si Kylie sa kanyang tabi bago inihinto ang kotse ng mapansin niyang seryoso ito.
"What's wrong? Bakit mo ako pinahinto? Ni hindi nga naman ako nag over speeding ah"
"Let's switch seats"
"Pero -"
"Ako na ang magdadrive Ky, kakagaling mo sa taping kanina, you took out the kids alone. It's time for you too rest Ky, gigisingin na lang kita mamaya"
"Pero kaya ko pa naman Mikee isa pa nakatulog naman ako sa hospital kanina"
"Tandaan mo Kylie Nicole hindi lang ang sarili mo ang iniitindi mo baka nakakalimutan mong may bata m sa sinapupunan mo na dapat ming pangalagaan"
BINABASA MO ANG
You're Still The One [COMPLETE]
Fanfiction"What our mind can't remember our heart never forgets". This is a story of a married couple Kylie and Ezekiel a.k.a Ruru. A couple who is inseparable but a tragic accident would change their life. Will it be a reason they would separate or would it...