ThirdNagmadaling tumayo si Kylie ng makita ang isang pamilyar na mukha na kakalabas lamang sa emergency room.
"How's my daughter, Doc?" kaagad na tanong ni Kylie pagkalapit niya sa doctor na tumulong sa kanila kanina.
"She's fine, mabuti at nalapatan siya kaagad ng paunang lunas kanina"
Napahinga si Kylie ng maluwag ng marinig ang sinabi ng Doctor at nakita niya na bumukas ang pinto ng emergency room at nakita niya si Sophia na kakalabas lang na tinutulak ang strecher "Dadalhin na namin siya sa room niya" sambit ni Sophia in her blue attire.
"You could follow them, Misis"
Tumango si Kylie "Salamat ulit sa pagligtas ng anak ko, Doc"
Nakangiting tumango ang doctor na kausap ni Kylie at madaling ginising ni Kylie ang mga bata para makasunod sila sa kwarto ni Ziel.
Karga-karga ni Kylie si Bullet dahil natutulog pa ito. Hindi na niya inabalang gisingin pa dahil inatake ito kanina ng asthma dahil iyak ito ng iyak dahil sa pag-alala sa ate niya.
Pagpasok nila sa loob ng hospital room ni Ziel ay tanging si Sophia na lang ang naroon at chineck ang mga bagay na nakakabit kay Ziel.
"Nandito na pala kayo" nakangiting sambit ni Sophia at tinignan ang chart na hawak niya "Wala na kayong dapat ipagalala kay Ziel, she can go home as promise tomorrow pero kailangan niya lang magpahinga at hindi mastress" sambit ni Sophia at tinignan si Kylie na inilalapag sa may couch si Bullet.
Nilapitan ni Kylie si Ziel at hinalikan sa noo si Ziel "I'm glad that you're fine, baby girl" sambit niya at hinaplos ang mukha nito.
Sophia just smiled upon seeing how Kylie take care of her kids.
"Mauuna na ako" sambit ni Sophia nang matapos niya ang kailangan niyang irecord.
"Sophia, wait" sambit ni Kylie bago makaalis ng tuluyan si Sophia.
"I just want to say thank you" sambit ni Kylie "Thank you for saving Bullet and Ziel, no not just for saving my children but also for being a mother kila Kiel at Ziel sa panahong nawala ako. Thank you for staying with my family when I was not there for them" sambit ni Kylie at hinawakan ang kamay ni Sophia "And I'm sorry too dahil sa mga sinabing masasakit na binitawan na salita ni Ziel kanina, Bullet told me everything, I'm sorry for - -"
Sophia hold Kylie's hand and said "Wala kang dapat ipagsorry Ky, yung sinabi ni Ziel? It was nothing dahil totoo naman ang sinabi niya. If I didn't come out in the picture you and Ruru should be staying together with your family, building your dreams together but suddenly I came out in the picture dahil akala niya ako ay ikaw. I shouldn't agree with the setup. I shouldn't have agree with it dahil in the first place alam kung mali, it was an illogical idea, but when you offered that deal to me. I couldn't be happier dahil makakasama ko siya kahit saglit until makarecover siya but I ruined the plan and I'm sorry" sambit ni Sophia at hindi na niya napigilan na tumulo ang luha na kanina pa niya pinipigilan.
Ruru
"Hi Dad, Hi Mom" bati ni ko sa parents niya pagkarating ko sa bahay.
"How are you son? How's Ziel?" sunod-sunod na tanong ni mommy.
"Makakauwi na raw siya tomorrow" masayang balita ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
You're Still The One [COMPLETE]
Fanfiction"What our mind can't remember our heart never forgets". This is a story of a married couple Kylie and Ezekiel a.k.a Ruru. A couple who is inseparable but a tragic accident would change their life. Will it be a reason they would separate or would it...