"Hindi mo ba siya nakita?" tanong ko sa nag-aalaga kila Ziel ng makabalik ako sa toy kingdom."Ma'am pasensya na po, kanina pa ako palibot-libot dito sa toy kingdom ngunit di ko talaga siya makita"
Napahilamos na lang si Kylie gamit ang kamay niya dahil siguro sa frustration at pag-aalala kung saang lupalop ng mall pumunta ang anak niya but knowing Ziel hindi iyon aalis sa tabi niya except for -
Umiling siya at ngumiti ng napait. Hindi tama ang iniisip niya.
"Kuya Guard, hanggang ngayon ba wala pa ring balita sa mga kasama mo?"
"Wala pa po ma'am, umupo na lang po kayo ulit dito para kumalma kayo"
"Umupo? Papaano ako kakalma kung alam kung pwedeng malagay sa panganib ang anak ko every time pass by!"
"Ma'am ginagawa po namin ang lahat para mahanap siya kaya wag na po kayong mag-alala"
What the f- kung pwede lang sapakin tung guard na to kanina ko pa ginawa eh.
"Sandra, hawakan mo muna si Kiel. Huwag na huwag kayong aalis dito"
"Opo ma'am"
"Ky"
Natigilan sa paglakad si Kylie ng marinig niyang may tumawag sa kanya kaya lumingon siya para tignan kung sino ito.
"Glaiza!" sambit ni Kylie at kaagad na lumakad patungo sa kinatatayuan ni Glaiza.
"What's happening? Bakit aligaga ka?"
"Si Z-Zzziel nawawala"
"What?!"
"Calling the attention of the mother of the little girl who is wearing a blue dress with florals, your daughter is in the customer service"
Kaagad nagkatinginan sila Glaiza at Kylie.
"Its Ziel"
"Ano pang tinatayo natin dito? Puntahan na natin yung batang iyon" sambit ni Glaiza at hinila si Kylie.
"Ziel!" Kylie shouted when she saw my daughter.
"Mommy!" Nicoziel said as she ran towards me. Kylie opened her arms para mayakap niya ito.
"Hindi ba sabi ko wag na wag kang aalis sa tabi ko?" tanong ni Kylie sa anak ng kumalas siya sa pagkakayakap nito.
"I'm sorry, Mommy, I'm sorry" the little girl said while crying.
"I won't, I promise" she said as she raises her right hand "Hindi ko na po talaga uulitin"
"That's good to hear, Ziel"
"Tita Glai!" sambit ni Ziel at kaagad na kumawala sa piling ni Kylie at nilapitan si Glaiza. Napangiti si Kylie habang pinagmamasdan habang pinagmamasdan ang anak niya na masayang nakikipagusap kay Glaiza. .
"I didn't know that was your daughter, Ky" napalingon si Kylie paa tignan kung sino ang nagsalita.
"Is Ivan?" halata sa pagmumukha ni Kylie ang gulat ng makita niya anb pamilyar na mukha sa harap niya.
BINABASA MO ANG
You're Still The One [COMPLETE]
Fanfiction"What our mind can't remember our heart never forgets". This is a story of a married couple Kylie and Ezekiel a.k.a Ruru. A couple who is inseparable but a tragic accident would change their life. Will it be a reason they would separate or would it...