Third Person's Point of View:"Ky, kakarating mo lang galing sa isang mahabang flight. Why don't you rest first before heading to the hospital?" tanong ni Rhian sa akin.
Umiling ako "Salamat sa pag-aalala Rhi, pero I'm fine. Napag-usapan na naming ito ni Glaiza na iihahatid ko lang si Bullet dito sa bahay niyo bago kami pumunta ng hospital" sambit ko at tsaka nginitian ko si Rhian at tsaka yumuko para mapantayan si Bullet "Baby, mommy's going in the hospital first okay? Dito ka muna kay Ninang Rhirhi mo"
"Why are you going to the hospital Mommy? Are you sick?"
"I have to go visit a friend, behave okay? Wag pasakitin ang ulo ng Ninang Rhian mo"
"She's not my ninang" Bullet pouted while nakacross arms "She's my girlfriend"
Nagkatinginan silang tatlo at tsaka napatawa dahil sa sinabi ni Bullet.
"Mukhang may kaagaw na yata kayo sa'yo lablab" natatawang sambit ni Glaiza kay Rhian.
"Kung ganito ka cute ba magiging boyfriend ko talagang magpapaagaw ako" natatawang sambit ni Rhian kay Glaiza na ikakunot noo naman nito.
"Kylie, nagbago na pala isip ko. Ikaw na lang magdrive papunta sa hospital, ako na bahala magbantay kay Bullet"
Nagkatinginan sila Kylie at Rhian sa isa't-isa at tsaka tumawa.
"Sira ka lab, sige na ihatid mo na si Kakai dun, for sure she's excited to meet Z"
"Sinabi mo pa, Rhi" nakangiting sambit ni Kylie sa kanila "Behave okay? Mommy's going"
"Yes mom, I'm already a big boy so I have to behave"
"That's good, sweetheart" sambit ni Kylie at tsaka ginulo ang buhok ni Bullet.
"Love you, B"
"Love you too, 'my" sagot ni Bullet at tsaka niy hinalikan si Kylie sa pisngi "Can I go up now? Kuya Miggy must be waiting for me"
Miggy is the adopted son of Glaiza and Rhian.
Kylie's Point of View:
Tumango ako "Careful okay?" sambit ko bago pa tuluyang makaakyat si Bullet.
Tumigil si Bullet para tignan siya at tsaka ngumiti ito "I will" sambit nito bago ito tuluyang umakyat.
"Thanks for letting us barge here again, Rhi, Glai" nakangiting ko sa kanila.
"Ikaw pa, malakas ka sa akin eh" nakangiting sabi ni Rhian sa akin at inakbayan si Kylie.
"Ahem! Ahem!" Glaiza faked a cough.
"Gosh! G! You and your jealousness! Mabuti at di nagsawa si Rhian sa attitude na yan" I teased.
"Excuse me! I'm not jealous, tara na nga kakai, pag si Ruru dumating - -" natigilan si Glaiza sa sinabi niya at napatingin siya sa akin.
Nawala ang ngiti sa mga labi ko
"I'm so - -"
"Sorry for what? Sige na, let's go at baka maabutan pa nga niya tayo" sambit ko at unang lumakad palabas.
Third Person's Point of View:
"Lablab" tawag ni Rhian kay Glaiza at halata sa boses nito ang pagkainis niya dahil sa sinabi ni Glaiza "Why do you always spoil the moment?" Rhian asked her wife at hinampas si Glaiza ng mahina.
Bumuntong-hininga na lang si Glaiza "I'm sorry okay? I forgot na bawal ko palang sambitin ang pangalan niya hanggang nandito si Kakai"
"Why can't they have a happy ending? Nakikita ko pa naman na mahal pa nila ang isa't – isa eh lalo na when we mention their names to each other" tanong ni Rhian kay Glaiza.
BINABASA MO ANG
You're Still The One [COMPLETE]
Fanfiction"What our mind can't remember our heart never forgets". This is a story of a married couple Kylie and Ezekiel a.k.a Ruru. A couple who is inseparable but a tragic accident would change their life. Will it be a reason they would separate or would it...