TWENTY TWO
This story is not for publishing.
Dalawang lingo na simula nang pumunta kami ng rancho at masasabi kong mas lalong naging proktektado sa akin si Levinn, sinasabayan niya ako mag lunch at unti unti na siyang bumabalik sa dating Levinn na nakilala ko. Natutuwa rin ako sa mga inaasal niya na parang bata, at unti unti naring bumabalik ang dati naming relasyon. Hindi ko lubos maisip na maaari pang maibalik ang dati naming relasyon, na mas lalo pang naging malapit sa isa't isa. We made love, because we loved and we will love each other.
I looked at him which is now sleeping beside me, nakayakap siya sa akin habang mahimbing na natutulog. Nakaawang pa ng kaunti ang kanyang mga labi at mahinang humihilik. Hinawi ko ang buhok niya at hinawakan ang mukha niya na puro balbas. He looked so matured and intimidating yet so handsome with his stubbles. Back then, he was a cute man who always makes me smile, makes me feel that I'm so perfect. A man who made my life completed.
I touched his eyes down to his nose and to his lips. I brushed his lips using my thumb, how many times did I kiss him? Did I feel his lips on mine? I can't count. I am happy that he still accepts me despite that I ran away. I want to ease tha pain I made, the pain in his heart. I want to make him feel perfect again, I want him to feel love again. I was staring at him when he suddenly opened his eyes.
"Bakit hindi ka pa natutulog?" He asked. Humigpit ang yakap niya sa akin at mas inilapit ang mukha sa mukha ko. Hindi ako makahinga dahil sobrang lapit ng mukha niya sa mukha ko at kaunti na lang ay mahahalikan na niya ang labi ko. I am also distracted by his lips which is so thin and pinkish.
"Wala lang." Sagot ko sa kanya. Hinalikan niya ako saglit bago yumakap sa akin nang mahigpit.
"Matulog ka na, maaga ka pa bukas hindi ba? Do you want to have a leave? Marami pa namang engineer ang company."
"No, no. Gusto lang kitang tignang matulog ulit. Matulog ka na, ikaw ang marami pang gagawin bukas."
"Yakapin mo ako." Sabi niya. I hugged him very tight, siya ang nakayakap sa akin kaya niyakap ko rin siya. His head was in the side of my chest, habang ang isa niyang braso ay nakayakap sa bewang ko.
"Just stay with me and hugged me." He said.
"I will."
Binalot ng katahimikan at lamig ang paligid namin. Yakap yakap ko lang siya at pinararamdaman ang paghinga niya. Even na ang paghinga niya senyales na nakatulog na siya, sa dami kasi ng ginagawa niya sa office ay pagod siya at mabilis na nakakatulog. Gusto ko lang alagaan siya tuwing pagod siya at makasama siya hanggang sa huli.
Maaga akong nagising kinabukasan at tumulong ako kay Mamita na maghanda ng breakfast. May dalawa pang katulog at isang driver dito sa bahay, hindi na rin kasi kaya ni Mamita na gawin ang lahat ng gawaing bahay kaya mayroon pang dalawang katulong para gumawa ng mga iyon. Pagkatapos naming maghanda ng agahan ay umakyat na ako sa taas para gisingin siya.
"Levinn, gising na." Tinapik ko siya ng mahina sa pisngi. Unti unti siyang nagmulat ng mata at tumingin sa akin.
"It's nice to see you in the morning here in our room." He said. Umupo siya sa kama and gave me a peck on the lips.
"Good morning, Montemayor." Ngumiti ako sa kanya, instead of answering me. He just kissed me again.
"Tara na sa baba at nakahanda na ang almusal." I said. Nagsuot lang siya ng sando at bumaba na kaming dalawa.
Pagkatapos namin kumain ng breakfast ay nag ayos na kami papasok sa opisina, he just remind me na sabay kaming mag lulunch pagkapasok namin. I remembered that everyone was so shocked when they knew that I am his wife. Yes, ipinakilala niya ako sa buong kompanya bilang asawa niya. May mga naging malapit na sa akin at iba ay binabati ako at tinatawag akong Ma'am.
BINABASA MO ANG
My Husband's Kisses
RomancePast is a good place to visit but certainly not a good place to stay. #BSS1