ACTLA 1..
Nagsimula ang lahat that one tuesday morning. I was riding the elevator ng mapansin ko yung guy na naka white polo. Parang ang gwapo niya. Nakakainis naman kasi natatakluban siya ng mas payat na lalaki sa unahan niya.
Naman kuya, wag mo harangan si other kuya. Sigaw ko sa isip ko habang pilit ko pa ding sinisilip yung lalaking naka-white. Bigla akong napatungo at iwas ng tingin ng makita ko nalatingin na din siya sakin. Ay ano ba yan! Kainis mata lang niya ang kita ko. Pero infairness. Napapa Yeng Constantino na ko dito. Gusto ko ng bumirit ng chinito. Ganda ng mata ng Kuya mo. Killer eyes? Ay ano ba. Basta ayon kasi yung tipo ng mata na kapag tumawa alam kong makalaglag panty na. Anoo?
Hindi na ko nag attempt na tingnan pa si Kuyang naka white baka kasi makahalata na siya, hanggang sa makalabas na kami ng elevator.
Oh by the way, ako nga pala si Francheska Adelle Sarmiento, 20years old at bagong salta dito sa manila. Salta talaga? Hindi ba pwedeng new arrival. Haha sagwa pala parang galing UK eh no?
But yes, gaya ng sinabi ko bago lang ako dito sa manila. Actually this is my second week dito sa trabaho ko. Im a Document control staff. Fresh grad e. Yan tuloy diyan napasabak.Nature ng trabaho ko? Hmm wag na, boring eh. pero ok, kulit mo basta yung keeper ng mga documents ng company.Sabi na kasi boring e. Ahm yeah, Im fresh out of school. Kasing fresh ng muka at katawan ko. Hahaha!
Naramdaman ko yung kalabit ng katabi ko. officemate ko pala. si mami Shane, I call her mami kase may two babies na siya and ako kase yung pinaka fresh at bata sa aming office. Chos!
"yes mami? What seems to be the problem?'
"wala naman kanina ka pa diyan tulala e. Not to mention you're silence baby."
"Me naman para mo na din sinabing ang ingay ko."
"eh hindi nga ba?"
Nagtawanan kaming dalawa. Tapos napansin ko na nasa unahan pala namin si Kuya white. Hahay kuya white talaga. Napatingin na naman ako kay kuya.
"Uhum!" Tumikhim na fake si mami.
"Hoittie,toittie baby ha."
"Me, ang gwapo niya no?"
"Natitigan ko siya kanina and yes, he's gwapo."
"Mata pa lang ulam na. Katawan pa lang pangtanggal umay na. Muka ay hindi ko yan gagawing pang himagasn For keeps me. Ipi-preserve ko yan.My gawd! Ang hot."
"You need napkin?"
"Cause im drooling?"
"umYeah. Megahd baby girl. Iba ka pag nainlove. Pero share tyo ha. I like that chinito guy na din."
"No! He's all mine."
"ay damot?"
"Joke lang me.Okey share."
tapos nakita ko na pumunta sa kabilang building si kuya white. Maybe don sila kakain sa mga fast food don. One of this daya don din ako kakain. I wanna see him always.
BINABASA MO ANG
A chance to love again
RomanceA chance to love again -- Im 20, he's 25. Im old enough but my attitude is not. He's prim and always proper while Im always that bubbly chick that loves bitchin him around. Crush ko siya at very accomodating naman ang inyong kuya. Ayoko man pero eto...