ACTLA 12

15 1 0
                                    

ACTLA 12

Cheska's POV

Hanggat pwede ayokong lumabas. Ayoko siyang makita.

Mabuti ma lang pauwi na kami mamaya.

Dali dali akong naligo at nagbihis.

What the heck andami kong bruises. Pano ko to tatakpan? Sobrang baba pa naman ng neckline ng dala kong damit ngayon. Huehue

I decided to wear a sweat shirt.

Nagmamadali akong nagpunta sa dining hall. Bukod sa gutom na ko talaga kelangang hindi muna magsanga ang landas naming dalawa ni Nathan.

Naabutan ko si Genie at Jiro na asa table na.

" oh bakit balot na balot ka?"

"oo nga kung anong sexy mo pa naman kagabi." jiro

Kagabi..

Kahit konti lang yung naaalala ko hindi ko pa din mapigilang maginit ang pisngi.

"tapos namumula ka pa. Okey ka lang ba?" genie

"ah- ahm masama kasi pakiramdam ko. Hangover ata to e.

"nako kumain ka na lang dito mawawala din yan." si Jiro

Nagstart na ko kumain.

"Putcha ang sama ng pakiramdam ko talaga." leo papasok ng hall.

"haha pare mukang nasobrahan ka din kagabi ah."

"oo pre. Ngayon lang nangyari sakin to. Nasan sila Nathan at Jalline?"

"nagla-loving loving pa siguro." - Jiro

" tanga. Agang aga."

" pero malamang hindi. Lasing na lasing kaya si Nathan kagabi. Haha duda ko kung makapag perform pa yun.

Napalunok ako. Loko tong mga to ah? Kinukwestyon ang performance ni Nathan. Kung alam lang nila. Hmp haha. Joke

Bigla ako napatigil sa pagkain. Naisip ko na naman ang nagyari kagabi.

"oh ches? Bat mukang nilalamig ka." lheo

"Lagnat ata ako eh." hala ka.

Tapos tinap ni Lheo ung noo ko. Chineck kung lagnat nga ako.

"Hindi pa naman masiado e." si leo pa din

"Oy pare natanghali kayo ni Jalline ah." jiro

Bigla akong naging aware na andyan na sila. Si Jalline at Nathan, ang pinaka huling taong gugustuhin kong makita.

"Nakow! I smell something fishy ha."

"Did you sleep together guys?" - Jiro

"Of course not."- nathan

Hays. Pano sila matutulog na magkasama? Eh ako yung kasama ni Nathan kagabi. Hays.

Hindi na lang ako umimik kahit sobrang gulo na nila. Kwentuhan ng kwntuhan tungkol sa nangyari kagabi.

" know what pare? May nakasalubong ako na babae kagabi. And he's so hot." - jiro

" ows? Ano ginawa mo?"

" invited her inside my room. Pucha lang magtanggal daw muna ko ng amats bago umiscore. Bwiset na yon."

Ang lalakas ng tawa nila. Err. Kaasiwa naman. Ayaw mawala sa isip ko ng nangyai kagabi.

"Cheska whats wrong? Sobrang quiet mo kanina pa." - genie

"Ahm Im just not feeling well."

"Gusto mo magpa check up sa clinic? Leo may clinic ba kayo dito? Or would you just want to take some meds?" Nathan

" ahm sir wag na. Okey lang ako. Hangover lang po siguro ito."

I was not looking at him the whole conversation.

They continued chatting tapos ako naman naglaro na lang sa phone ng Flappy Bird.

Peste nga lang palagi pa din akong natataya.

Genies POV

I sat beside Cheska. Worried lang ako. While everyones so high talking to each other she looks so pale. Hindi ko magets pero sobrang tahimik niya at parang spaced out pa. Like now, nilapita ko na. Hindi man lang ako tiningnan. Hindi ata ako napansin.

"Ches.."

Pero hindi siya umiimik.

"chess.." tapos kinalbit ko na.

"ahm. Genie bakit?"

" bakit ba ang tahimik mo. You look problematic. Spaced out ka pa. May problema ka b?"

"ahm wala naman."

" sigurado ka? Hindi lang sayo may mali eh. Si nathan kanina pa tingin ng tingin sayo. May nangyari ba?"

Biglang nanlaki ang mata ni Cheska.

" wala. Wala. Walang nangyari. Walang problema. Masakit lang talaga ang ulo ko." cheska

Why? Whats her provblem? Para talgang may mali. Dapat kiligin siya na nakatingin si Nathan palagi sakanya. Totoo ilang beses ko na siyang nahuhuling nakatingin kay Ches. Pero parang nagulat natakot at napagiya pa si ches sa sinabi ko?

Ang alam ko dapat si Jalline lang ang magalit eh. Pero kanina pa naman siyang galit. Haha bat kasi hindi? Hindi nasiya pinapansin ni Nathan. Puro kay Cheska na lang ang attention nito.

Anong problema nila? May namiss ba kong pangyayari?

A chance to love againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon