ACTLA 16

12 1 0
                                    

ACTLA 16

Hello. Sana may mag vote kahit ilan. =)

Wala na. Hindi n siya kagaya ng dati.

si Nathan?

hindi na siya ganon kakulit. Yung palagi ako kinakausap.

like I care? Hindi ko maamin pero nalungkot din naman ako kahit pano na, nbawasan na yung  pag ieffort niya na kausapin ako.

sabagay, okey na din.nakakapagtaka naman din kasi na bakit biglaan yung pagbabago niya. Yung parang sobrang attentive niya.

Na para bang o.a na sa effort just to talk to me. It all started when we came back from the resort.

but I believe he doesnt have any idea that I was the girl he slept with that night.

argh. So much for reminiscing.

So ayon natapos din ang hell week namin.

Im already hear at the office.

As i was saying, petiks na sana..

kung hindi lang nagpatawag ng biglaang meeting si Mr. President. Hays,

duguan utak na naman ituu. tnt

But since wala pa siya dito sa loob ng conference room. Todo chitchat muna kami..

"I just noticed Ches, hindi mo na masyado sinusuot yun favorite mo na earrings."

Bigla ko na naman naalala yung hikaw ko. Out of the blue napahawak ako sa tenga ko.

"Yeah.Honestly its missing."

"Missing? But its important for you di ba? Kasi it has a sentimental value?" Genie

"Yeap. Eh kaso walang magagawa. Nawala na siya eh. asakin pa naman yung other pair. tinago ko sa jewelry box ko. Im still hoping na namisplace ko lang talaga yun."

"Dont worry, I'll get you a new pair." Kian

"Ehem. May ganyan na kayong emote ha? Srsly guys. Kayo na ba?" - Jiro

Inakbayan ako ni Kian.

"Getting there." -Kian

whut the heck?!

"naks. too fast pare. Im still planning to court her eh." - Leo

err. T.T

whats going on here. Feels like im on the hot seat.

"Seariously neng? Kayo na?" - mami Set

"No mami.Bhesy kasi. Wag ka nga imagine ng imagine jan. Hindi tayo okey?"

"Hahaha. feeler." - asar ni Genie kay Kian

Unconsciouslly, napatingin ako sa side nila Nathan.

kagaya ng dati naktingin siya.

Right next to him is Jalline. Na ano pa nga ba? Di nakasimangot na naman. At inirapan p nga ako. tss

"Okey, Good morning every one. We'll be starting our meeting.."

saved by Mr. President.

We're already on the middle of the meetin when I suddenly felt my surrounding was shaking.

em so dizzy!

napakapit ako sa edge ng table namin.

Argh. Please, wag ngayon.

tapos mayamaya parang may umikot sa loob ng tyan ko.

i suddenly felt like wanna throw.

may Gahd. Blame everything with that damn salad.

I dont really like the taste. No choice na nga lang talaga kaya ko kinain.

NSusuka ako. TnT

"Ches, You okey?" - worried na bulong sakin ni Mami set.

"Ahm Yes mami. Im fine.."

Last 8 slides na lang ng presentation ni Sir. Please Ches, Hold on..

kaya mo yan.

"Okey that would be all.." mr. president

Tapos na! Tapos na ang meeting,

pero hindi pa din ako pwede lumabas.

hilong hilo na ko.

nasusuka pa.

"Yes, Miss cheska? You look palen Dont you think you badly need to go to the clinic?"

Nahiya ako sumagot..

"Go ahead. this wont be deducted to your sallary. Go out and go to the clinic.."

" Thank you sir..."

Tumayo na ko. At lumabas. Gahd, ang tagal ko maglakad.

parang kanina pa ko naglalakad pero hangga ngayon di ko pa din nararating ang clinic.

asdfghjkl. Talk about hilo to the highest level.

Napaupo ako sa sahig.

@.@ - mata ko.

Para kong hinihigop pahulog huehue.

Napasandal ako at napapikit.

Pinilit ko imulat ang mata kk dahil pakiramdam ko may nakatingin sakin.

Pero pagmulat ng mata ko. I saw no one.

Paranoid.

Argh. Ansakit ng tyan ko.

Fvck this menstrual pains.

" Yes, Goodmorning miss-- "

"Good morning Doc. Im cheska po."

" so what brought you here ijah? anong nararamdaman mo?"

"Dizzy po doc. Kanina pa po ako nahihilo, masakit ang tyan at nasusuka."

"Okey. Halika pahinga ka five minutes, and check natin BP at heart beat mo."

Matapos icheck ni Doc ang HB at BP ko.

" Everythings normal. I suggest you take some tests. para makasigurado ako sa palagay kong dahilan. So take this and go to the comfort room at the right side.."

argh. Okay? Urinalysis.

"Key, mahiga ka muna. Para mawala yang hilo mo. I'll wake you up after 30 minutes for the result."

"Thanks doc."

Humiga ako sa hospital bed..

Nagising ako dahil sa pag gising ni Doc ehr, hindi ko namalayan na nakatulog ako.

A chance to love againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon