ACTLA 15

15 1 0
                                    

ACTLA 15

I slowly walk heading back to may cubicle. Kakain na nga lang ako mag isa.

Pipihitin ko na yung door knob ng may humawak sa kamay ko.

"I just wanna talk to you. Can we go inside?"

"sure. Come in."

Pagpasok namin naupo ako sa chair ko.

"ahm have a sit."

"no need. Hindi na ko magpapaligoy ligoy pa. I want you to stay away from my boyfriend,Nathan."

"what?"

"alin sa dalawang yon ang di mo naintindihan?Lumayo ka sa kanya o yung boyfriend ko siya?"

"well to tell you honestly, i dont understand both ways. una Jalline, HINDI AKO LUMALAPIT SA BOYFRIEND MO. pangalawa, sigurado ka ba na may relasyon kayo? Cause as far as I can remember hindi niya pa sinasabi kung anong real score niyo. At kung ano mang meron kayo, WALA AKONG PAKIELAM."

"at matapang ka ha? Wala din akong pakelam sayo. My only concern is your distance from my boyfriend."

"watch your word Miss, im not a pathetic,obssesed paranoid woman para magpakababang lumapit sa taong may girlfriend."

"whatever. Basta sundin mo ang sinabi ko sayo."

Tapos nilantakan ba naman ako ng layas ng hitad na yon. Bastos!

Napaka laki ng sayad sa ulo. Ako ba?

Ako ba ang lumapit sa boyfriend niya? Ni hindi ko nga kinakausap kung hindi lang dahil sa trabaho.

Grabe talaga. Kala mo aagawan ng boyfriend? Puchang yan.

Maka-kain na nga lang. Haha

Uwian. Nagkayayaan kami ni Kian na magKTV. Perl sabi ko hindi na muna ko iinom. Ayoko lang talaga ng hang over.

Sa couch, medyo tipsy na si Kian. Touchy na siya tas maedyo madaldal na.

"bhessy, wag kang pervy ha?"

"bhes. Pwede pakiss."

"sabunutan kita gusto mo?"

"ikaw gusto ko eh."

Tss. TnT

"totoo bhessy. Gusto kita. Kaso may girlfriend ako. Hindi ko siya mahiwalayan. Baka magsuicide yon eh.

"eh bakit mo sakin sinasabi. Pinag hihintay mo ba ko?"

"sana bhes. Tsaka para kung sakaling ligawan kita pag nagtagal di ka na mabigla."

"bhes, lasing ka lang eh. Bukas ayoko na ha. Wala ng ganyan."

Tss.

Walang epekto si Kian sakin. Kahit ngayon na matutulog na ko ni hindi ko siya maisip. Si Nathan at si Nathan pa din.

After 2 weeks.

Grabe sa pagod. Last week ang dami naming ginawa. Ako tambak sa ni renew at preparation sa founding anniversary ng company. Kinasundan na week ayon,

founding anniversary na. Medyo masama na talaga yung pakiramdam ko siguro over fatigue na to.

Came the third week..

two weeks din kaming busy at walang pahinga.

I always feel so dizzy at parang matutumba. Sumabay pa tong period ko. Kairita sobra tnt

pero medyo kabado ako kasi ba naman ang onti ng menstration ko as in patak lang.

i think I really need a check up

A chance to love againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon