ACTLA 19
Nathan's POV:
Andito ko sa labas ng apartment ni Ches. Gusto ko kasi siya kausapin.
Tungkol sa magiging anak namin siyempre.
Babaeng yun, iniwanang bukas ang gate. tss hindi niya ba alam na delikadao yun?
Katok
katok
katok
Walang nagbubukas.
I tried to open the door and its unlocked.
psh.
Pagpasok ko bumungad sakin si Ches na nakabulagta sa may Sofa.
Nakataas pa yung paa sa Center table at may hawak na .
HALO HALO.
Seriously? Alas otso ng gabi kumakain ng halo halo!
"Adelle!"
Cheska's POV
"Adelle!"
Ay punyeta may sumira sa moment ko ng pagakain ng halo halo. Sino pa nga ba? Eh di si Nathaniel Gurs.
Hay ansama na naman ng ugali ko. Sorry na po hindi ko din naman talaga alam kung bakit tuwing nakikita ko siya ang init init ng ulo ko.
tsk. Nagiging bipolar din ako ng wala sa oras talaga.
"Ano?"
"Umayos ka ng tayo. Napaka Unethical para sa babae na nakataas ang paa. At, Halo halo? Jusko. Sa lamig na to kumakain ka na naman niyan?"
"Hoy para sanihin ko sayo. Bahay ko to, at gagawin ko kung anong gusto ko okey? At yung halo halo? Pake mo sa gusto ko eh. Hindi ako nakakain niyan kanina dahil madami ako tinrabaho. Kuha mo?"
"Given na bahay mo to. Pero yung panty mo nakikita ko. Baka gusto mong maging kambal ang anak natin."
"Bastos!"
Bwisit. Naibaba ko tuloy agad agad ang paa ko. Woooh! Pahiya ako dun ha.
"Eh bakit ka ba kasi nagpunta dito?"
"Teka baka pwedeng paupuin mo muna ko."
"De maupo ka."
naupo siya tapos ako kumain ng kumain ng halo halo ko. Siya naman nakatingin lang.
"Tapos ka na kumain?
"Oo. Bat ka ba nandito?"
"Makikikain ako."
"Wala ko pagkain. Tinamad ako magluto."
"Eh anong kinain mo?"
"Halo halo."
"Ano? seryoso ka ba?"
"May anak ka na magugutom sa loob ng tyan mo. Halika nga ipagluluto kita."
Err? Okey. Sasabihin ko pa ba na pinagluluto niya ko ngayon ng kaldereta.
Ang galing niya promise. Pero marunong din naman ako magluto.
Na amaze lang ako sa bilis niya magluto.
"Matutunaw na ko niyan adelle."
"Tse!"
"Oh tara na kumain."
Grabe, napadami ata tyan ko. Hindi ako makakilos kasi ang bigat ng katawan ko, naupo na lang ako sa sofa. Si Nathan din tuloy ang nagligpit ng pinagkainan namin.
BINABASA MO ANG
A chance to love again
RomanceA chance to love again -- Im 20, he's 25. Im old enough but my attitude is not. He's prim and always proper while Im always that bubbly chick that loves bitchin him around. Crush ko siya at very accomodating naman ang inyong kuya. Ayoko man pero eto...