ACTLA 3
it's really like owmaygaaahd. Did he really saw me on that situation? Its so nakakahiya. Grabe naman sexylove sa dinami dami ng makikita mong itsura ko yung sa pagkain pa. Alam ko pa namang hindi kain ang gawa ko. Literal na lamon. Nakakahiya pfft.
Syempre kahit na ganon ang nangyari wala direcho pa din ako sa feelings ko for him. Wala e, matinding pag-ibig lang po talaga ang tumama sakin.
Nasa CR kami non, ako si Ginie at si Mami set. Sila kasi yung parang best buddy ko sa company except don sa iba na nakaclose ko din na naalis sa department namin dahil sa rotation.
"alam mo ches, parang crush ka ni Kian."
O.O
" Mami naman, haba ng buhok ko wag ganon."
"Hindi, kase ewan ko ba. Pero everytime na hindi ka nakatingin sa kanya tsaka siya nakatingin..Eh most of the time pq naman hindi ka nakatingin sa kanya. Kaya lagi siya nakatingin sayo."
"Eh? Siguro naman me nasasaktuhan mo lang po na nakatingin siya sakin."
"siguro.Ewan basta ko sinasabi ko lang yung napapansin ko."
"hm, very observant. Minsan me si Martin o kaya yung bago kong crush ang tignan mo kung nakatingin sakin ha?"
Nagtawa si mami.
"Loka ka talaga."
"eh baka kase nagtataka Ches, na wala kang gusto sa kanya samantalang may itsura naman nga siya di ba?" si Ginie galing sa loob ng cubicle.
"Whatever the reason would be if theres really something to reason out.I dont care. I respect our friendship cause we're like brothers. No more, no less."
"Manhid." sabay na sabi ng dalawa.
I just continued preparing myself. Ay nako mamaya niyan makita ko pa uli si kuya white e.
"where have you been?" Salubong na tanong kagad sakin ni Kian pagpasok ko sa may relaxation area na pinaka extension ng pantry ng office namin.
"All my life or just earlier?Haha, sa washroom lang. Namiss mo naman agad ako friend. Kaw talaga."
"Sira,ikaw ang may namiss. Andito yung crush mo kanina e."
"Si white?" Tapos tumingin ako kay mami Set na parang sinasabi ko na, "toldya me, he doesn't like me. You're getting paranoid lang talaga. Pero teka, did he said my crush is here earlier. As in my crush. My pag ibig. Owmygahhd.
"Where is he now?"
"i dont know.It's weird but he seems to be looking for someone earlier cause he roamed his eyes earlier and then he stared at me for a long time and then he went out."
"Ohmygash!Bakit kaya?"
"Baka namanyakan kay Kian, nabaklaan o kay ikaw talaga ches ang hanap."
"Ha?"
"e di ba palagi naman talaga kayo ni Kian ang magkasama kaya baka nun napansin na wala ka naman dito e lumabas na."
"err, haba ng hair ko na naman."
"Joke lang. Kapal muka nito."
Minsan kainis talaga yang si Ginie e. Basag trip ba. Si mami naman ayon taga tawa lang namin yan. Ako, si Kian at Genie mga asot pusa at daga lang.
"Sayang naman tong make up ko mayGawd."
"landi nito. Kung nilalapitan mo na kasi sabay kiss e di tapos." Ginie again.
"Baka mas malandi yung pinapagawa mo skin?"
"Kesa naman sayo ang bagal bagal mo dyan. Ni hindi mo pa nga alam ang pangalan niya e."
napaisip naman ako don. Oo nga no? It's been weeks pero, ni hindi ko pa nga pala alam ang pangalan niya kaya hangga ngayon, sexy love at kuya white pa din ang tawag ko sa kanya. Hay nako! Pero..
"Ginie.."
"Oh?"
"Tanong mo naman pangalan niya."
"Ayoko nga, mainlove pa sakin yan e. "
Kapal talaga no.
"Eh, sige na. Hindi ka magugustohan non. Hindi daw un mahilig sa singkit na kagaya mo. Mga brown eyes daw type nya."
"Kapal mo."
"Lalo ka na."
"Di ko itanong pangalan non e."
"Joke lang. Sige na tanong mo na please, nahihiya ako e."
"Hiya hiya ka dyan. Tse!"
"Sige na. last na to, first din nga e."
"Tingnan ko."
"Yehey! Thank you"
Umasa na ko. Haha sana talaga, malaman niya pangalan ni kiya owmaygarsh. =)
BINABASA MO ANG
A chance to love again
RomanceA chance to love again -- Im 20, he's 25. Im old enough but my attitude is not. He's prim and always proper while Im always that bubbly chick that loves bitchin him around. Crush ko siya at very accomodating naman ang inyong kuya. Ayoko man pero eto...