Epal si Otor

5K 118 16
                                    

“Hindi nga kasi ako mahilig sa babies” inis na sabi ni Soonyoung sa kaibigan nyang si Jun.  Kanina pa kasi nya ito kinukulit na alagaan daw ang baby na si Jihoon.

“Anong favorite movie mo? ” tanong ni Jun habang karga karga si Jihoon. Taimtim itong natutulog sa bisig ni Jun habang subo subo pa ang pacifier nito. 

“ Boss Baby” natawa ng mahina si Jun sa sagot ni Soonyoung na lalo namang ikinainis nito. 

“ Tignan mo na,  Boss baby but still you're not interested to Jihoon? Look at his face, hindi ka ba naaawa?  Walang mag aalaga kay Jihoon” Jun said with his pleasing tone.  He tried his best para maging soft ang boses nya at makapag dagdag sa awa ni Soonyoung.

Soonyoung stared at the baby. Matagal nya rin itong tinitigan at bigla nalang umiling. 

“ Ah basta!  Ayoko,  hindi ako marunong mag alaga ng bata ” may diin na sabi ni Soonyoung at iniiwas ang tingin kay Jihoon. 

“ Sige na Soonyoung,  wala ka bang puso? tignan mo walang makakatanggi dito sa cute na batang ‘to” pag pipilit ni Jun sakanya at nilalapit pa si Jihoon. 

“ Meron,  ako.  Kaya wag nalang ako Jun tsk!  Kung walang makakatanggi dyan maliban sakin edi ioffer mo na yan sa iba” sabi ni Soonyoung.

“ … okay,  bye” sabi ni Jun at tumalikod.  “ Jihoon, do you want Cheol?  Sakanya nalang kita ipapaalaga hm? Hindi tatanggi yun kasi mahilig yun sa babies” narinig ni Soonyoung ang mahinang iyak ni Jihoon.  Parang kanina kabg ay tulog ito bat nagising bigla? 

“ Aww,  sige punta na tayo kay Cheol hm?” naglakad na si Jun paalis sa bahay ni Soonyoung.

Naka tatlong hakbang na si Jun ng magsalita si Soonyoung “W.. wait!”

Napangisi si Jun ng tawagin sya nito at humarap kay Soonyoung. 

“Ano?”

“I'll take him”

“Hihihi”

இஇஇ

Baby Jihoon
இ SoonHoon இ

Genres:
Fanfiction
Short Story
Fantasy

— ANLAAAAA!  aNDAMI NG ON GOING STORRRRRIES!!!  AJUJUJU SORNA!!  YUNG SOONHOON FEELZXSZ KO?!?!
— DEDICATES TO SERAPHIMERIS!  NAKUHA KO LANG TONG IDEA NA TO SAKANYAHEHEHEHE. PERO HINDI TO PAREHAS NG STORY PLOT!  PROMISE :)

baby jihoon • soonhoon Where stories live. Discover now