• 52

891 50 25
                                    

Pandakq 💕

2:20 PM
Babe? 

2:20 PM
Oh bakit? 

2:21 PM
Nawawala si Jiyoung.

2:21 PM
Ano?! 

2:22 PM
Panong mawawala eh kasama
mo lang naman sya dyan sa
Kidzoona?! Tangina naman

2:23 PM
Baby hindi ko talaga sya
mahanap eh! 

2:24 PM
Nyeta Yeol,  sabi ko bantayan
mo ng maigi si Jiyoung habang
bumibili ako eh!  Shit papunta na ko! 

2:25 PM
Baby,  sorry. 

"Thaddy! huhuhuhuhu" nanlaki ang mata ni Yeol ng narinig ang boses ng kanilang anak. 

"Jiyoung?! Jiyoung where are you?!" sigaw ni Chanyeol at lumabas na ng Kidzoona.  Nasa second floor sila ng mall,  at kanina nasa loob sila ng playground. 

"THADDYYYYYYY!" napatakbo si Chanyeol ng makita nya ang anak na hawak hawak ng isang lalaki. 

"Jusko,  saan ka ba nag susuot bata ka? Ayos ka lang ba?!" tarantang tanong ni Chanyeol at kinuha si Jiyoung mula sa bisig ng lalaki. 

"Ahh,  nawawala po kasi sya eh, kaya ito nahanap ko" nag bow naman si Chanyeol sa harap nung lalaki. 

"Salamat po!  Salamat talaga.  Maramig maraming salamat!" sabi ni Chanyeol at kinamayan ang lalaki. 

"Nako,  wala po yun," ngumiti naman ang lalaki na halos wala ng mata.

Naka face mask ang lalaki kaya hindi sya makita ni Chanyeol.  Ang nakikita lang ay ang mata nya, na nag dadalawang isip na si Chanyeol kung meron ba syang mata. 

"Sige po,  una na ko.  May hinahanap pa kasi ako eh!" sabi ng lalaki at umalis na.  Sakto naman na dumating si Jihoon. 

"Baby!"

"Papiii!"

Kinuha agad ni Jihoon si Jiyoung kay Chanyeol at agad na niyakap. 

"Jihoon sorry"

"Tsk, Chanyeol hindi ka na binata.  Ama ka na,  kahit hindi nanggaling 'tong si Jiyoung sayo alagaan mo naman" sermon ni Jihoon sakanya. 

Halo halong emosyon ang nararamdaman ni Jihoon magbuhat kanina.  Syempre kinakabahan sya dahil akala nya tuluyan ng mawawala ang anak nya.  Pero masaya na din at najahinga ng maluwag ng malanan na nakabalik na ang anak. 

"Sorry na baby" nag pout naman si Chanyeol at niyakap ang mag ina/ama nya. 

"Saan ka ba kasi pumunta Jiyoung ha?  Diba sabi ko sayo wag kang lalayo kay Daddy Yeol mo?" nag pouy naman ang bata. 

"Opwo,  pewo athita po atho ng ayth kwim! Tapoth thundan ko pwo pewo waya naman pwo paya huhuhuhu" muli ay niyakap ni Jihoon ang anak nya. 

He can't afford to lose Jiyoung. 

Nawalay na nga sakanya ang tatay ng bata pati ba naman ang bata?

"Buti nalang may nag dala dito sakanya pero hindi ko nakita kasi naka face mask" sabi ni Chanyeol. 

"Nako,  salamat sakanya" sabi ni Jihoon at bumalik na sa Kidzoona para kuhanin ang gamit nila. 

---

Nasa yugane ngayon sila Jihoon, Chanyeol at ang kanilang anak. Kumakain—malamang alangan tumatae. Djk lang. 

So ayun nga kumakain ang mag familee, ng biglang tinawag— ni Injil charot— ng kalikasan si Chanyeol. 

"Baby, mag cr lang ako ha!" paalam ni Chanyeol bago tumayo at bigyan ng halik ang kasintahan sa noo. 

"Bastos mo ah,  kita mong kumakain pa ko!" natawa nalang si Chanyeol. 

"Hehehehehe"

"Mag cr ka na dun oppa" pang aasar nu Jihoon sakanya.  Agad naman na kinilig si Chanyeol. 

Pag kasi gumagamit ng endearment si Jihoon malimit lang,  pero swak na swak dahil nakakakilig naman kapag tinawag ka nya ng ganun.  Kahit ano namang gawin ni Jihoon ay napapakilig na agad nya si Chanyeol.  Wala eh,  he got the power!  power!  djk lang. 

So ayern nag CR na si Chanyeol. Bali sa CR may limang cubicles kaya lima yung makakapasok eh sakto walang tao. 

Kaya pag tapos nyang mag wee wee. Lumabas na sya para maghugas ng kamay sa di inaasahan na pag kakataon nakita nya yung tumulong sakanila kanina.  Yung nakahanap kay Jiyoung.

"Uy!" tawag ni Chanyeol agad naman na lumingon yung lalaki.  Agad na nanlaki ang mga mata ni Chanyeol ng malaman kung sino yung lalaking yun. 

"Uy ikaw pala!  Hehe asan yung anak mo?" tanong ng lalaki sakanya. 

"N-nasa Misis k-ko" namutla na si Chanyeol sa nakita nya at biglang nanginig ang mga kamay nya. 

"Ayos ka lang ba?" tanong nito umiling lang si Chanyeol at dali daling lumabas sa Cr. 

Pag upo nya hindi parin mawala ang pamumutla.  Bakas din sa mukha nya ang matinding pagkagulat dahil pinag papawisan din sya. 

"Yodaq? Ayos ka lang?" tanong ni Jihoon at dinampi ang kamay sa noo,  leeg at hinawakan pa nito ang mag kabilang pisngi para icheck kung nilalagnat ba si Chanyeol.

"A-alis na tayo dito"

"Ha?"

"Alis na tayo dito,  halika umuwi na tayo"

"Baliw ka na b— CHANYEOL!"

Hindi.  Hindi pwedeng malaman nya na nandito kayo.  Hindi kayo pwedeng magkita

Agad na umalis ang mag pamilya sa loob.  Kahit ayaw ni Jihoon ay napasunod nalang sya dahil bitbit ni Chanyeol ang bata. 

Walang kaalam alam si Jihoon sa nangyayari kaya tatanungin nalang daw nya ito pag uwi nila. 

☆★☆

bwct tong si wattpad 😭 nag loloko biglang mag lo-log out like wtf mehn. 

#11 na tayo sa short story

baby jihoon • soonhoon Where stories live. Discover now