• 49

895 45 20
                                    

Chanyeoda
active now

Chanyeoda: baby, malapit na ko.

Chanyeoda: kapit lang okay?!

Chanyeoda: medyo traffic eh.

Chanyeoda: kaya mo yan baby.

Chanyeoda: Malapit na ko talaga.

Jehun: Dalian mo tangina yeol! Ako yung pinanggigigilan ni Jihoon -Jun

"Shit," mura ko ng hindi pa umuusad ang traffic.

"Wala po bang ibang daan?" tanong ko sa taxi driver na to.

Kanina pa kasi eh! Nasa hospital si Jihoon! Manganganak na sya! Shit I should be there!

"Naipit po tayo rito sir eh" napabuntong hininga nalang ako at binigay ang bayad ko.

"Dito nalang po ako" walang anu ano'y binuksan ko at sinara ang pinto lumabas ako tapos tumakbo na papunta sa hospital.

Shit, binilisan ko pa para naman maka punta na ko agad. Kailangan ako ni Jihoon doon.

Thanks god, binigyan ako ng mahahabang bias.

--
Ilang minuto lang ay nandito na ko sa harap ng Shirotam hospital. Walang patumpik tumpik boom karakaraka- pumasok ako sa loob habang tumatakbo.

"Miss saan yung ** dito?" tanong ko pero sumenyas sya ng sandali dahil may kausap.

Tangina?!

Kinalampag ko ang counter kaya napatingin lahat sakin. "SAAN NGA SABI YUNG **?! MANGANGANAK NA YUNG MISIS KO!" pagalit na sigaw ko.

"S-sa m-may right s-side po. Tapos may m-makikita po kayong ER s-sa tabi p-po nun" nanginginig sa takot ang baba kaya iniwan ko na sya't tumakbo papunta sa binigay nyang direction.

Tangina, manganganak ang misis ko eh!

Dejoke lang, di pa pala kami kasal ni Jihoon ahehehehe ( ͡° ͜ʖ ͡°) . Eh sa gusto ko na syang tawaging misis eh.

"Kingina Yeol! Bilisan mo!" banta ni Heechul hyung sakin habang nakakunot ang noo.

Ewan ko ba dito bakit ang laki ng galit sakin. Simula palang ang sama na ata ng loob nya sakin, pero hindi naman ganoon ka grabe. Parang biro biro lang ganun hehe. I don't take it seriously.

Pumasok ako sa loob at nakita ko si Minghao na nasa likod ng kasintahan nyang si Jun.

Si Jihoon naman ay kita kong pawis na pawis habang nakapikit. Kailangan na nyang malabas ang baby.

Kaya naman dali daliakong kumapit sa kamay ni Jihoon. Ngayon ay nakakapit na sya sakin.

After 1 hour . . .

"Ang tagal mo!" sigaw ni Jun sakin. Nasa labas na kami ngayon, naghihintay nalang na magising si Jihoon at tumulyang malinis ang kanyang anak.

Ang cute ni Jiyoung.

Nang mahawakan ko sya kanina sa bisig ko pakiramdam ko ako talaga ang tatay nya . . . kahit na hindi.

Pero wala eh, walang kwenta yung tatay ni Jiyoung. Hinayaan silang dalawa ni Jihoon na mag isa. Kaya pangako ko sa sarili ko na kapag sinagot na ko ni Jihoon, magiging mabuting tatay at kasintahan ako sakanya.

"Eh sorry na! Traffic kasi eh! kaya tumakbo nalang ako" natawa naman si Minghao na nasa gilid. Kaya napasimangot ako, ano bang nakakatawa dun?

:(

"Hon, wag ka ng magalit kay Yeoda hyung. Alam ko namang di nya kasalanan na traffic atlis dumating sya diba? Kesa naman kay Soo-" naputol ang sasabihin ni Minghao ng takpan ni Junhui ang bibig nito.

"Wag na wag mong babanggitin ang pangalan ng putangina'ng yan"

Oo, hanggang ngayon galit parin sya kay Soonyoung. Wala eh, alam ko na ang buong kwento. At kahit ako, kahit hindi ko sya nakilala, nagalit rin ako.

Like, bakit nya iiwan si Jihoon?

Alam ko rin pala yung tungkol sa sumpa. Share ko lang.

"Sirs, pwede nyo na pong puntahan si Mr. Jihoon. Gising na po sya, at nasa kanya na po ang baby" sabi nung nurse at nag bow.

Lol, lang kasi nakita ko yung bra nya. Color violet at naka taas, walang makapitan bes hahaha. Angel pala ang pangalan ng nurse, bakit ang mga Angel plat ano? Tignan mo si Daegul/Angel plat-

Djk lang baka ulitin at alisin nya ko sa sturi hehe. Meron yan, di lang tumubo HAHAHHAHAAHAHHA.

"Hoy tara na daw! ano pang hinihintay mo?" nabalik ako sa ulirat ng hampasin ako ni Jun. Ito tlaagang payatot na 'to ang sadista.

Nang makapasok ako ay nakita ko si Jihoon na nakangiti habang hawak hawak si Jiyoung.

"Wow hyung kamukha mo"

"Oo nga Uji, walang naman sa tatay hanep"

"Shh wag kang maingay Heechul magigising!" suway ko sakanya kaya sinamaan lang nya ko ng tingin.

Ano bang masama? totoo naman eh :(

Yung mga ngiti ni Jihoon habang hawak hawak si Baby Jiyoung.

Promise this is the best view. This is my favorite scenery. Jihoon smiling while Baby Jiyoung on his arms.

I promise to treasure this man.

Promise to treasure this man, of mine.

baby jihoon • soonhoon Where stories live. Discover now