"Jun, si Jihoon. Hanapin na natin! Nararamdaman kong nasa panganib sya!" alas dos ymedia na ng madaling araw, pero nagising bigla si Minghao sa isang panaginip.
"Hindi pa pwede. Ipag pabukas nalang natin, sabi ni Hyung kailangan mapag isa ni Jihoon" umiling ng marahas si Minghao. Nanginginig ang mga kamay at nanlalamig ang katawan sa mga naiisip nya.
Paano kung...
Paano kung mawala si Jihoon?
"Pero Mingha-"
"Pero hyung! Hindi ka ba natatakot sa posibleng mangyari?!"
"..."
"Hindi ka ba natatakot na baka may nangyaring masama na kay Jihoon?!"
"..."
"Baka kinuha na sya at nalaman yung sikreto?! Ha?! Hindi ka ba natatakot?!"
"..."
"Na baka pata-" tinakpan ni Jun ang bibig ni Minghao gamit ang kamay nya.
"Shhh. Walang mangyayaring masama kay Jihoon, oo natatakot ako. Pero napag isip isip ko na baka kailangan mapag isa ni Jihoon hindi ba? Kailangan nya munang mag palamig ng ulo-"
"Sa'ng ulo?" biglang sumulpot si Heechul kaya binato sya ni Jun ng reft, joke wag masyado OA ballpen lang talaga, na hindi nya alam kung bakit may ballpen sa kama nila.
Napa ngiwi ang isa at lumabas na aa kwarto nila ni Hao.
"Walang mangyayaring masama kay Jihoon hm? Wag kang mag alala. Magiging ayos sya, walang mangyayaring hindi maganda, matulog na tayo" tumango nalang si Hao, hinalikan sya ni Jun sa ilong bago matulog.
Papatayin na sana ni Jun ang ilaw sa lampshade ng biglang may nag notif.
"Hanep, binuksan nanaman ni Hyung yung wifi grrr" nanggigil sya dahil vibrate ng vibrate yung phone nya kaya tinignan nya ito. Pasimple namang sinisilip sya ni Minghao na hindi na makatulog.
Agad bumungad kay Jun ang isang post.
Lee Jihoon was feeling 😎 handsome.
5 mins agoLocation: Bakanteng lote street crush ni flooffloof si daegul
738 likes comments share
Natulala si Jun sa pinost ni Jihoon.
"Ano yan?" tanong ni Minghao ng mapansin nya ang pamumutla ng isa.
"..."
Nagtinginan muna bago kumilos. Mukhang sa tingin lang nila ay alam na nila ang iniisip ng isa't isa.
Posibleng...
🌸🌸🌸
'lang pasok bukas yeah.
Change up~ change up~ change up~
YOU ARE READING
baby jihoon • soonhoon
Historia Corta❛❛ In which Soonyoung is not a fan of baby, until one day his friend offer him to take care of an adorable and cute li'l baby named Jihoon❜❜ ©Daegul 。Soonyoung ✘ Jihoon ? Soonhoon fanfic » OTP feelxzs #1 « ?;; #11 in Short Story