thirty four.

1.1K 51 4
                                    

"Hyeeeeeeeeeeeong!" isang matinis na sigaa ang narinig ni Soonyoung mula sa labas ng kanyang bahay.

He chuckled then tumayo upang pag buksan ang kanyang bisita.

"Hey, Seoks!" bati ni Soonyoung at niyakap si Seokmin.

"Hyuuuuung, amishyu hyuuung!" bati pabalik ni Seokmin at ginantihan ng yakap ang nakatatanda.

Nakaupo lang si Jihoon sa sofa at pinanonood ang view mula sa kanyang harapan.

"Ehem" pasimple syang umirap sa dalawa. Hindi naman sa nagseselos si Jihoon, pero malamang ay hindi nya lang maiwasan. Seokmin is his rival dati pag dating kay Soonyoung, Jihoon knows na nag kagusto rin si Seokmin kay Soonyoung noon.

"Ay, Jihoon hyung. Andyan ka pala, di kita nakita. Liit mo kasi eh hehehe" sabi ni Seoks at tinaas pa ang mga kamay na naka peace sign.

Sinamaan lang sya ng tingin ni Jihoon. At nag patuloy na sa panonood ng tv.

"So, ano kain na tayo?" tanong ni Soonyoung sa dalawa. Tumango naman si Seokmin habang ang isa. . .

"Kayo nalang, busog pa ko" sabi ni Jihoon na hindi manlang binabalingan ng tingin ang dalawa.

Magkahawak pa ang kamay kaya lalo itong nainis at di tinitingnan ang dalawa.

"C'mon Ji! Let's eat together!," tumabi naman si Soonyoung kay Jihoon at hinawakan ang kamay nito.

"Ayoko nga sabi" ngunit imbis na tumigil mas lalong hinila hila ni Soonyoung si Jihoon.

"Jihoooon~ Pleaseeee"

"Sige na hyung! Inanto, pinagseselosan ako! HAHAHAHAHHA eew hyung, may jisoo babes na ko"

"I'm not jealous okay? Hindi lang talaga ako gutom" mahinahong sabi ni Jihoon.

"Okay, pero mag uusap tayo mamaya hm?" sabi ni Soonyoung, tamad na tumango si Jihoon. Bununtong hininga si Sooonyoung at hinalikan ang buhok ng nakababata.

--**--

"Sa tingin mo ba hindi nag seselos si Jihoon hyung?" tanong ni Seokmin. Kasalukuyan sila ngayong kumakain ng jjapchae, gwenchang jiggae at bulgogi.

"Ewan, pero ayos lang. Kakausapin ko naman sya eh" sabi ni Soonyoung at sandaling napatayo para kumuha ng tubig.

"Hyung, sabay tayong pumasok bukas" sabi ni Seokmin.

"Oh sige. Daanan mo ko?" tumango naman si Seokmin at nag thumbs up. Pagtapos kumuha ng tubig ng Soonyoung ay hindi parin sya umuupo.

"Oh hyung, bat di ka pa umuupo?"

"Tawagin ko lang si Jihoon, baka gutom na eh" ngumiti lang si Seokmin at tumango. Agad namang lumabas si Soonyoung ngunit agad ding napatigil ng makitang may kausap sa cellphone si Jihoon.

Masyado namang private mamaya nalang

Sa isip isip ni Soonyoung, kaya wala syang nagawa kundi bumalik nalang ngunit nakaka isang hakbang palang sya ay narinig na nya ang pinag uusapan nila.

"Oo, si Soonyoung lang ang tanging. paraan para mabalik ako sa dati" napatigil si Soonyoung sa narinig nya mula kay Jihoon. Bigla naman syang na curious kaya nag tago sya.

Alam nyang mali pero, may kutob sya eh.

". . . ginagamit si Soonyoung, I don't like him" hindi na pinatapos ni Soonyoung ang sinasabi ni Jihoon ng marinig nya yon.

Tila ba binuhusan sya ng malamig na tubig.

Tila ba nagising ang buong diwa nya.

Tila ba kahit na gising na gising ay nanlalambot at nanghihina sya.

Tila ba binibiyak ang puso nya sa kirot na nararamdaman nya.

"J-jihoon" gulat na napa tingin sakanya si Jihoon. Napabitaw ito sa hawak nyang phone at napa awang ng bibig.

Saglit na natigilan bago makapag salita.

"S . . . soons"

⚪⚫⚪⚫⚪⚫⚪⚫⚪

So ayun, sorry dapat kahapon pa 'to kaya lang walang power samin gabi na dumating tas wala agad signal. Makabawi man lang sa mga pagkukulang ko bilang author nito at nung Playing Hearts 😞

baby jihoon • soonhoon Where stories live. Discover now