"Ji, shit ano bang ginagawa mo sa sarili mo?!" inis na sigaw ni Jun habang tumatakbo kasabay si Heechul at Minghao. Nakakapit sila ngayon sa hospital bed kung saan dinala si Jihoon, papasok sa ER.
Gusto nyong malaman kung anong nangyari? Auq! kiss muna hihi ^-^ juk lang~ kay mwago mwago lang si daegul mag papakiss :'>
/ Flashback /
"U.. uji" napaluhod si Jun ng makitang nakahandusay ang kaibigan sa sahig. Madaming gamot ang nakakalat, madaming blade ang nasa paligid . . . at ang lalong kapansin pansin ay ang dugo na patuloy umaagos mula sa kamay ni Jihoon.
"Shit! Ipre-pare nyo yung kotse! Dadalhin natin sya sa ospital!" sigaw ni Jun at binuhat si Jihoon, si Minghao naman ay nanatiling nakatayo habang nakaawang ang bibig hindi makapag salita, ni hindi nya rin alam kung ano ang dapat gawin.
Nang mabalik ito sa ulirat ay dali dali nyang iniligpit ang mga gamot na nakakalat, nanginginig ang mga kamay habang hinahawakan ang mga blade sa paligid.
Doon lang naproseso sa utak ni Minghao ang lahat.
"N-naglaslas sya . . ." wala sa sriling sambit ni Minghao.
"How did you know?!" tarantang tanong ni Junhui habang buhat buhat ang walang malay na si Jihoon.
Nanginginig na tinuro ni Minghao ang kamay ni Jihoon na puno ng laslas, puno ng dugo, puno ng hiwa, kita mo palang sa mga ito alam mo ng malalim, probably because he really wants to die. He really wants to rest, he's probably tired. Everyone do . . .
"B-bulag ka ba? O sadyang tanga lang?! Ayan oh! Puno ng laslas yung kamay ni Hyung!" sigaw ni Minghao, tumayo si Jun ng sumenyas si Heechul na sumakay, kaya dali dali silang tumakbo.
Pagkasakay ay agad na nag maneho si Heechul. Kahit na nanginginig ang mga kamay pinanatili nyang maging kalmado kahit na gusto na nyang magwala dahil sa sinapit ng kaibigan, nanatili syang matatag, isapa nag ddrive sya.
"A-ano namang dahilan nya para mag laslas?!"
"Soon-" ngunit hindi pa nayutuloy ni Minghao ang sasabihin ay yila nabuhusan ng malamig na tubig si Jun at napamura.
"Soonyoung fucking Kwon" napakuyon ng kamao si Jun, nanatili namang nasa tabi nya si Minghao at hinahagod ang likod nito habang si Jihoon ay ayon, wala paring malay.
"W-wala ng babalikan si Soonyoung" matigas na sabi ni Junhui, galit sya. Alam nya sa sarili nya na galit sya dahil si Soonyoung ang dahilan kung bakit ganito ang kaibigan nila. Hindi man lang nya inintindi ang side ni Jihoon.
"H-hinding hindi na sya makakalapit kay Jihoon, hinding hindi ko hahayaang nangyari 'yon" dugtong nya pa habang natigas na naka kuyom ang kamao.
Umalis ka? Sige bumalik ka, pero wag kang aasang may babalikan ka pa, na may Jihoon pang tatanggap sayo, na may Jihoon pang magmamahal sayo.
\End of Flashback\
"Kapit lang Ji hyung" sabi ni Minghao habang may tumutulong luha sa mga mata nya.
Sa kabilang banda naman ay tahimik lang si Heechul, hanggang sa hinarangan na sila ng nurse na bawal ng pumasok sa loob.
Nagpumiglas pa si Jun pero sa bandang huli wala ring nagawa ang binata at hinayaan nalang.
"S-sa tingin mo ba gigising pa si J-" hindi pa man nasasabi ni Minghao ang sasabihin nya ng anbahan na sya ng suntok ni Jun.
"Wag na wag kang magsasalita ng ganyan! gigising si Jihoon!" galit na sabi ni Junhui kay Minghao. Nahalata naman ni Heechul ang takot ni Minghao kaya hinawakan ito at inilayo muna.
"Wag mong sigawan ang bata!" sabi ni Heechul. Tila nalaman ni Junhui ang nagawa nya kaya parang naging maamo ang mukha at hinawakan ang kamay ni Minghao ngunit lalo lang itong nilayo ni Heechul dahilan para hindi mahawakan ni Jun.
"Magpalamig ka muna ng ulo Jun," sabi ni Heechul at naglakad kasama si Minghao.
Nakatungong tinitignan lang sila ni Jun habang umaalis. Sinulyapan naman sya ni Minghao.
There he saw nothing but pain. Nakaramdam ng lungkot ang binata.
Sa kabilang banda naman ay nakaramdam ng lungkot at pagseselos si Minghao. Alam nya sa sarili nya na mahal sya ni Jun, pero mahal ba sya? Parang si Jihoon ang mahal eh.
Naiintindihan ko naman na kaibigan nya si Jihoon hyung pero . . . iba na talaga yung nararamdaman ko eh, iba na yung kutob ko. Suko na ba?
YOU ARE READING
baby jihoon • soonhoon
Short Story❛❛ In which Soonyoung is not a fan of baby, until one day his friend offer him to take care of an adorable and cute li'l baby named Jihoon❜❜ ©Daegul 。Soonyoung ✘ Jihoon ? Soonhoon fanfic » OTP feelxzs #1 « ?;; #11 in Short Story