What a bad day for Soonyoung. Hanggang ngayon kasi'y wala pa syang nahahanap na trabaho. It's really hard to find a job this days.
" Jihoon, sana makahanap na ko ng trabaho" Soonyoung softly said while stroking Jihoon's hair.
" Sigh. Napakahirap mag hanap ng trabaho 'no. Buti nalang kahit na di kita kayang alagaan eh pampatanggal ka din ng stress" sabi ni Soonyoung at inayos ang damit ni Jihoon.
" Ang cute mo pala Jihoon hihi! Sarap mong ibulsa!" otomatikong kinurot ni Soonyoung ang mataba at namumulang mga pisngi ng bata ng mahina lang naman.
" Hmmmmf ngrk" natawa ng mahina si Soonyoung sa mahinang paghilik ni Jihoon.
Incoming call from Seokkie ...
Call Connected
" Oh Seoks, gising ka pa?"
" Di ba halata hyung?! Kaya nga ako napatawag diba?! Commonsince"
" Tangina mo at ng Commonsince mo! Commonsense yun"
" Parehas lang yun hehehehe, By the way nasa'n si Jihoon? "
" Eto mahimbing na natutulog"
" Buti naman. Sana lang at di magsawa si Jihoon sayo at wag humanap ng bagong magaalaga sakanya"
" Hindi na talaga maghahanap si Jihoon! Hindi man ako magaling mag alaga, hot na gwapo naman ako"
" Kapal talaga bes eh! HAHAHAHA"
"..."
" Tsaka aanhin ni Jihoon ka hot-an at kagwapuhan mo? Pagaalaga mo ang kailangan nya"
" ... sabagay"
" And kung ako si Jihoon malamang ay babalik nalang ako kay Jun"
" Luh! Grabe ka naman sakin. Fite me!"
" Hahaha. Hmm by the way hyung kamusta na nga pala pag hahanap mo ng trabaho? "
" ... uhh"
" Ano nganga padin? "
" Mhm"
" Meron inooffer sakin yung pinsan kong si Hoseok-"
" Yung kabayo na katulad mo"
" Hyung naman eh! Sige na nga wag ko ng-"
" Ito naman nagbibiro lang eh"
" De wala"
" Ganyanan ha"
" Hehehe! So yun nga, yung inoffer nya sakin waiter sa café kaso diba nga ayaw ni Jisoo hyung na magtrabaho ako, kaya di ko magagawa yun pero sinabi ko na ikaw baka pwede ka"
" Seryoso ba 'yan?"
" Oo nga hyung!"
" Nako! Salamat! Salamat talaga Seokkie! Sa wakas may trabaho narin ako!"
" Wala yun hyung hehe"
" Salamat talaga Seoks! Nako malilibre kita ng gwenchang chicken nyan!"
" Yan ang gusto ko hahaha! "
" By the way kelan ako magsisimula?"
" Bukas na, sunduin nalang kita sainyo tas hatid kita sa café nila Hoseok"
" Sige sige salamat"
" Tulog na Seok"
" Hyung naman eh"
" Tulog na. Gabi na oh"
" HHAHAAHAH goodnight Seokkie! Pinatutulog ka na ni Jisoo Hyung"
" Goodnight Hyung, bukas nalang hehe"
" Gege Goodnight"
Call Ended
Tinabi ni Soonyoung ang phone nya sa may tabi ng lampshade at inihiga ng maayos si Jihoon, nilagyan nya rin ng harang ang gilid ng bata baka malaglag ito.
" Goodnight Jihoonie, Sleeptight. Soonyoungie loves you" pagtapos sabihin ni Soonyoung ang mga salitang iyon ay hinalikan nya si Jihoon sa noo ng may ngiti sa labi.
Ahehe, kinikilig ako puta.
" Goodnight to myself hehe"
YOU ARE READING
baby jihoon • soonhoon
Historia Corta❛❛ In which Soonyoung is not a fan of baby, until one day his friend offer him to take care of an adorable and cute li'l baby named Jihoon❜❜ ©Daegul 。Soonyoung ✘ Jihoon ? Soonhoon fanfic » OTP feelxzs #1 « ?;; #11 in Short Story