[ W A R N I N G : SPG ALERT ]
( L K S H D )
🌹•🌹
Mag saya muna tayo, bago ituloy ang nakagigimbal na mangyayari
🌹•🌹•🌹
Maingat na binuksan ni Soonyoung ang pintuan ng makarating sya sa bahay habang bitbit ang kanyang bag.
"Sana patawarin ako ni Jihoon. . . huhuhu" bulong nito sa kanyang sarili. Nag tip toe pa sya, at sinusubukang hindi makagawa ng ingay, na ultimo kaluskos ay wala kang maririnig.
Nang makahawak na sa amba ng hagdan si Soonyoung. Agad na may nagsalita.
"Bakit inumaga ka na? Akala ko ba uuwi ka ng maaga? Kumain ka na ba?" napatalon si Soonyoung sa nagsalita, kaya hinahanap nya ang nagsalita. Si Jihoon na nasa sofa ngayon, naka cross arms sya at walang emosyong nakatitig kay Soonyoung.
Nagsimula ng kabahan si Soonyoung, pakiramdam nya ay mapapatay sya ni Jihoon, kingina daw.
"Bakit gising ka pa?" pag iiwas ni Soonyoung sa tanong.
"Kung matutulog ako, sino mag babantay sa pinto? Tsaka sinong magbubukas sayo?" napayuko si Soonyoung, alam nanaman nya ang kasalanan nya kaya ayan.
"Ikaw ang tinatanong ko, bakit inumaga ka na ng uwi?" napalunok si Soonyoung.
"U.. uh Ji, let me expl-" tinaas pa ni Soonyoung ng bahagya ang kanyang mga kamay na parang sinasabing kumalma si Jihoon.
"Tsk, don't put your lame excuses here Soonyoung. Sapat na yung inumaga ka, wag mo ng dagdagan. May niluto si Jun na bulgogi, may rice dyan. Gumawa narin kami ng graham. Kumain ka na" malamig na sabi ni Jihoon at tumayo.
Napasimangot naman si Soonyoung, pero nilagpasan lang sya ni Jihoon at tuluyan ng umakyat sa kwarto nila.
"Galit sakin bebejiq ahuhuhu" napahilamos nalang si Soonyoung sa kanyang mukha at pumunta na sa kusina para kumain.
--
Maingat nyang binuksan ang pinto ng kanilang kwarto, bihis na si Soonyoung at ready'ng ready ng matulog.
"Jihoon," malambing na tawag ni Soonyoung habang inaayos ang kama nila. Ready'ng guluhin--- charot.
"Jihoon, my baby. . . I-i'm sorry, I kinda- uhh you know, nag over time ako para makapag day off ako ng dalawang araw. Bukas at sa susunod na bukas" sabi nya habang nag kumot. Niyakap naman nya si Jihoon na ngayon ay nakatalikod sakanya.
Soonyoung is caressing Jihoon's arm, hindi alam na si Jihoon ay gising.
"I'm sorry, hindi narin kita nabilhan ng banana milk" sabi nito at hinalikan ang balikat ni Jihoon.
"Tsk, kahit na. Hindi mo dapat ginawa 'yon. Dapat nag paalam ka sakin" medyo nagulat si Soonyoung sa sinabi ni Jihoon. Pero hindi nalang nya ito ininda, at pinakinggan ang panenermon ni Jihoon.
Migash, sinesermonan nya ko hihi, para kaming mag asawa. Mag asawa? hihihi!
"Naghintay ako sayo. I should be mad at you, but I can't" lihim na napangiti si Soonyoung sa sinabi ni Jihoon.
Hinarap nya si Jihoon, hindi naman naging mahirap para kay Soonyoung dahil humarap din ito ng kusa.
YOU ARE READING
baby jihoon • soonhoon
Short Story❛❛ In which Soonyoung is not a fan of baby, until one day his friend offer him to take care of an adorable and cute li'l baby named Jihoon❜❜ ©Daegul 。Soonyoung ✘ Jihoon ? Soonhoon fanfic » OTP feelxzs #1 « ?;; #11 in Short Story